เข้าสู่เดือนมีนาแล้ว! ใครยังไม่มีคนกุมมือ ขอกระซิบว่า….ถึงเดือนนี้จะไม่มีเทศกาลให้คนโสดมาน้อยเนื้อต่ำใจ แต่ก็ยังมีอีเว้นท์ให้พวกคู่รักจับมือกันไปเพียบบบบบบ! คนโสดอย่างเราก็อย่าไปแคร์ จงเชิดหน้าต่อไปค่ะ ลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยๆ แล้วนัดเพื่อนซี้ออกไปเฉิดฉายตามกิจกรรมที่เรารวมมาให้ใน รวมอีเว้นท์ต้นเดือนมีนา ที่ครบรสไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้ กิจกรรมAdventure ดูหนังดี มี workshop ปั้นดินเผา ซื้อต้นไม้ ช้อปของกุ๊กกิ๊ก ชิมอาหารอร่อย ขนมน่ารัก และไปนั่งชิลๆ ฟังเพลงชนแก้วกับเพื่อนรัก ดังนั้นต้องห้ามพลาด!

Opening: DIN CLAY TON Exhibition

Thursday, 7 March 2019 from 18:00-20:00 / Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

เข้าชมฟรี

อีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคม

นิทรรศการ Din Clay Ton – สุนทรียสนทนา เบอร์ลิน – ราชบุรี เป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างเยอรมนีและประเทศไทย โดยผ่านการคัดสรรผลงานศิลปะเพื่อนำมาจัดแสดงในนิทรรศการนี้ จุดเด่นภายในงานคือการจัดแสดงเทคนิคงานฝีมือในการผลิตเครื่องปั้นดินเผาและเครื่องเคลือบซึ่งเปี่ยมด้วยกลิ่นอายแบบดั้งเดิมและทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม นิทรรศการศิลปะเซรามิคนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-30 มีนาคม 2562 ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ที่ซึ่งเหล่าผลงานเซรามิคขนาดสูงใหญ่ที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษ จะถูกนำมาจัดแสดงไว้ในงานนี้เช่นกัน     สถาบันเกอเธ่ฯ จัดแสดงนิทรรศการเซรามิคครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณค่าวัฒนธรรมการผลิตของแต่ละชาติ และมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์วิทยาการหรือภูมิปัญญาชาวบ้านที่ถูกระบบการผลิตภาคอุตสาหกรรมคุกคาม     “สเตฟานี แฮริง” จบการศึกษาและผ่านการอบรมเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องเคลือบดินเผา เธอจึงสามารถนำประสบการณ์อันมากล้นและความรู้อันครบถ้วนด้านวัสดุเครื่องเคลือบ มาใช้ปฏิบัติงานศิลปะของเธอ จนกระทั่งเธอได้มาเมืองไทย เพื่อพบโรงงานเซรามิคที่ช่วยให้เธอผลิตชิ้นงานเครื่องปั้นดินเผาที่มีขนาดใหญ่โตสูงเด่นเป็นเอกลักษณ์ได้จนสำเร็จลุล่วงดั่งที่ตั้งใจ “วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์” นักออกแบบเซรามิคและเป็นศิลปิน สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาด้านเซรามิค และระดับปริญญาศิลปะมหาบัณฑิตในเยอรมนี เขาได้บันทึกกระบวนการผลิตงานฝีมือเซรามิคอันแสนปราณีตไว้ในซีรีย์ภาพถ่ายและภาพยนตร์สารคดีที่สร้างขึ้นเพื่อนิทรรศการนี้โดยเฉพาะ ภาพยนตร์สารคดีและภาพถ่ายเหล่านี้ถือเป็นสื่อสำคัญ ที่จะเปิดเผยให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงบทสนทนาอันสุนทรีย์ระหว่างสองวัฒนธรรมที่มีอยู่เหลือล้นในทุกเสี้ยววินาที พร้อมกับเชิญชวนให้ผู้ชมได้เข้ามาสำรวจค้นพบ ความเฉพาะตัวที่ซ่อนอยู่ในนั้น รวมทั้งความคล้ายคลึงอันน่าทึ่งที่ทั้งสองวัฒนธรรมมีร่วมกัน

Fem Film Festival 2019

5 Mar at 19:30 – 10 Mar at 23:59 / Bangkok Screening Room

300 Bath

อีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคม

CONVERSE x BKKSR ภูมิใจนำเสนอเทศกาลภาพยนตร์ Fem Film Festival 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 มีนาคม เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากลในวันที่ 8 มีนาคม 2019 และเป็นครั้งแรกของการจัดเทศกาลภาพยนตร์สตรีของ Bangkok Screening Room โดยเราหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนมุมมองแง่คิดและเปิดโอกาสให้เพศแม่มีที่ยืนที่เท่าเทียมกันในสังคม     พบกับเรื่องราวของผู้หญิงที่เป็นแรงบันดาลใจในการเผชิญกับปัญหา ความล้มเหลว การเป็นที่ยอมรับและความสำเร็จในสายงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการดนตรี ภาพยนตร์ การเมือง หรือการเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิต อุปสรรค ความรัก และมิตรภาพ ผ่านโปรแกรมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม 10 เรื่องที่เราคัดสรรมาให้กับทุกคนไม่จำกัดเพศ โดยภาพยนตร์ส่วนใหญ่จะเป็นการฉายรอบปฐมทัศน์ ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมคำบรรยายไทยทุกเรื่อง     พิเศษสุดๆ กับโปรแกรมสนทนาพูดคุยกับคุณลักขณา ปันวิชัย หรือ ‘คำ ผกา’ นักเขียน พิธีกรและนักวิจารณ์ชื่อดัง พร้อมแขกรับเชิญพิเศษคุณนานา (Thaiconsent) ดำเนินงานโดยคุณหนอ นรณฏฐ (World Trend) **รายได้บัตรโปรแกรมสนทนาจะมอบให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ไม่หักค่าใช้จ่าย**ดูรายละเอียดสำรองที่นั่งจำนวนจำกัดด่วนที่ bkksr.com/fff2019

Thailand Coffee Fest 2019

14 Mar at 10:00 – 17 Mar at 20:00 / IMPACT Exhibition Center, Muang Thong Thani

เข้าชมฟรี

อีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคม

สมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH) และ The Cloud อยากชวนคอกาแฟทุกคนมาจิบกาแฟด้วยกันอีกครั้งที่ Thailand Coffee Fest 2019 : Sip to Start “เริ่มจิบ…ไม่รู้จบ” มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia ที่จะจุดประกายให้คุณอยากเริ่มต้นทำความรู้จักกับเรื่องราวของกาแฟอีกครั้ง     ปีนี้เรายังคงเสิร์ฟกาแฟให้ชิมกันจนตาค้าง มีสินค้ามาให้ช็อปกันหลากหลาย มีบาริสต้าหน้าตาดีมาให้ชม มีเวิร์คช็อปสนุกๆ ที่ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องกาแฟแบบลงลึก และมีเรื่องราวดีๆ จากผู้ผลิตและวงการธุรกิจกาแฟไทยมาแชร์กัน     ใครรู้ตัวว่าเป็นสายกาแฟเตรียมตัวมาพบกันวันที่ 14-17 มีนาคม 2562 ณ อิมแพค เอกซิบิชั่นฮอลล์ 5-6 เมืองทองธานี ลงทะเบียนได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/Thailand-Coffee-Fest-2019

พบไฮไลท์ภายในงานอีกเช่นเคย ทั้ง การประกวดและประมูลสิบสุดยอดเมล็ดกาแฟไทย “Thailand Specialty Coffee Award 2019” จากการส่งเมล็ดกาแฟคุณภาพจากทั่วประเทศไทยกว่า 100 ตัวอย่างสู่การชิงชัยเพื่อเป็นเมล็ดสุดยอดคุณภาพอันดับหนึ่งของประเทศ และการแข่งขัน World Es’yenn Championship ครั้งที่ ๓ การแข่งขันสุดมันของเหล่าบาริสต้าผู้ชิงชัยด้วยกาแฟหอมมันประจำประเทศ เมนูเอสเย็น

และพิเศษ! ปีนี้ขนกิจกรรมที่มาสร้างสีสันให้กับผู้เข้าชมงานแบบจัดเต็ม กับ 4 โซนพิเศษที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นรักกาแฟไปพร้อมกับเราอย่างไม่รู้จบ

Soimilk Summer Market 2019

2 – 3 Mar from 15:00-22:00 / Warehouse 26

เข้าชมฟรี

อีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคม

ครั้งแรกของ Soimilk กับการยกร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าต่าง ๆ ที่เรานำเสนอในเว็บไซต์ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ออกมาเป็น Soimilk Summer Market 2019 ที่ชาว Soimilk จะต้องหลงรัก พบกับร้านอาหาร คาเฟ่ และของหวานหลากหลายแนวกว่า 50 บูธที่เคยเห็น เคยอ่านมาจาก Soimilk มารวมในที่เดียวกัน สนุกกับการชอปปิงกับร้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่จะมาออกร้านกันอย่างคับคั่ง      ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ร่วมสนุกกันตลอดวัน ทั้งเวิร์กชอปที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ลองฝีมือด้วยตัวเองกันฟรี ๆ อาทิ เทคนิคการเบลนด์ชาโดยคุณส้ม-ชญานิษฐ์ เชยสมบัติ เจ้าของร้าน Orange Tea ผู้หลงใหลในศาสตร์ใบชาถึงขั้นได้ Blending Certificate ของ Australian Tea Masters มาแล้ว, เทคนิคการจัดดอกไม้เอาใจสาวหวานโดยร้านดอกไม้ชื่อดัง Flower in Hand By P และเวิร์กชอปอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงโปรเจกต์พิเศษเพื่อฉลองอิเวนต์แรกของ Soimilk กับกระเป๋าผ้าที่ดีไซน์แบบเฉพาะกิจโดย 3 ศิลปินที่เรารักสุด ๆ อย่าง Juli Baker And Summer, Suntur และ Hongtae ที่มีจำกัดเพียงศิลปินละ 100 ใบเท่านั้น ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากวงดนตรีที่เราชอบจาก What The Duck, Spicy Disc, Warner Music Thailand, Wayfer Record, BEC Tero Music อาทิ เอิ๊ต ภัทรวี, TELEx TELEXs, Fellow Fellow, De Flamingo, 2Pcs., Aomsin, Rooftop Band และศิลปินพร้อมดีเจสุดมันจาก JOOX อีกเป็นกองทัพ!     พบกับ Soimilk Summer Market 2019 ในวันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562 ณ Warehouse 26 และ Factoria BKK ซ.สุขุมวิท 26 (สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์) โกดังเก่าcใจกลางเมืองสุดคูลที่ต้องหาโอกาสแวะมาเยือนให้ได้สักครั้ง ตั้งแต่เวลา 15:00-22:00 น. เข้างานฟรี

Kolour In The Park 2019

2 Mar at 13:00 – 3 Mar at 00:00 / THAI WAKE PARK

Kolour Plus+:2300THB | Early Bird [SOLD OUT]2900 | General Sale [LIMITED QUANTITY REMAINING]3900 | Door PriceGroup Tickets + Free Grab Discounts:5400THB | [SOLD OUT]

อีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคม

     สิงห์ มิวสิค พรีเซนต์: คัลเลอร์ อิน เดอะ พาร์ค 2019 กับงานฉลองครบรอบ 5 ปีอย่างยิ่งใหญ่ “คัลเลอร์ อิน เดอะ พาร์ค 2019” งานเฟสติวัลดนตรีและศิลปะชั้นนำของประเทศไทย ครั้งนี้กลับมากับดีไซน์โฉมใหม่และเซอร์ไพรส์มากมาย!     สนุกอย่างเต็มอิ่มไปกับดนตรีและศิลปะท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติเอ้าท์ดอร์และทะเลสาบจำลอง พร้อมกับทีมศิลปินต่างชาติชื่อดังทั้งดนตรีสด และดีเจเพลงเฮ้าส์เทคโนบน 3 เวที อินสตอเลชั่นศิลปะร่วมสมัย ตลาดนัดอาหารนานาชาติ เกมส์ ร้านค้าศิลปะ กิจกรรมสนุกๆ ในน้ำ แถมนวดแผนไทยฟรี ซื้อตั๋วเข้างานได้ที่  www.kolourinthepark.com                    – Regular Tickets: 1700THB | Final Sale ,2100THB | Door Price      – Kolour Plus+: 2900 | General Sale [LIMITED QUANTITY REMAINING] ,3900 | Door Price     – Group Tickets + Free Grab Discounts: 5400THB | [SOLD OUT]

*ไม่มีค่าธรรมเนียมออนไลน์เพิ่ม*บัตรรวมค่าเข้าอาฟเตอร์ ปาร์ตี้*จำกัดผู้ร่วมงานอายุ 20 ปีขึ้นไป[FULL LINEUP]► Charlotte de WitteHayden JamesFur CoatMasego MusicSG LewisFloyd LavineYUNG BAEEskucheATMAJuany BravoPeking OperaDan Buri OfficialBoris RubinKuroten MusicGramaphone Children[FEATURES]► International lineup on 3 stages► Art & Crafts ► Water Activities► Lake Swimming► Roaming Performers► Art Installations► Gourmet Food Market► Free Massage Station[FRIENDS OF KOLOUR]Singha | Johnnie Walker | Smirnoff | Grab | Pullman Bangkok Hotel G | Red Bull | Event Pop | 28 Days[MEDIA PARTNERS]True ID | Very TV | AsiaLive365 | RAD Radio | Lips Garcon

Greenery Market 18: Park@Siam

Saturday, 9 March 2019 from 08:00-17:00 / Park@Siam (สวนข้างศูนย์หนังสือจุฬาฯ)

เข้าชมฟรี

อีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคม

ชวนชิม ช้อป ชิล ใต้ร่มไม้ใหญ่กลางเมือง พบกับสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตผลอินทรีย์ ผัก ผลไม้สด ข้าวดีพันธุ์ท้องถิ่น ประมงพื้นบ้าน ร่วมอุดหนุนกิจการเพื่อสังคม เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมกรีนดี นิทรรศการ ดนตรี ที่จะพาให้เราสนิทกับธรรมชาติมากขึ้น (*) ถ้าพกถุงผ้า ขวด หรือแก้วน้ำ อย่าลืมแวะรับของที่ระลึกที่บูธ Greenery (*) สนับสนุนโดย: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)(*) สนใจร่วมออกร้าน: https://bit.ly/2II8tHk(*) ติดต่อสอบถาม: market@greenery.org(*) ประกาศรายชื่อร้านค้าล่วงหน้า 2 สัปดาห์

Cactus Farmer’s Market #5 ราคาไม่เกิน 1000!!!

2 Mar at 08:00 – 3 Mar at 20:00 / CDC Crystal Design Center

เข้าชมฟรี

อีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคม

ใกล้เข้ามาแล้ว กับงาน Cactus Farmer’s Market ครั้งที่ 5 พร้อมบรรยากาศ ที่แสนจะเป็นกันเอง ที่ทุกคนกล้าจะจับจ่ายใช้สอย ในราคาแสนสบาย ในราคาไม่เกิน 1000 บาท ต่อต้น…บรรยากาศอันแสนอบอุ่น ของพ่อค้าแม่ค้า ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส คอยให้การต้อนรับทักทาย ลูกค้าทุกท่าน ย้ำ!! เป็นงานที่ลูกค้ากล้าถามราคาไม้บนแผง เพราะราคาไม่แพงอย่างที่คิด!! จะกำเหรียญสิบหรือเหรียญบาท ก็มานับซื้อกันยังได้!!      นอกจากนี้ ทางงานก็มีกิจกรรมมากมาย ทั้งแจก ตั้งแต่เริ่มลงทะเบียน ประกวด ยันงานเลิก…ใครที่เคยไปงานต่างรู้กันดีว่า แจกมากกว่าซื้อกลับ      เคลียร์ตารางของทุกท่านให้ดีๆ ปีนึงมีแค่ 2 ครั้ง เท่านั้นเอง สถานที่ในการจัดงานในครั้งนี้ ก็แสนสบาย ที่ CDC Crystal Design Center เลียบด่วนรามอินทรา….จอดฟรี!!!! ตลอดทั้งงาน : ) แล้วพบกันนะ

Mad Face Food Week 2019

1 Mar at 15:00 – 3 Mar at 23:59 / Sermsuk Warehouse โกดังเสริมสุข

100 bath

อีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคมอีเว้นท์ต้นเดือนมีนาคม

อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ของมนุษย์เรา เราต้องการสิ่งเหล่านี้ในการดำรงชีวิต เมื่อเวลาผ่านไปอาหารนานาชนิดก็ผุดขึ้นมาให้เราได้ลิ้มลอง บางเมนูก็เป็นการดัดแปลงหรืออิมพอร์ตเข้ามาจากต่างประเทศหรือบางเมนูก็ได้มีการผสมผสานวัตถุดิบใหม่ๆ เข้าไปเพื่อให้มีความสร้างสรรค์และแปลกใหม่มากขึ้นเลยก็มี คือความหลากหลายและน่าสนใจของคำว่าอาหารมันมีเพิ่มขึ้น นั่นเอง เพราะฉะนั้นนี่ก็เป็นเหตุผลหลักที่ Zipevent อยากจะชวนเพื่อนๆ ทุกคนไป อิ่มลงพุงกันในงาน MAD FACE FOOD WEEK 2019 วันที่ 1-3 มี.ค. ณ โกดังเสริมสุข Sermsuk Warehouse ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เราคุ้นเคย อาหารแต่ละรสจะทำให้สีหน้าของเราเปลี่ยนแปลงไปเป็นแบบไหนบ้าง ต้องตามไปดู!

อีเว้นท์เยอะขนาดนี้ คนโสดไม่เหงาแล้ว แต่ต้องวางเเพลนการเรียน การทำงาน และแฮงก์เอ้าท์กับเพื่อนให้ดีๆ ล่ะ ถ้าเราสามารถทำได้ดีในทุกๆ อย่าง บอกเลยว่า เราต้องเป็นคนโสดที่เฉิดฉายได้อย่างแน่นอนจ้าาา

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

Comments

comments

Author