Trending Now

เมืองนี้มีอะไรกว่าที่คุณคิด หากนึกถึงจังหวัดหรือพื้นที่แถวอีสาน ความรู้สึกแรกก็คงจะนึกถึงจังหวัดขอนแก่น เพราะเป็นเมืองใหญ่ มีสถานที่ให้น่าไปเยอะมาก เรียกว่ารวมที่ท่องเที่ยวเหมาะแก่การไปพักผ่อนกับครอบครัว เพื่อน คนรักสุดๆ ดินแดนอีสานเป็นพื้นที่ที่บรรยากาศดี ยิ่งหน้าหนาวก็น่าไปมาก วันนี้ Zipevent ขอมาอัปเดต ที่เที่ยวขอนแก่น ปังๆ ให้เพื่อนๆ เผื่อใครมีทริปอยากไปแถวอีสาน จะได้มีตัวเลือกกันนะ 🙂


Khonkaen Exotic Pets & The fountain Show

ตั้งอยู่: ซ.นวลหง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

แผนที่: https://goo.gl/maps/z95H7J72J3z9HUvN9

ที่เที่ยวน่าเช็คอินเหมาะกับบรรยากาศและทิวทัศน์ดีๆ สบายตาท่ามกลางธรรมชาติ เราขอแนะนำกับที่แรกคือ Khonkaen Exotic Pets & The Fountain Show เป็นสถานที่พักผ่อนใหม่ใจกลางเมือง เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวขอนแก่นและแหล่งการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ มีสัตว์ต่างๆ ทั้งอัลปาก้า กระต่ายอิงลิช แองโกล่า ม้าแคระ นอกจากนี้ยังมีหอคอยชมวิวให้ทุกคนได้ไปชมวิวสวยๆ ของสวนสัตว์อีกด้วยน้า

ขอบคุณรูปภาพจาก Khonkaen Exotic Pets & The fountain Show


จุดชมวิวหินช้างสี (อุทยานเเห่งชาติน้ำพอง)

ตั้งอยู่: อุทยานเเห่งชาติน้ำพอง ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น

ค่าบริการ: คนไทย (ผู้ใหญ่ 20 บาท/เด็ก 10 บาท) และชาวต่างชาติ (ผู้ใหญ่ 100 บาท/เด็ก 50 บาท)

แผนที่: https://goo.gl/maps/QKXkY4Du4QrrYt3k9

จุดชมวิวหินช้างสี ที่นี่ถือเป็นไฮไลต์แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของขอนแก่นเลยก็ว่าได้ เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเขื่อนอุบลรัตน์ เทือกเขาภูเวียง และตัวเมืองขอนแก่นได้แบบพาโนรามา 360 องศา และสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกดิน รวมถึงทิวทัศน์ที่สวยงามรอบๆ เห็นถึงป่าไม้ ทะเลสาบ และธรรมชาติต่างๆ ได้อย่างชัดเจน

ที่นี่จะมีระเบียงชมวิวทั้งหมด 2 ชั้น ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศย์ที่สวยงามของอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์แบบสุดสายตา และวิวเทือกเขาภูเวียง ภูเก้า ซึ่งถือว่าเป็นทั้งจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกที่เขาว่าสวยงามที่สุดของอำเภอน้ำพองเลยก็ว่าได้น้า

ขอบคุณรูปภาพ อุทยานแห่งชาติน้ำพอง – Namphong National Park


Columbo craft village

ตั้งอยู่: 674 บ้านโนนม่วง หมู่ 19 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น

แผนที่: https://goo.gl/maps/gJ6ZKMwioh6qGdSK8

พื้นที่ทุกส่วนคือศิลปะ ใครแวะมาขอนแก่นต้องมาจอยที่ Columbo Craft Village อีกหนึ่งสถานที่ฮิปๆ สุดคูลของขอนแก่น ที่นี่เป็นหมู่บ้านแฮนด์เมด เรียกว่าสาบคราฟต์ต้องมา ตั้งอยู่บนถนนโคลัมโบ ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ที่นี่เป็นจุดศูนย์รวมของคนรักศิลปะขนาดย่อมๆ โดยแบ่งโซนออกเป็นหลายโซน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับทำงานศิลปะ ร้านขายของ และร้านอาหาร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ ยังไงก็อย่าลืมลิสต์ไว้ในทริปเพิ่มไปอีกหนึ่งที่ด้วยน้า

ขอบคุณรูปภาพ Columbo craft village


หาดบางแสน 2 (เขื่อนอุบลรัตน์)

ตั้งอยู่: บ้านหินเพิง ต.ท่าเรือ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

แผนที่: https://goo.gl/maps/zjLwhcH7kTKn3XHX6

วาร์ปต่อมาที่ เขื่อนอุบลรัตน์ ถือว่าเป็นหาดบางแสน 2 เลยก็ว่าได้ เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ที่ครอบคลุม 3 อำเภอ (อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น/อำเภอโนนสัง และอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู) อีกทั้งเป็นเขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังน้ำแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากๆ แห่งหนึ่งของขอนแก่น ใครที่อยากแวะมาพักผ่อนหย่อนใจก็เหมาะสุดๆ สามารถไปเดินชิลถ่ายรูป รับลม ชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ รับกลิ่นอายสดชื่นได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก หาดบางแสน 2 เขื่อนอุบลรัตน์


Khon Kaen Zoo (สวนสัตว์ขอนแก่น)

ตั้งอยู่: 88 หมู่.8 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น

แผนที่: https://goo.gl/maps/4tSBDvGgX4x2kaLw7

Khon Kaen Zoo (สวนสัตว์ขอนแก่น) ตั้งอยู่ภูเขาสวนกวาง อยู่ห่างจากตัวเมืองไม่ไกลมาก สามารถขับรถไปเองได้สบายๆ มีสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่ให้ชม มีแบ่งการจัดแสดงสัตว์ออกเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ สัตว์ตระกูลกวาง สัตว์แอฟริกา สัตว์ต่างประเทศ สัตว์ประเภทอูฐ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมายมาย หากใครที่อยากไปดื่มด่ำธรรมชาติ ชวนครอบครัวแวะไปกันน้า

ขอบคุณรูปภาพจาก สวนสัตว์ขอนแก่น


จบไปแล้วกับพิกัด ที่เที่ยวขอนแก่น ที่คุณต้องไม่พลาด เยือนถิ่นอีสานก็ต้องแวะไปให้ได้นะจ๊ะ ก่อนลากัน วันนี้ Zipevent มีงานสัมมนาที่น่าสนใจ ที่จะทำให้คุณรักเมืองขอนแก่นมากขึ้น

งานสัมมนา Local Economic Forum 2022 : ขอนแก่น งานสัมมนาที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมของจังหวัดของแก่นในปัจจุบันและอนาคต และมีวิทยากรชั้นนำจากในและต่างประเทศ มาเล่าทิศทางและโอกาสของเศรษฐกิจฐานราก รวมถึงแนวคิดและกลไกต่าง ๆ ที่จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจท้องถิ่นเติบโตได้อย่างยั่งยืน และขยายตลาดสู่ต่างประเทศ

งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Local Economic Forum Khon Kaen 2022 เทศกาลส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ ที่ The Cloud ร่วมจัดกับ จังหวัดขอนแก่น, หอการค้าจังหวัดขอนแก่น, กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดขอนแก่น และ บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง

Visit event https://www.zipeventapp.com/e/Local-Economic-Forum-Khon-Kaen-2022

ในงานนี้มีทั้งหมด 5 กิจกรรมย่อย และตอนนี้มี 2 กิจกรรมย่อยที่ยังเหลือพื้นที่ให้คุณได้เข้ามาร่วมงาน รีบก่อนที่นั่งเต็ม ซื้อบัตรกับเราได้ที่นี่ ก่อนหมดเขต งานดีๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

Walk with The Cloud : บึ่งแก่นนคร

Eat The Cloud : กินถึงแก่น

อ่านบทความหมวด กิน-เที่ยว-ดื่ม จัดเต็มต่อที่


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน