Trending Now

สวนสาธารณะ ในกรุงเทพฯ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่และจุดเช็คอินของคนในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าวัยรุ่น เด็กๆ วัยทำงาน หรือแม้แต่ผู้สูงอายุ เรียกว่าเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะสวนสาธารณะไม่ได้เพียงเป็นแค่ที่ออกกำลังกายอีกต่อไป เราสามารถหาความสุข พักผ่อนเดินเล่น ถ่ายรูปชิลๆ รอบๆ พื้นที่สีเขียวเหล่านี้ ส่วนใครที่กำลังมองหาโลเคชั่นดีๆ วันนี้ซิปอีเว้นท์ลิสต์ 5 อันดับ สวนสาธารณะ ที่ดีที่สุด ในกรุงเทพฯ มาฝากทุกคน จะมีที่ไหนน่าไปบ้าง ตามไปดูกันเลย 🙂


สวนเบญจกิติ (Benjakitti Park)

พิกัด: ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม.

เปิดเวลา: 05.00 น. – 21.00 น. (ทุกวัน)

ขอบคุณรูปภาพจาก: @db._.gop
ขอบคุณรูปภาพจาก: @db._.gop
ขอบคุณรูปภาพจาก: @db._.gop

เริ่มที่แรกเอาใจคนรักการเดินสวน ชิลๆ มู้ดดีๆ ต้องมาเช็คอินที่ สวนเบญจกิติ สวนสาธารณะใจกลางกรุงเทพฯ ที่ให้ฟีลเกาหลีเกาใจสุดๆ เพราะมีตั้งแต่ทางวิ่งรอบสระน้ำและใครมาที่นี่ก็ต้องไปเก็บรูปที่ ‘บริเวณสะพาน’ บรรยากาศดีไม่ไหว รวมไปถึงมีเลนจักรยานแยกอีกด้วย สำหรับคนที่ไปวิ่งและเดินภายในสวน อีกทั้งยังมีบึงน้ำขนาดใหญ่ มีสวนสวยๆ มีทางเดินให้เดินเล่นหรือออกกำลังกายด้วย โดยให้ผู้คนได้เข้ามาใช้ทำกิจกรรมอื่นๆ ด้วย มีต้นไม้สีเขียวๆ ให้ดูกันเพลินๆ เป็นสถานที่ออกกำลังกายสงบใจกลางเมืองเลยทีเดียว

แผนที่: https://goo.gl/maps/T4MrSvfq4wi7sJr58

รายละเอียด: สวนเบญจกิติ


อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พิกัด: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 ปทุมวัน กทม.

เปิดเวลา: 06.00 น. – 20.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก: อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย https://pmcu.co.th/
ขอบคุณรูปภาพจาก: อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย https://pmcu.co.th/
สวนสาธารณะ ในกรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพจาก: อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย https://pmcu.co.th/

ต่อมาอีกหนึ่ง สวนสาธารณะ กรุงเทพฯ เรียกว่าเป็นน้องใหม่ที่กำลังมาแรงสุดๆ ต้องยกให้ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือเป็นสถานที่สำหรับออกกำลังกายแห่งใหม่ของคนกรุง เพราะตั้งอยู่ใกล้กับ BTS สนามกีฬาแห่งชาติ และ MRT หัวลำโพง ที่นี่มีทั้งร้านกาแฟและนิทรรศการต่างๆ ที่จะเวียนกันมาจัด หากใครแวะมาวิ่ง วิ่งเสร็จแล้วก็สามารถแวะดูนิทรรศการต่อได้อีกจ้า ถ้ามาช่วงที่มีการจัดงานดนตรีก็จะฟินไปอีกแบบ ใครกำลังหาโลเคชั่นไว้พักผ่อนในวันสบายๆ ลองแวะมาที่นี่ดูนะคะ

แผนที่: https://goo.gl/maps/5cU3b2rmbRJKEVBr7

รายละเอียด: อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

พิกัด: ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

เปิดเวลา: 05.00 น. – 21.00 น.

สวนสาธารณะ ในกรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพจาก: สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)
สวนสาธารณะ ในกรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพจาก: สวนรถไฟ
ขอบคุณรูปภาพจาก: สวนรถไฟ

อีกหนึ่งสวนสาธารณะที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เราคัดมาให้อยู่ 1 ใน 5 สวนสาธารณะที่ดีที่สุด นั่นคือ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ทุ่งหญ้า เหมาะแก่การออกมาวิ่งออกกำลังกายสุดๆ หรือหากใครอยากขี่จักรยานก็สามารถมาปั่นได้เด้อ (มีให้เช่า!) และมีเลนจักรยานโดยเฉพาะเลย นอกจากนี้ยังมีลานกิจกรรม สนามเด็กเล่น และจุดเด่นสุดท้ายคือ สะพานไม้ไผ่ ที่มีไว้ให้เดินลัดเลาะเข้าไปด้านในได้จ้าทุกคน

แผนที่: https://goo.gl/maps/GRBRfcp2PJs6Ax2e9  

รายละเอียด: สวนวชิรเบญจทัศ


สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

พิกัด: ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม.

เปิดเวลา: 05.00 น. – 19.00 น.

สวนสาธารณะ ในกรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพจาก: สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ
ขอบคุณรูปภาพจาก: https://webportal.bangkok.go.th/

ตามมาด้วยสวนสาธรณะที่อาจจะไม่ได้ฮอตฮิตเท่าสวนอื่นๆ แต่ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีมุมที่สวยกว่าใครๆ เลยล่ะไม่อยากจะบอก ที่นี่สวนเขาจะแบ่งออกเป็นหลายโซนทั้งสวนพฤกษศาสตร์ อาคารพรรณไม้ไทย บัวสายพันธ์ุต่างๆ ใครแวะมาก็สามารถมานั่งพักผ่อนได้ หรือจะออกกำลังกายก็ไม่เบื่อ ส่วนเรื่องการเดินทางก็ง่ายมากๆ จ้า เพราะตั้งอยู่ใกล้กับ BTS หมอชิต (ออกจากสถานีแล้วก็เดินทะลุมาสวนจตุจักรได้เลย) 🙂

แผนที่: https://goo.gl/maps/fcFzqyqXzxRwX2GPA 

รายละเอียด: สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ


สวนลุมพินี

พิกัด: ถนนพระรามที่ 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.

เปิดเวลา: 05.00 น. – 21.00 น.

สวนสาธารณะ ในกรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพจาก: สวนลุมพินี 100 ปี
สวนสาธารณะ ในกรุงเทพฯ

ปิดท้ายด้วยสวนสาธารณะในดวงใจของหลายๆ คน ใครที่เพิ่งเริ่มอยากหาสวนชิลๆ ไปวิ่ง ต้องแวะมา สวนลุมพินี ถือเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจของทั้งชาวกรุงเทพฯ และชาวต่างชาติ อีกทั้งสวนลุมพินียังนับเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย เพราะเขามีตั้งแต่สวนมีสวนปาล์มร่มรื่น สระน้ำขนาดใหญ่ มีจักรยานน้ำ และเรือพายให้เช่า รวมถึงยังเป็นจุดนัดพบของชมรมเพื่อสุขภาพ และมีศูนย์กิจกรรมกีฬา บอกเลยครบจัดเต็มแน่นอน

แผนที่: https://goo.gl/maps/GYSQJeuGvLoBZkwMA  

รายละเอียด: สวนลุมพินี 100 ปี


สวนสาธารณะ ในกรุงเทพฯ ที่ซิปคัดมาให้หวังว่าจะถูกใจเหล่าลูกเพจ รอบหน้าจะมาไปวาร์ปโลเคชั่นไหนอีก รอติดตามพวกเราได้เลยจ้า!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน