สาวกจิบลิต้องร้องกรี๊ด!!! The World of Studio Ghibli’s Animation Exhibition Bangkok 2023 ที่ได้จัดขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. – 30 ก.ย. 2566 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ชั้น 8 นิทรรศการจากสตูดิโอจิบลิที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดปราสาทแห่งการผจญภัย ผ่านซีนเด็ดทั้ง 10 การ์ตูนจิบลิ กับ 10 ห้องจัดแสดง งานนี้แฟนพันธุ์แท้จิบลิไม่ควรพลาด แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ไปงาน มาดูว่าจะมีเรื่องไหนบ้างนะ!?

อ่านรีวิวงานนี้ คลิกที่นี่!
รวมประโยคดีๆ วลีซึ้งๆ กินใจ! ก่อนไปชมงาน


My Neighbor Totoro

ปี 1988
ชื่อไทย: โทโทโร่เพื่อนรัก
เรื่องราวของสองพี่น้องซะสึกิและเม ที่ย้ายบ้านมาอยู่ในพื้นที่ชนบทอันห่างไกล เพื่อให้คุณพ่อสามารถไปดูแลคุณแม่ที่ป่วยอยู่ได้ จุดเริ่มต้นขึ้นจึงได้เกิดขึ้นเมื่อเม น้องสาวตัวเล็กได้ไปเจอเข้ากับโทโทโร่ สิ่งมีชีวิตขนปุยที่น่ารักที่สุด

Howl’s Moving Castle

ปี 1994
ชื่อไทย: ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์
เรื่องราวของโซฟี หญิงสาวที่ถูกคำสาปจนกลายเป็นยายแก่ เมื่อเธอได้ออกเดินและได้พบกับปราสาทเคลื่อนที่ได้ของพ่อมดฮาวล์ เธอจึงได้เข้าทำงานเป็นแม่บ้านและเรียนรู้ถึงความเป็นคนดีของพ่อมด เกิดเป็นเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกระหว่างพ่อมดและหญิงสาวชรา


Spirited Away

ปี 2001
ชื่อไทย: มิติวิญญาณ
เรื่องราวของจิฮิโระและพ่อแม่ของเธอ ที่ได้หลงเข้าไปในมิติอื่นที่มีภูติผีปีศาจ โชคร้ายที่พ่อแม่ของเธอถูกสาปเป็นหมู และตัวเธอเองก็ติดอยู่ในมิตินี้ ทำให้เรื่องราวผจญภัยที่เธอต้องตามหาพ่อแม่กลับคืนมาจึงเกิดขึ้น

KiKi’s Delivery Service

ปี 1989
ชื่อไทย: แม่มดน้อยกิกิ
เรื่องราวของแม่มดน้อยกิกิ ที่อายุครบ 13 ปี ต้องออกไปท่องโลกกว้างพร้อมกับแมวของเธอ ทำให้เธอพบเจอกับผู้คนมากมาย และเรื่องราวการผจญภัยที่เธอต้องค้นหาตัวตน เธอจะผ่านไปได้หรือไม่ ต้องติดตาม!

การ์ตูนจิบลิ

Princess Momonoke

ปี 1997
ชื่อไทย: เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร
เรื่องราวของความเกรี้ยวกราดของธรรมชาติที่กลายเป็นคำสาป เนื่องจากการบุกรุกของมนุษย์ที่ต้องการใช้ประโยชน์ส่วนตน เล่าผ่านเรื่องราวของเจ้าชายอะชิตะกะและเจ้าหญิงโมะโนะโนะเกะที่เป็นเสมือนตัวแทนของแต่ละฝั่ง

Castle in the Sky

ปี 1986
ชื่อไทย: ลาพิวต้า พลิกตำนานสุดเวหา
เรื่องราวของอาณาจักลอยฟ้าลาพิวต้าที่ล่มสลายกลายเป็นตำนานที่ไม่มีใครค้นพบ ปาซู เด็กชายกำพร้าได้ช่วยเหลือ ชีต้า เด็กสาวผู้มีคริสตัลวิเศษที่กำลังหนีการจับกุมของโจร การผจญภัยสุดขอบฟ้าจึงได้เริ่มต้น

การ์ตูนจิบลิ

Porco Rosso

ปี 1992
ชื่อไทย: พอร์โค รอสโซ สลัดอากาศประจัญบาน
เรื่องราวการผจญภัยของพอร์โค รอสโซ ที่เปลี่ยนตัวเองมาเป็นสลัดอากาศรับจ้างคอยช่วยเหลือผู้คนที่ถูกโจมตีโดยโจรสลัด ทำให้เขาถูกหมายหัว เขาจึงเริ่มต้นการทวงคืนศักดิ์ศรี ความฮาและความเกรียนจึงเกิดขึ้น

Nausicaä of the Valley of the Wind

ปี 1984
ชื่อไทย: มหาสงครามหุบเขาแห่งสายลม
เรื่องราวของเจ้าหญิงนาอุซิกา ที่อาศัยอยู่ในหุบผาแห่งสายลม ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลเน่า ซึ่งเป็นแหล่งป่าเชื้อรามีพิษ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ยักษ์มากมาย นาอุซิกาจึงต้องการค้นหาสาเหตุของทะเลนี้ และหาวิธีที่จะอยู่ร่วมกันกับมันให้ได้

การ์ตูนจิบลิ

Pom Poko

ปี 1994
ชื่อไทย: ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก
เรื่องราวเมื่อญี่ปุ่นถูกรุกรานจากการขยายพื้นที่ป่าโดยมนุษย์ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเหล่าทานูกิ ที่อาศัยอยู่ทางเนินเขา ดังนั้นการต่อสู้ของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมป่วนโลกเพื่อนำถิ่นที่อยู่กลับมา!

Ponyo on a Cliff by the Sea

ปี 2008
ชื่อไทย: โปเนียวธิดาสมุทรผจญภัย
เรื่องราวของธิดามหาสมุทรโปเนียว ที่หลบหนีพ่อขึ้นไปเที่ยวเล่นใกล้เกาะของมนุษย์ จนเกิดการพลัดหลง ทำให้โซสุเกะได้ช่วยชีวิตเจ้าหญิงแห่งท้องทะเลไว้ เรื่องราวการผจญภัยของเด็กน้อยทั้งสองจึงได้เกิดขึ้น


แล้วไปฟินกับ 10 การ์ตูนจิบลิ ผ่านนิทรรศการนี้ด้วยกันนะ!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน