Trending Now

Recommended! 7 หนังผจญภัย – แฟนตาซี ควรค่าแก่การดูแห่งปี 2023

กลับมาอีกครั้งกับการรวมมิตรหนังดีๆ ครบทุกประเภท ครั้งนี้แอดมาแนะนำ หนังผจญภัย ที่ควรค่าแก่การดู ที่พร้อมจะพาทุกคนไปท่องโลกการเดินทาง ผจญภัย และเปิดโลกไปในดินแดนที่แปลกใหม่ ท้าทาย และน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะมีพลังวิเศษ สัตว์มหัศจรรย์ การต่อสู้ การใช้ชีวิตในอวกาศ หรือแม้แต่ผจญภัยในดินแดนที่ไม่รู้จัก บอกเลยว่ารวมอยู่ในม้วนหนังวันนี้แล้ว เผื่อใครยังนึกไม่ออก ไปดูเลยว่าจะมีเรื่องไหนบ้าง


Chupa (2023)

Time: 1h 38m

Intro: สัมผัสเรื่องราวผจญภัยของเด็กหนุ่มกับก๊วนสัตว์ลึกลับอย่าง “ชูปากาบรา”

Watched at: Netflix

หนังใหม่ลงจอ Netflix ในปีนี้ ที่หยิบยกเรื่องราวของ chupacabra สัตว์ในตำนานของชาวเม็กซิกัน และมาสร้างความน่ารักเพราะดันเกิดมีตัวตนขึ้นมาจริงๆ ในภาพยนตร์นี้ เรื่องย่อพูดถึงระหว่างที่หนุ่มน้อยอเล็กซ์ไปเยี่ยมครอบครัวที่เม็กซิโก เขาได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่ไม่คาดคิด เมื่อเขาไปเจอลูกชูปากาบราที่แอบอยู่ในโรงเก็บของของปู่ อเล็กซ์กับลูกพี่ลูกน้องจึงต้องออกเดินทางผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่เพื่อช่วยสิ่งมีชีวิตในตำนานนั่นเอง

หนังผจญภัย
รูปจาก Netflix

Into the wild (2007)

Time: 2h 28m

Intro: หนังผจญภัยสร้างจากเรื่องจริงของ “คริสโตเฟอร์” ชายหนุ่มที่ทิ้งใบปริญญาเดินเข้าป่าค้นหาชีวิต

Watched at: Apple TV / Google Play

สำหรับหนังผจญภัยที่อาจจะฉีกแนวออกไปจากเรื่องก่อนหน้านี้ แอดอยากแนะนำ into the wild (2007) ที่ขอคัดสรรให้อยู่ในหมวดหนังผจญภัย (ในป่า) ก็ว่าได้ เรื่องราวสร้างจากเรื่องจริงของคริสโตเฟอร์ แมคแคนเดิลส์  ชายหนุ่มที่พึ่งจบจากรั้วมหาวิทยาลัย แต่เขากลับตัดสินใจหนีจากครอบครัวและชีวิตเดิมๆ และเลือกที่จะออกผจญภัยเพื่อค้นหาความหมายของชีวิต จุดหมายของเขาคืออลาสกา และเขาตั้งใจไปอยู่ในป่าเพียงเพื่อ “ใช้ชีวิต” แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไร สุดท้ายเขาจะได้พบคำตอบนั้นหรือไม่ ต้องไปติดตามกันดูนะ!

หนังผจญภัย
รูปจาก Trailer

Christopher Robin (2018)

Time: 1h 44m

Intro: “คริสโตเฟอร์ โรบิน” เด็กหนุ่มผู้ออกผจญภัยไปในป่าร้อยเอเคอร์ ย้อนวัยค้นหาตัวเองกับเพื่อนซี้

Watched at: Disney+ / Google Play

อีกหนึ่งเรื่องที่แอดอยากให้ทุกคนได้ดู! ภาพยนตร์สุดอบอุ่นหัวใจจากดิสนีย์ Christopher Robin คริสโตเฟอร์ โรบิน เด็กหนุ่มผู้ออกผจญภัยนับครั้งไม่ถ้วนในป่าร้อยเอเคอร์ได้เติบโตขึ้น และสูญเสียความเป็นตัวเอง ถึงคราวของเหล่าตุ๊กตาสัตว์ผู้น่ารักและเต็มไปด้วยจิตวิญญาณอย่าง วินนี่ เดอะ พูห์, ทิกเกอร์, พิกเล็ต, และชาวแก๊งค์ที่เหลือ ที่จะทำให้เขาจดจำมิตรภาพและเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ไม่รู้จบได้อีกครั้ง

หนังผจญภัย
รูปจาก Google Play
รูปจาก Trailer

Aladdin (2019)

Time: 2h 8m

Intro: เหาะผจญภัยไปบนพรมวิเศษ พร้อมบทเพลงอันแสนไพเราะของเจ้าหญิงจัสมิน อะลาดิน และเจ้ายักษ์จีนี่แห่งดินแดนภารตะ

Watched at: Google Play

ดิสนีย์ยังคงเก็บกลิ่นอายของเวอร์ชั่นการ์ตูนไวเได้อย่างลงตัวใน Aladdin (2019) ว่าด้วยเรื่องราวของอะลาดิน เด็กหนุ่มกำพร้าผู้ใช้ชีวิตแบบยากจนกับลิงเพื่อนซี้อย่างอาบู อยู่ในเมืองอัคราบาห์ วันหนึ่งเขาได้ตกหลุมรักเจ้าหญิงจัสมิน ซึ่งปลอมตัวหนีออกมาเที่ยวนอกวังจนถูกทหารที่อยู่ในการควบคุมของจาร์ฟาร์ พ่อมดคู่กายของพระราชาจับไปด้วยความเข้าใจผิด จะเป็นอย่างไรเมื่ออาละดินใช้สิทธิ์ของผู้ที่เป็นเจ้าของตะเกียงวิเศษให้จีนี่เสกเขาเป็นเจ้าชายอาลีแห่งอาบับวา ติดตามกันต่อได้เลย!

หนังผจญภัย
รูปจาก Google Play
รูปจาก Trailer

Space Sweepers (2021)

Time: 2h 16m

Intro: หนังไซไฟอวกาศสุดล้ำ ผจญภัยกับเหล่าคนชายขอบแห่งจักรวาลรวมพลังกอบกู้โลก

Watched at: Netflix

ย้ายมาฝั่งเอเชียบ้านเราสักหน่อยกับภาพยนตร์เกาหลีบุกดาวอังคาร หนังฟอร์มยักษ์เรื่องเด็ดของ Netflix ที่ได้ซง จุงกิ มารับบทนำ เรื่องราวว่าด้วยในยุคที่โลกล่มสลายและมนุษย์ต้องย้ายไปอาศัยอยู่ในอวกาศผ่านเหล่าลูกเรือยาน Victory ที่ทำการเก็บขยะอวกาศไปขายแลกกับเงินในการดำรงชีวิต วันหนึ่งพวกเขาได้พบเจอเด็กผู้หญิงที่มาพร้อมกับความพิเศษ เธอเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกฝังระเบิดเอาไว้ ทำให้พวกเขาต้องตัดสินใจระหว่างการช่วยเหลือเธอกับเงินจำนวนมหาศาลนั่นเอง

หนังผจญภัย
รูปจาก Netflix
รูปจาก Netflix
รูปจาก Netflix

Avatar (2009)

Time: 2h 42m

Intro: หนังไซไฟแอคชั่นที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล กับมหากาพย์การผจญภัยสำรวจดาวแพนดอร่า

Watched at: Google Play

ตำนานอยู่ตลอดไป ถึงแม้ว่าภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water (2022) จะลงจอฉายเมื่อปีที่แล้ว แต่ถ้าให้นึกถึงแฟนตาซีในดวงใจคงจะขาดเรื่องนี้ไปไม่ได้กับ Avatar (2009) การันตีคุณภาพสู่หนังทำเงินอันดับหนึ่งตลอดกาล บอกเล่าเรื่องราวของเจค นายทหารหนุ่มผู้พิการท่อนล่างที่ได้รับภารกิจสำรวจดาวแพนดอร่า และด้วยเทคโนโลยีทำให้เจคได้รับร่างกายสูงใหญ่ของชาวนาวี โดยมีเป้าหมายเพื่อแฝงตัวเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้พวกเขาออกจากพื้นที่ดาวโดยไม่รู้เลยว่าตนเองตกอยู่ในแผนร้ายของใครบางคน!

รูปจาก Trailer
รูปจาก Trailer
รูปจาก Trailer

Jumanji: The Next Level (2019)

Time: 2h 3m

Intro: ผจญภัยไปกับเกมดูดโลกสุดมันส์! ที่ทั้งซับซ้อน อันตราย ระทึก เพราะทุกอย่างเดิมพันด้วยชีวิต

Watched at: Netflix

เรียกว่าภาคต่อยังคงสนุกแบบจัดเต็ม ครบรส กับภาพยนตร์ผจญภัยสุดฮาและมันส์อย่าง Jumanji: The Next Level (2019) ที่ไม่ว่าจะนำกลับมาทำใหม่อีกกี่ครั้ง ก็ได้รับความนิยมอย่างล้มหลาม ครั้งนี้กลับมาเปิดโลกการผจญภัยครั้งใหม่ ผ่านเกมดูดโลกในตำนาน ทั้งซับซ้อน อันตราย ระทึก และยากกว่าเดิม! ทุกอย่างเดิมพันด้วยชีวิต ว่าแต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

รูปจาก Netflix
รูปจาก Netflix

สำหรับ 7 หนังผจญภัย-แฟนตาซี เหล่านี้อาจจะมีบางเรื่องที่เป็นที่คุ้นหูคุ้นตากันดี หรือบางเรื่องอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่บอกเลยทุกเรื่องล้วนจัดเต็มอัดแน่นด้วยคุณภาพดีพร้อมพาคุณไปสนุกสนานเพลิดเพลินในโลกแห่งการผจญภัยอย่างแน่นอน

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน