สุดสัปดาห์นี้ใครที่มีโอกาสแวะไปโรงหนัง แล้วกำลังตัดสินใจว่าจะดูอะไรดี 17 มิถุนายนนี้ มีภาพยนตร์สัญชาติญี่ปุ่นชั้นดี ที่อยากชวนทุกคนมาดูกับ It’s a Summer Film! (เกือบจะไม่ได้ ) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้ กำกับโดยมัตสึโมโตะ โซอูชิ เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างสถิติครั้งใหม่ให้กับวงการหนัง เพราะตั๋วเต็มทุกที่นั่งและทุกรอบ ในเทศกาลหนังญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ 2022 ทำให้ซิปอีเว้นท์ต้องไม่พลาดที่จะมาแนะนำ โดยเฉพาะคนทำงานเบื้องหลังต้องดู

ใครที่ชื่นชอบหนังสัญชาติญี่ปุ่น งานนี้เตรียมตัวซื้อตั๋วไปดูในโรงได้เลย เพราะคุณจะไม่ได้เพียงแค่ดูหนัง แต่จะทำให้เราได้เข้าไปถึงเรื่องราวที่ตัวละครตั้งใจมอบให้เราดู เชื่อว่าเรื่องนี้จะมอบอะไรดีๆ ให้เราได้หลายอย่างเลยล่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Major Cineplex

เรื่องย่อ: It’s a Summer Film!

เรื่องราวพูดถึงตัวละครหลักเพื่อนซี้ทั้งสามคน เริ่มจาก ฮาดาชิ เด็กมัธยมที่รสนิยมการดูหนังไม่เหมือนใคร เพราะสมาชิกคนอื่นในชมรมภาพยนตร์ของโรงเรียนต่างอยากทำหนังรักโรแมนติก แต่ฮาดาชิใฝ่ฝันอยากที่จะทำหนังแนวซามุไร

วันหนึ่งเธอได้ไปเจอกับ รินทาโร ชายหนุ่มท่าทางพิลึก แต่กลับมีหน่วยก้านเหมาะที่จะเล่นหนังแนวพีเรียดได้ เธอจึงชวนเขามาเป็นนักแสดงในหนังของเธอ พร้อมกับลากเพื่อนซี้มาเป็นทีมงานในกองถ่าย แต่ยังไม่ทันที่ภารกิจจะสำเร็จพวกเธอกลับต้องมาเจอจุดพลิกผันที่คาดไม่ถึง จึงทำให้หน้าร้อนปีนั้นของทุกคนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป จะเกิดอะไรขึ้นต้องติดตาม

เราจะจดจำหน้าร้อนนี้…

…แล้วส่งต่อไปยังอนาคต บันทึกช่วงวัยของเราลงบนแผ่นฟิล์ม!

It’s a Summer Film!
ขอบคุณรูปภาพจาก Major Cineplex

เรื่องนี้ถือเป็นหนังที่สดใส น่ารัก และสร้างสรรค์สุดๆ จนทำให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยดูแล้วต้องหลงรัก ทั้งยังเป็นหนังที่คล้าย จดหมายรักของคนรักศิลปะภาพยนตร์ หนังเขียนบทโดย นาโอะยูกิ มิอุระ และกำกับโดยโซชิ มัตสึโมโตะ ที่เคยฝากผลงานทั้ง MV ละครโทรทัศน์ และทำหนังสั้นร่วมกับนาโอะยูกิ มิอุระ จนทำให้ทั้งคู่พูดเปรยๆ ว่า ‘เราลองมาทำหนังยาวกันเถอะ’

สำหรับเรื่องนี้ได้นักแสดงนำมากฝีมือ ที่พวกเธอจะมามอบความสนุกให้กับแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็น มาริกะ อิโตะ, ดาอิจิ คาเนโกะ และยูมิ คาวาอิ

คิลาละ อิโนริ

It’s a Summer Film!

มาริกะ อิโต

It’s a Summer Film!

ยูมิ คาวาอิ

It’s a Summer Film!

ทำไมคนที่ทำงานเบื้องหลัง ถึงต้องดูเรื่องนี้?

ด้วยที่ว่าหนังเล่าถึงเรื่องราวการทำหนังอีกทอดหนึ่ง เลยทำให้หนังเรื่องนี้ถูกใจเหล่าชาวคนทำงานเบื้องหลัง ว่าการทำหนังออกมาสักเรื่องเป็นยังไง ต้องผ่านอะไรบ้าง ระหว่างการสร้างจะมีเหตุการณ์หรือเรื่องอะไรเกิดขึ้นได้ตลอด

จากแรงบันดาลใจของผู้กำกับที่ตัดสินใจสร้างหนังเรื่องนี้ กล่าวไว้ว่า

ผมได้พูดคุยกับคุณนาโอยูกิ มิอุระนักเขียนบทละคร ที่มีโอกาสร่วมงานกันหลายต่อหลายครั้งว่า อยากทำหนังยาวบ้างเนอะ จนราวๆ ฤดูใบไม้ผลิปี 2018 เราก็เริ่มจัดการประชุมเพื่อวางแผนสร้างหนังยาวขึ้น ส่วนใหญ่พวกผมก็พากันไปซาวน่าแล้วพูดคุยกันเรื่องผลงานที่ได้ชมได้อ่านในช่วงที่ผ่านมาแล้วค่อยคุยกันเรื่องแผนและบทกันแบบคร่าวๆ

จนวันหนึ่งหลังจากที่พวกเราเข้าซาวน่าเสร็จแล้วนั่งคุยกันที่โรงอาหารจนถึงเช้า วันนั้นเราคุยกันจนจากโครงเรื่องที่ไม่มีอะไรจนกลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาทั้งบทหลักและคาแรคเตอร์ของตัวละคร คืนนั้นต่างคนต่างไอเดียพุ่งกระฉูด

ขอบคุณที่มา: Major Cineplex

ใครที่ยังไม่ได้ชมตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง It’s a Summer Film! ล่ะก็ คลิกไปดูเลยจ้า

หนังวัยรุ่นที่มีตัวเอกเป็นเด็กมัธยมปลายสามคน จะอบอุ่นหัวใจและทำให้สามารถหยุดเวลาวัยเยาว์ไว้ภายในภาพยนตร์ได้มากแค่ไหน ติดตามได้ที่ Major Cineplex 17 มิถุนายน 2565


ใครที่อยากติดตามเรื่องราวน่ารัก สดใส ของคนรักศิลปะภาพยนตร์ ต้องตามดูในโรงกันนะ หรือใครอยากหาหนังสนุกๆ ลุ้นระทึกตามหาผู้ต้องสงสัย ดูรอก่อนถึงวันหยุดสัปดาห์นี้ อ่านต่อ

ไปช้อปสินค้าน่ารักๆ และอ่านบทความอื่นๆ ต่อ:


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน