Trending Now

เอาใจสายเที่ยว ที่ไม่ว่าจะล่องเหนือลงใต้ ก็ขอให้บอก เพราะจะตามไปเช็คอิน ใกล้ช่วงหน้าหนาวสิ้นปี งานนี้แพลนทริปที่เที่ยวช่วงฤดูหนาวกันหรือยัง? ใครยังไม่รู้จะไปไหน วันนี้ซิปรวม ที่เที่ยวหน้าหนาว 2024 ที่ถือเป็นแลนมาร์คใหม่ ไม่ซ้ำใคร! มาฝากเพื่อนๆ ใครเบื่อที่เดิมๆ เตรียมลิสต์สถานที่ใหม่ๆ ไปเที่ยวได้เลย!


1. หมู่บ้านสะปัน บ่อเกลือ จ.น่าน

พิกัด: ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
แผนที่: https://goo.gl/maps/V5A2iVrUfDfxXPv78
เปิดให้เข้าชม: ได้ตลอดทั้งวัน

ที่เที่ยวหน้าหนาว 2024 ที่แรก เริ่มจากโซนเหนือก่อนเลยกับ หมู่บ้านสะปัน บ่อเกลือ จังหวัดน่าน ที่เรียกว่าความสวยของวิวธรรมชาติ ภูเขา ลำธาร ไม่แพ้กับที่ฮิตๆ ของที่อื่นเลย โดยเฉพาะวิวนาขั้นบันได และขุนเขาที่มีความสลับซันซ้อน ซึ่งที่นี่คือสวยมาก! เหมาะกับการมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนจนถึงฤดูหนาว เพราะอากาศจะเย็นสบาย

7 ที่เที่ยวหน้าหนาว 2024 รวมจุดเช็คอินแลนด์มาร์คใหม่ ไม่ซ้ำใคร! Zipevent

2. เชียงดาว จ.เชียงใหม่

พิกัด: ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/afUVs3jRCuJVGp6F9
เปิดให้เข้าชม: ได้ตลอดทั้งวัน

สถานที่ที่จะถูกแนะนำในทุกๆ ปี ถ้าใครมาเชียงใหม่ ก็คงจะนึกถึง เชียงดาว ทุกครั้งที่มาทางเหนือ สำหรับอำเภอเชียงดาวเป็นจุดที่เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกในยามเช้าที่สวยมากๆ แถมยังเป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ใครชอบธรรมชาติปังๆ แนะนำว่าต้องมานะ!


3. Saiyokview Resort ไทรโยควิวรีสอร์ต จ.กาญจบุรี

พิกัด: 263 ม.2 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/RtK5oNVhdUM99euQ6
เปิดให้เข้าพัก: ตลอดทั้งวัน
จองที่พัก / ดูรายละเอียด: Saiyokview Resort : ไทรโยควิว รีสอร์ท

ไม่ต้องขึ้นเหนือก็มีหมอกได้! ใครที่มีโอกาสแวะมาเที่ยวกาญจนบุรี แอดอยากแนะนำที่พักที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับหมอกสวยๆ ติมริมแม่น้ำกับ ไทรโยควิวรีสอร์ท เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ติดริมแม่น้ำแควน้อยที่อยู่ใกล้เคียงกับอุทยานแห่งชาติไทรโยคและน้ำตกไทรโยคน้อยนั่นเอง งานนี้แอดแปะมุมสวยๆ เห็นหมอกปังๆ มาฝากกัน!

7 ที่เที่ยวหน้าหนาว 2024 รวมจุดเช็คอินแลนด์มาร์คใหม่ ไม่ซ้ำใคร! Zipevent

4. ดอยพระธาตุอินทร์แขวน จ.แพร่ 

พิกัด: หมู่ 5 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ จ.แพร่
แผนที่: https://goo.gl/maps/Ey4mq8WDL9TDc4726 
เปิดให้เข้าชม: เปิดทุกวันและเข้าชมได้ตลอด

มาสายบุญกันสักหน่อย ซึ่งปกติแล้วพระธาตุอินทร์แขวน ที่เรารู้จักกันนั้นตั้งอยู่ในประเทศเมียนมา แต่ในประเทศไทยเรามีแบบจำลองซึ่งอยู่ที่ วัดพระธาตุอินทร์แขวน จังหวัดแพร่ นั่นเอง งานนี้แอดเองก็ได้แวะไปมาแล้วในช่วงปีใหม่ บอกเลยว่าอากาศดี หมอกสวย เมฆสวย แถมได้บุญกลับบ้านด้วยนะ!

7 ที่เที่ยวหน้าหนาว 2024 รวมจุดเช็คอินแลนด์มาร์คใหม่ ไม่ซ้ำใคร! Zipevent

5. หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อค อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

พิกัด: หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อค ต.ปิล็อค อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/s57c7SA2fLYEzWMr7
เปิดให้เข้าชม: ได้ตลอดทั้งวัน

ใครอยู่ทองผาภูมิ ต้องพลาดไม่ได้กับที่เที่ยวสุดฮิต ที่จะพาคุณขึ้นเขา 339 โค้ง ไปกับที่ ‘ปิล็อก’ ชุ่มชนบ้านอีต่อง เป็นชุมชนเล็กๆ ที่มีความเงียบสงบ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาพักที่โฮมสเตย์กันที่นี่ บอกเลยตอนขึ้นเขาคือลุ้นตลอดทาง! ตอนที่แอดไปคือขึ้นเขาช่วงค่ำถึงกลางคืน ช่วงปลายธันวาคมบอกเลยอากาศดีมากๆ รับลมหนาวฟินๆ พูดแล้วควันออกปาก

แนะนำ 3 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ฉบับคนรักธรรมชาติ คลิกที่นี่!

7 ที่เที่ยวหน้าหนาว 2024 รวมจุดเช็คอินแลนด์มาร์คใหม่ ไม่ซ้ำใคร! Zipevent

6. สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จ.ยะลา

พิกัด: บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/6kab4LEyjqDW1aaX6
เปิดให้เข้าชม: เปิดทุกวันและเข้าชมได้ตลอด
ขอบคุณรูปภาพจาก: Wei Keong Chu (รูปที่ 3), Prathana D Chaiprasert (รูปที่ 2), Pongsakorn Wongwanonpitax (รูปที่ 4), และ queckmy (รูปที่ 1)

ขยับมาทางภาคใต้กับ สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ้านธารมะลิ จังหวัดยะลา ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตของเบตงเลยก็ว่าได้ แถมติดลิสต์ที่เที่ยวในฤดูหนาวสวยๆ ท่ามกลางทะเลหมอก งานนี้ใครมีแพลนเดินทางไกลๆ อาจจะหยิบ จ.ยะลา ไว้เป็นตัวเลือกก็ได้น้า


7. CORO FIELD สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

พิกัด: CORO FIELD ผาปก ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
แผนที่: https://goo.gl/maps/EFpN2ER6Ua3qxmyU6 
เปิดให้เข้าชม: 09.00 – 17.00 น. (*ปิดทุกวันพุธ)
ขอบคุณรูปภาพ & ดูรายละเอียด: CORO FIELD

ปิดท้ายกันที่ฟาร์มและคอมมูนิตี้แห่งธรรมชาติ ทุกโซนมองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียว ตอบรับกับความเป็น Mental Wellness Brand มากๆ ซึ่งร้านน่ารัก บรรยากาศดี มีหลายโซนให้ออนไปเดินเล่น แถมมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ เพียบ อาหารก็อร่อย ถ้ายิ่งได้แวะไปช่วงหน้าหนาวก้จะยิ่งฟิน รับลมเย็นๆ แน่นอน


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน