Trending Now

Hello, CNX – ชวนส่อง ที่เที่ยวและของฝากเชียงใหม่ 🙂

คิดถึงเมืองเหนือ นึกถึง ‘เชียงใหม่’ เวลาที่เรานึกถึงจังหวัดในภาคเหนือ หลายๆ คนก็มักจะนึกถึงจังหวัด ‘เชียงใหม่’ มาก่อนเป็นอันดับแรกๆ หรือเวลามีใครถามว่า ‘ปีใหม่นี้หรือวันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนกันดี?’ เชียงใหม่ก็ยังคงถูกติดอยู่ในลิสต์เมืองน่าเที่ยวอยู่ตลอดไม่ว่าจะช่วงเวลาไหน หากใครคิดถึงบรรยากาศสุดชิล มู้ดสบายๆ ให้ลองมาแอ่ว ‘เมืองเหนือ’ ดูนะเจ้า

ยิ่งไปกว่านั้น ‘เชียงใหม่’ ถือเป็นจังหวัดใหญ่ ทำให้สารพัดงานอีเว้นท์ก็จะถูกจัดขึ้นที่นี่นั่นเอง ทั้งงานคอนเสิร์ตเอย การประชุมเอย หรือแม้แต่งานเทศกาลใหญ่ๆ อย่างเทศกาลดนตรี Music Festival ก็ปักหมุดจัดแสดงที่นี่เช่นกัน ทำให้มีแต่ผู้คนและนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองเชียงใหม่ ถ้าหากช่วงนี้ใครได้มีโอกาสแวะไปงานอีเว้นท์ต่างๆ เหล่านั้น ทางเราก็มี ที่เที่ยวและของฝากเชียงใหม่ เจ๋งๆ ที่อยากมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน


งั้นก็อย่ารอช้า ไปตะลอนทัวร์พร้อมกันเลยดีกว่า

ซิปตะลอนทัวร์…พาแอ่วเหนือ ส่องที่เที่ยวกับบรรยากาศสุดชิล ณ ‘เชียงใหม่’

ขอเกริ่นก่อนว่าช่วงอากาศหนาวๆ ‘เชียงใหม่’ คงเต็มไปด้วยบรรยากาศของไอหมอกและทุ่งดอกไม้และผสมด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติอ่อนๆ รวมถึงมีถนนสายชิคๆ อย่างนิมมาน แถมยังมีร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ อีกมากมาย เพราะเหตุผลนี้เชียงใหม่จึงเหมือนมีมนต์ขลังที่ชวนให้ใครๆ ก็อยากมาเที่ยว ส่วนใครที่เคยไปแล้วก็อยากกลับไปอีก หากใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนล่ะก็ เตรียมตัวจองโรงแรมได้เลย เพราะ ที่เที่ยวและของฝากเชียงใหม่ ครั้งนี้ไม่ไปวาร์ปตามไม่ได้เด้อ


สวนดอกไม้นานาพรรณ’ ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ต้องไปถ่ายรูปสักครั้ง

ตะลอนที่แรกกับ สวนดอกไม้ของเชียงใหม่ คลิก! ใครมาเชียงใหม่ต้องไม่พลาดไฮไลต์นี้เด็ดขาด มาเมืองหนาวก็ต้องมาดูดอกไม้ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมของทุกปีมักจะเป็นช่วงที่ดอกไม้กำลังเบ่งบาน ออกดอก ผลิใบ โดยเฉพาะทุ่งดอกไม้ตามสวนและฟาร์มต่างๆ ก็จะกลายเป็นทะเลดอกไม้เต็มไปด้วยสีสันสวยงามตระการตา และที่สำคัญเหมาะกับการไปถ่ายรูปและเยี่ยมชมสุดๆ ไปเลยยย

ที่เที่ยวและของฝากเชียงใหม่

วันนี้ทางเราปักพิกัด ‘สวนดอกไม้’ สวยๆ ในเชียงใหม่มาให้ มีที่ไหนบ้างไปดู!

  • ทุ่งไฮเดรนเยียอินทนนท์-สวนคุณทองดี ใครที่ไปดอยอินทนนท์ต้องหาโอกาสมาแวะชมที่นี่ให้ได้นะคะ เพราะเนินเขาแห่งนี้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ และมีสีสันของดอกมากกว่า 7 สี เมื่อตัดกับสีเขียวสดของใบไม้ในบรรยากาศหม่นๆ และไอหมอกแล้วนั้น บอกได้เลยว่าคุณจะรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในทุ่งดอกไม้ในต่างประเทศกันเลยทีเดียว
  • กู๊เนียร์ ฟอร์เรสต์ ห่างออกมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางแม่ริมก็จะมีป่าของคุณแม่ หรือกู๊เนียร์ ฟอร์เรสต์ (Kuv niam forest) เป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยดอกมากาเร็ต 3 สีท่ามกลางของขุนเขาสีเขียว แถมให้บรรยากาศดีสุดๆ ไม่ว่าถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่ต้องกลัวติดคนเลย อากาศดีแบบนี้เหมาะกับการเดินเล่นท่ามกลางทุ่งดอกไม้มากๆ เด้ออ
  • ยิ่งยงสวนดอกไม้ แม่ริม ใกล้ๆ สวนดอกไม้กู๊เนียร์ ฟอร์เรสต์ เป็นที่ตั้งของสวนดอกไม้อีกที่หนึ่งอย่าง ‘ยิ่งยง’ ที่ได้รับการพูดถึงอย่างหนาหู เพราะไม่เพียงแค่ทุ่งดอกไม้ที่สวยละลานตาแล้ว แต่ยังเป็นสวนดอกไม้ที่เราสามารถมองเห็นวิวจากมุมสูงของทิวเขาแม่ริมได้แบบ 360 องศา เป็นวิวที่น่าอัศจรรย์สุดๆ จนต้องแวะไปชมให้ได้

แวะเยือน ‘ที่เที่ยวเชียงใหม่’ ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติ

ที่เที่ยวและของฝากเชียงใหม่

ไม่ได้มีเพียงแค่สวนดอกไม้เท่านั้นที่เป็นไฮไลต์เด็ด! แต่เมืองเชียงใหม่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลายให้เราได้ไปเยี่ยมชม และสัมผัสความยิ่งใหญ่ สวยงาม และน่าอัศจรรย์ใจของธรรมชาติอยู่อีก

งั้นไปส่องพิกัด ‘ที่เที่ยวเชียงใหม่’ ที่อื่นๆ กันต่อเลย

  • ขุนช่างเคี่ยน เพียงระยะทางสามกิโลเมตรจากแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเชียงใหม่อย่างดอยปุย เราก็จะได้พบกับถนนสายเล็กๆ ที่เรียงรายไปด้วยต้นนางพญาเสือโคร่งที่เมื่อถึงเดือนมกราคมของทุกปี ก็จะพร้อมใจกันผลัดใบผลิดอกสีชมพูหวานละลานตาไปทั่ว จนกลายเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับการมาเชียงใหม่ในช่วงนี้เลย และหากพลาดช่วงนี้ไปแล้วก็ต้องรอไปจนถึงปีหน้าเลยนะ (พูดแล้วก็เศร้าาาา) เพราะดอกไม้ชนิดนี้มีให้ดูแค่ปีละครั้งเท่านั้น บอกเลยว่าไม่ควรพลาด!
  • น้ำพุร้อนสันกำแพง หากเที่ยวเชียงใหม่แล้วหนาวนัก ลองมาพักผ่อนหย่อนใจที่บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพงดูหน่อยเป็นไง? ในบรรยากาศหนาวๆ แบบนี้การได้แช่น้ำร้อนที่ทางหน่วยงานจัดเตรียมสถานที่ไว้ให้ก็ฟังดูน่าสบายตัวสุดๆ ไปเลย หรือหากใครไม่สะดวกลงแบบทั้งตัวก็สามารถนั่งเล่นแช่เท้าในน้ำอุ่นๆ เพลินๆ ก็ได้เหมือนกัน
  • ดอยหลวงเชียงดาว นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ติดอันดับโลกเลยทีเดียวสำหรับที่นี่เป็นหนึ่งในภูเขาที่เกิดจากการทับถมของหินตะกอนจนกลายเป็นภูเขา การไปเที่ยวชมที่นี่ในบางครั้งเพื่อนๆ อาจได้เห็นร่องรอยของเปลือกหอยและสัตว์น้ำบนก้อนหินที่ทับถมกันเป็นเวลาหลายร้อยปีระหว่างทางก็ได้ และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ‘จุดชุมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตก’ ที่เราจะได้สัมผัสพร้อมกับทะเลหมอกแค่นึกก็ฟินแล้ว

เมื่อกี้พาตะลอนทัวร์ที่เที่ยวกันไปแล้ว วาร์ปมาส่องของฝากกันต่อ Let’s go!

สารพัดน้ำพริก’ นี่แหละของฝากเชียงใหม่ที่ลำแต๊ๆ เจ้า

ที่เที่ยวและของฝากเชียงใหม่

ก่อนหน้านี้ซิปพาตะลอนเที่ยวเพลินไปหลายที่เลย เที่ยวเสร็จท้องก็ร้อง พอหิวท้องก็ต้องการอาหาร แต่ดันพาลคิดไปถึงของฝาก! มาถึงเชียงใหม่ทั้งที หากไม่ได้ลิ้มลอง ‘น้ำพริกเด็ดๆ’ ซึ่งน้ำพริกเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดนี้ก็ดูเหมือนจะยังมาไม่ถึงนะคะ คลิกเลย! (คลิกแล้วจะได้รู้ว่าเด็ดแค่ไหน) และที่สำคัญปัจจุบันน้ำพริกเหล่านี้ก็ถูกนำมาแปรรูปบรรจุขวดใส่แพคเกจที่มิดชิดทำให้เก็บได้นานมากขึ้น หากคิดจะซื้อไปเป็นของฝากก็นับว่าเหมาะที่สุดแล้วค่ะทุกคน งั้นไปดูกันว่าจะมีน้ำพริกอะไรบ้าง

  • น้ำพริกกากหมู อยากชิมคลิกเลย! กลายเป็นของฝากยอดฮิตกันไปแล้วกับน้ำพริกตัวนี้ เพราะไม่แค่รสชาติที่จัดจ้านกรุบกรอบเคี้ยวเพลินเท่านั้น น้ำพริกตัวนี้ยังเป็นไอเทมที่ช่วยเซฟมื้ออาหารของเราได้ด้วยการนำไปประยุกต์กับเมนูได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแกล้มกับไข่เจียว หมูทอด หรือกินเปล่าๆ คลุกกับข้าวก็อร่อยแบบขาดใจไปเลย  
  • น้ำพริกหนุ่ม เมนูนี้เป็น The Must ของการมาเชียงใหม่ที่ไม่ว่าใครก็ต้องลิ้มลองสักครั้ง และมักติดไม้ติดมือไปเป็นของฝาก ยิ่งปัจจุบันมีการแปรรูปบรรจุขวดที่ทำให้เก็บรักษาได้นานขึ้นและพกพาได้สะดวก เมนูนี้ก็กลายมาเป็นของฝากยอดฮิตของการมาเชียงใหม่ที่เราจะได้พบเห็นบ่อยๆ
  • น้ำพริกอ่อง พูดถึงน้ำพริกหนุ่มแล้วก็ขาดไม่ได้เลยที่จะพูดถึงน้ำพริกอ่อง อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของคนเมืองที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานจากมะเขือเทศแต้มรสปะแล่มๆ จากถั่วเน่าให้รสเค็มๆ เคล้าความหวานมันของหมูสับที่เป็นวัตถุดิบหลักของเมนูนี้ ทำให้ไม่ว่าจะกินกับไข่ต้มหรือแกล้มผักลวกหรือผักสดก็ให้รสชาติดีแบบเข้ากันทั้งหมดเด้อ

นี่ซิปตะลอนทัวร์มาถึงพาร์ทสุดท้ายกันแล้ว ทุกคนจะเห็นว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ ‘สถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลายของเมืองเชียงใหม่’ หากเพื่อนๆ มาเยี่ยมเยือนในหน้าหนาวก็คงจะได้ Feel ประมาณนี้ แม้บรรยากาศในเมืองจะไม่หนาวมากเท่าไร แต่หากได้ออกไปนอกเมืองกับเพื่อนๆ ก็จะได้รับลมเย็นๆ อากาศหนาวๆ และบรรยากาศท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติได้แบบนี้แน่นอน

ดังนั้น หากใครมีแพลนไปเยี่ยมเชียงใหม่ในเร็วๆ นี้ ก็อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์กันหนาวให้ครบแบบจัดเต็มกันด้วยน้า และเตรียมกระเพาะไว้รับประทานอาหารพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะของที่นี่อย่าง ‘น้ำพริก’ หลากหลายชนิด ที่ขึ้นชื่อจนเป็นที่เลื่องลือและนิยมนำมาเป็นของฝากกันถ้วนหน้า ปล. สำหรับใครที่เตรียมทริปไว้แล้ว บอกได้เลยว่าเชียงใหม่ครั้งนี้จะทำให้หน้าหนาวของคุณมีสีสันกว่าที่เคยเป็นมาอย่างแน่นอนนะคะ


สุดท้ายนี้ก่อนจะจากกันกับเราซิปมีอะไรจะบอก…ทาง Shopee เขามีของแถมมาฝากทุกคน

เตรียมตัวพบกับ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale แคมเปญนี้ Shopee จัดให้แบบเต็มๆ มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท และให้คุณช้อปมันส์ไปกับกองทัพสินค้า Flash Sale ราคาเริ่มต้นเพียง 1 บาท กันตลอดทั้งแคมเปญ! นอกจากนั้นยังสามารถเก็บโค้ดรับเงินคืน 20% Coins แบบสุดคุ้มอีกด้วย เริ่มช้อปพร้อมกันได้แล้วที่ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. – 7 ก.ค. นี้เท่านั้นเด้ออ

อีกทั้งใครเป็นขาช้อปต้องห้ามพลาด เพราะจะมี Brands Free Shipping ที่จะให้คุณซื้อสินค้าจาก Official Store ที่มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรี นอกจากนั้น ช้อปเพลินกับกองทัพสินค้าลดราคา เริ่มต้นเพียง 7 บาท ที่มีสินค้าหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกช้อป พร้อมดีลเด็ดมากมายราคาเริ่มต้นเพียง 1 สตางค์! ตั้งนาฬิกาปลุกรอกันไว้ได้เลย วันที่ 7 เดือน 7 นี้โปรเพียบ มีแต่คุ้มกับคุ้ม! 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน