Trending Now

Event Guidelines │ ธุรกิจที่ควรมีระบบลงทะเบียน

พบกับ Event Guidelines ที่วันนี้ซิปอีเว้นท์จะมาพูดถึงธุรกิจที่ควรมีระบบลงทะเบียน (Registration) เข้ามาใช้ ซึ่งในทีนี้อาจหมายถึงอุตสาหกรรมธุรกิจต่างๆ ที่คุณอาจเป็นผู้ประกอบการหรือผู้จัดงาน หยิบยกบริการหรือ Solution เข้าไปปรับใช้ในธุรกิจของคุณตามกิจกรรมต่างๆ ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจด้านอีเว้นท์เท่านั้นที่สามารถใช้ระบบลงทะเบียนได้ แต่ยังมีธุรกิจอื่นๆ อีกด้วย วันนี้ Zipevent จะได้รวบรวมข้อมูล และจะมาพูดถึงธุรกิจที่สามารถหยิบ Service ดังกล่าวมาใช้ได้

/ การจัดงานอีเว้นท์ ควรมีระบบอะไรบ้าง? /


ธุรกิจอีเว้นท์

ธุรกิจแรกนั้น ทุกคนคงทราบเป็นอย่างดี หากนึกถึงแวดวงธุรกิจอีเว้นท์ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดที่ต้องคอยจัดงาน หรือฝั่งผู้ร่วมงานที่ต้องเข้าร่วมงาน หากนึกภาพตามงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่จัดขึ้น ทั้งในรูปแบบ Offline และ Online เราก็มักจะเห็นว่าต้องมีระบบลงทะเบียนในการเข้าสู่งาน รวมไปถึงระบบขายบัตร (Ticketing System) และระบบเช็คอินหน้างาน เพื่อใช้เป็นบริการหลักนั่นเอง

  • ระบบลงทะเบียนในการเข้าสู่งานอีเว้นท์นั้นๆ
  • ควรมีระบบลงทะเบียน ระบบขายบัตร และระบบเช็คอินหน้างาน
  • Zipevent มีระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์ ติดต่อเรา!
ธุรกิจที่ควรมีระบบลงทะเบียน

ธุรกิจ E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ)

ธุรกิจต่อมาสำหรับด้าน E-Commerce หลายคนอาจมองข้ามไป ซึ่งธุรกิจประเภทนี้อย่างที่เรารู้กันดีว่าเป็นการดำเนินธุรกิจโดยการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ทั้งการซื้อ-ขาย การชำระเงิน และอื่นๆ โดยธุรกิจนี้ สามารถนำระบบลงทะเบียนเข้ามาใช้ หากคุณเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์และมีเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ อาจใช้ระบบลงทะเบียนในการเสนอแคมเปญต่างๆ เช่น การลงทะเบียนสมัครสมาชิกพิเศษ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษก่อนใคร เป็นต้น เพื่อเป็นการซื้อใจและให้ลูกค้าสนใจในแบรนด์ของคุณ

  • การลงทะเบียนสมัครสมาชิกพิเศษ / ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ
  • ควรมีระบบลงทะเบียน
ธุรกิจที่ควรมีระบบลงทะเบียน

ธุรกิจร้านอาหาร

ร้านอาหารประเภทโอมากาเสะ รวมไปถึงเชฟส์ เทเบิล (Chef’s Table) การรับประทานอาหารที่เสิร์ฟเมนูตามใจเชฟเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่มักจะนั่งรับประทานที่โต๊ะยาวหน้าครัวเปิด จะเป็นร้านอาหาร บ้านเชฟหรือที่ไหนก็ได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ควรมีการใช้ระบบลงทะเบียนเพื่อจองหรือสำรองที่นั่ง ก่อนเข้าไปทานอาหาร เช่น ทางร้านยังเหลือที่เพียงพอสำหรับลูกค้าหรือไม่ รวมไปถึงเลือกคอร์สแบบไหน เป็นต้น

  • การลงทะเบียนเพื่อจองหรือสำรองที่นั่ง ก่อนไปทานที่ร้าน
  • ควรมีระบบลงทะเบียน
  • Zipevent มีระบบลงทะเบียนสำรองที่นั่งร้านอาหาร ติดต่อเรา!

ธุรกิจ Entertainment

สำหรับธุรกิจ Entertainment ในที่นี้อาจหมายถึงงานประเภทคอนเสิร์ต แฟนมีตติ้ง และงานการแสดงทุกรูปแบบ ซึ่งงานดังกล่าวได้ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องและกลับมาจัดอย่างล้นหลามในไทย โดยธุรกิจประเภทนี้ควรมีระบบลงทะเบียนเพื่อช่วยในการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ชมงานต่างๆ ให้ผู้จัดและผู้ร่วมงานได้รับประสบการณ์ที่ดี ให้การต่อแถวซื้อบัตรทำได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปจองตั๋วที่หน้างานหรือเคาท์เตอร์

  • ระบบลงทะเบียนเพื่อช่วยในการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ชมงานต่างๆ
  • ควรมีระบบลงทะเบียน ระบบขายบัตร
  • Zipevent มีระบบลงทะเบียนงาน Entertainment ติดต่อเรา!

ธุรกิจสุขภาพและความงาม

สำหรับธุรกิจต่อมาอย่างธุรกิจสุขภาพและความงาม ถือเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วมากในปัจจุบัน เรามักจะพบเห็นคลินิคเสริมความงาม คลินิคสุขภาพมีอยู่ทั่วทุกพื้นที่ โดยธุรกิจประเภทนี้ควรมีระบบลงทะเบียนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับการลงทะเบียนจองคิวเข้ารับการบริการ ลงทะเบียนรับสิทธิหรือส่วนลด ลงทะเบียนรับข่าวสาร เป็นต้น หากหยิบบริการนี้ไปใช้จะช่วยปรับเปลี่ยนธุรกิจของคุณให้มีประสิทธิภาพ และเพิ่มความประทับใจในการบริการได้

  • ระบบลงทะเบียนลงทะเบียนจองคิวเข้ารับการบริการ ลงทะเบียนรับสิทธิหรือส่วนลด ลงทะเบียนรับข่าวสาร
  • ควรมีระบบลงทะเบียน
ธุรกิจที่ควรมีระบบลงทะเบียน

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างของ ธุรกิจที่ควรมีระบบลงทะเบียน เพียงเบื้องต้นเท่านั้น แต่ยังมีธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือจากนี้เพิ่มเติม ที่สามารถดึงประโยชน์จากระบบลงทะเบียนนำไปปรับใช้กับกิจกรรมต่างๆ ในธุรกิจของคุณ หากสนใจระบบลงทะเบียนตอบโจทย์ผู้จัด ครบวงจร ติดต่อ Zipevent ได้เลย ทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษา

ระบบลงทะเบียนออนไลน์ จาก Zipevent
ทางเลือกใหม่สำหรับออร์แกไนเซอร์! คลิก

Contact Us

หากสนใจระบบลงทะเบียนของเรา สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่นี่
ดูบริการเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/home/organizer
E-mail: sales@zipeventapp.com
Website: https://www.zipeventapp.com/
Call: 02-038-5150


อ้างอิงข้อมูลและเรียบเรียงจาก


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน