Trending Now

การจัดงานอีเว้นท์ ควรมีระบบอะไรบ้าง? ที่จะทำให้งานของคุณมีประสิทธิภาพ

ฝากถึงเหล่าผู้จัดงานทุกท่าน เชื่อว่าหลายๆ ธุรกิจในช่วงนี้น่าจะเริ่มหันกลับมาทำการตลาดผ่านการจัดอีเว้นท์อย่างจริงจังกันอีกครั้ง หากคุณกำลังต้องการพัฒนาให้งานอีเว้นท์ให้ดีกว่าเดิม หนึ่งสิ่งที่ผู้จัดยุคนี้ต้องรู้คือ การจัดงานอีเว้นท์ ควรมีระบบอะไรบ้าง? เพื่อจัดงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ Zipevent มีคำตอบและไกด์ไลน์สำหรับชาวอีเว้นท์มาฝากกัน!


1. ระบบลงทะเบียน / ระบบซื้อ-ขายบัตร / ระบบเช็คอินสำหรับเข้างาน (Registration & Ticketing System)

ระบบจัดการหน้างาน (On-Site Management Services) ระบบลงทะเบียน / ระบบซื้อ-ขายบัตร / ระบบเช็คอินสำหรับเข้างาน การจัดงานอีเว้นท์

ระบบแรกที่ทุกงานอีเว้นท์ควรมีและผู้จัดต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือ ระบบลงทะเบียน / ระบบซื้อ-ขายบัตร / ระบบเช็คอินสำหรับเข้างาน ที่ต้องปรับใช้ได้ทั้งอีเว้นท์ออฟไลน์และออนไลน์ ตอบโจทย์ยุค Hybrid เพราะระบบนี้เองจะช่วยให้งานอีเว้นท์มีประสิทธิภาพ มีระบบในการจัดการงาน การเช็คอิน ทำให้ผู้ร่วมงานได้รับความสะดวกสบาย ประหยัดเวลาการเข้าคิวต่อแถวซื้อบัตรนั่นเอง

***บริการจาก Zipevent


2. ระบบจัดการหน้างาน (On-Site Management Services)

การจัดงานอีเว้นท์ Zipevent ระบบการปฏิสัมพันธ์และกิจกรรมภายในงาน ระบบจัดการหน้างาน (On-Site Management Services)

ระบบจัดการหน้างาน เรียกว่าเป็นระบบที่จะช่วยตัดสินว่างานอีเว้นท์ของคุณอยู่ในระดับใด หรือมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการมากแค่ไหน เพื่อช่วยจัดการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงานได้อย่างรวดเร็ว ด้วยบริการต่างๆ พร้อมการดูแลจากเจ้าหน้าที่ที่ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

***บริการจาก Zipevent

  • ตู้คีออส (Kiosk) ช่วยเช็คอินและลงทะเบียนแบบ Walk-in / การปริ้นท์บัตรเข้างาน / การใช้ใบหน้าในการเช็คอิน / ถ่ายรูป / บันทึกลายเซ็น / ป้ายโฆษณาดิจิตอล เป็นต้น ติดต่อเรา
  • บริการเช่ายืมอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโทรศัพท์ เครื่องสแกน และเครื่องปริ้นท์ ติดต่อเรา
  • Technical Staff (เจ้าหน้าที่เทคนิค) เจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ของเราจะช่วยในการติดตั้งอุปกรณ์ แนะนำวิธีการใช้งาน ไปจนถึงการบริหารจัดการแถวในการลงทะเบียน และช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ติดต่อเรา

3. ระบบการปฏิสัมพันธ์และกิจกรรมภายในงาน (Attendee Engagement)

การจัดงานอีเว้นท์ Zipevent ระบบการปฏิสัมพันธ์และกิจกรรมภายในงาน

ระบบต่อมาถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้กันกับ ระบบการปฏิสัมพันธ์และกิจกรรมภายในงาน หรือเรียกง่ายๆ ว่า “ระบบ Engagement ภายในงาน” ซึ่งในที่นี้หมายถึง การสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมงาน โดยอาจมีฟีเจอร์ภายในอีเว้นท์และกิจกรรมต่างๆ ในงาน ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์และความอินเทอร์แอคทีฟ ดึงดูดผู้ร่วมงานในทุกช่วงของงานอีเว้นท์ เพื่อยกระดับการเก็บและใช้ข้อมูลผู้เข้าร่วมงานของคุณให้ดียิ่งขึ้น

***บริการจาก Zipevent

  • ฟีเจอร์ภายในอีเว้นท์ (Event Interaction Features) เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีฟีเจอร์ การถามตอบบนเวที สุ่มจับรางวัล การจับคู่ทางธุรกิจ แบบสอบถาม ระบบพ้อยท์ หรือจะเป็นการโหวตออนไลน์
  • รู้จักบริการฟีเจอร์ภายในอีเว้นท์ของเรา ติดต่อเรา

4. ระบบความปลอดภัย (Event Security)

ข้อนี้ถือว่าสำคัญที่สุดในการจัดอีเว้นท์ในยุคนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ ระบบความปลอดภัย ซึ่งต้องคำนึงทั้งความปลอดภัยของตัวอีเว้นท์ ในด้านมาตรฐานเรื่องความสะอาด การเว้นระยะห่างในงานอีเว้นท์ให้มากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 และความปลอดภัยด้านระบบข้อมูล ที่จะไม่ทำให้เกิดความผิดพลาด การรั่วไหลของรหัสของบัตรเข้างาน

***บริการจาก Zipevent


5. ระบบประชาสัมพันธ์งาน (Event Promotion)

การจัดงานอีเว้นท์ ระบบลงทะเบียน / ระบบซื้อ-ขายบัตร / ระบบเช็คอินสำหรับเข้างาน  ระบบประชาสัมพันธ์งาน (Event Promotion)

หากคุณในฐานะผู้จัดงาน นอกจากเรื่องงบประมาณ สถานที่ รายชื่อต่างๆ แล้วนั้นสำหรับเรื่อง ระบบประชาสัมพันธ์งาน ก็มีความสำคัญ เพื่อทำการกระจายข่าวอีเว้นท์นั้นๆ ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น

ด้วยฐานผู้ใช้งานของเราที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าอีเว้นท์ของคุณจะไปถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงแน่นอน เรามีการวางแผนกลยุทธ์หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมล โซเชียลมีเดียต่างๆ การรีวิว และบทความ เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าที่สนใจอีเว้นท์ของคุณ

***บริการจาก Zipevent

  • สนใจโปรโมทอีเว้นท์ ติดต่อเรา
  • บริการ Content Marketing (PR) ผลิตสื่อสร้างสรรค์ และลงโฆษณาอีเว้นท์ คลิก

6. ระบบวิเคราะห์-สรุปผลด้วย CRM Tools (Analytics and CRM)

ระบบวิเคราะห์-สรุปผลด้วย CRM Tools ช่วยคุณเก็บข้อมูลทั้ง Digital และ Physical footprint ของผู้เข้าร่วมงานตลอดอีเว้นท์ และแสดงผลเรียลไทม์ในรูปแบบที่ละเอียด แต่เข้าใจง่าย คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลสถิติต่างๆ ภายในงาน และข้อมูลโปรไฟล์ของผู้เข้าร่วมงานได้ทุกที่ ทุกเวลาในทุกๆ ช่วงของอีเว้นท์คุณ มาเริ่มขยายฐานผู้เข้าร่วมงานของคุณอย่างชาญฉลาดผ่านระบบ CRM ของเรา

***บริการจาก Zipevent


สนใจบริการสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 

E-mail: sales@zipeventapp.com / โทร 02 038 5150


อ้างอิงและใช้ข้อมูลบางส่วนจาก: https://beamian.com/

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน