Trending Now

12 อีเว้นท์ศิลปะ สิงหาคม 2023

What’s on in August? รวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนสิงหาคม 2023 รอบนี้ซิปอีเว้นท์รวมมาให้จุกๆ ครบทุกแนวอาร์ต นิทรรศการ แกลเลอรี งานหนังสือ ที่จะชวนเหล่า Art Lovers มาเดินเล่นเที่ยว ใครเป็นสายอีเว้นท์ตัวยงต้องห้ามพลาด ใกล้วันหยุดยาวช่วงวันแม่เตรียมปักหมุดรอได้เลยนะ!


Badass That I Love

Now – 20 Aug 2023 / KICHGallery
อ่านรีวิวฉบับเต็ม: https://www.zipeventapp.com/blog/2023/07/19/badass-that-i-love-by-pnk-ff/
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/kichgallery

นิทรรศการสุดน่ารัก มาพร้อมลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปิน “pnk.ff” หรือคุณฟรอยด์-แพรนิกา สินคณารักษ์ ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวน้องหมากว่า 30 ตัว!!! ที่พบเจอว่ามีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันออกไป ผ่านมุมมองของศิลปินผ่านเรื่องราวมุกตลกที่คนรักน้องหมาต้องมา!

อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ

Everybody / Cries / Sometimes

Now – 30 Sep 2023 / River City Bangkok
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok

นิทรรศการศิลปะเดี่ยวครั้งสำคัญของ Crybaby จาก Molly (มอลลี่) งานที่จะไม่ปล่อยให้คุณต้องร้องไห้อย่างโดดเดี่ยว เพราะเราทุกคนต่างเคยเสียน้ำตามาแล้ว เธอนั้นเคยร้องไห้ ฉันเองก็เช่นกัน


THE COLOR BLUE DREAM

Now – 27 Aug 2023 / 333Gallery (Warehouse 30)
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/THE-COLOR-BLUE-DREAM
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/333GalleryGroup/

นิทรรศการเดี่ยวโดย อัจจิมา เจริญจิตร โดยได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานคือ ศิลปินชอบมองสีฟ้า จึงคันหาว่าสีฟ้ามีอิทธิพลต่อจิตใจอย่างไรด้านจิตวิทยา มีความหมายอย่างไร รู้สึกอย่างไรเมื่อเราถูกแรงดึงดูดสีฟ้าโอบล้อม จึงสร้างสรรค์จิตรกรรมชุดภาพน้ำที่สะท้อนสีบรรยากาศของท้องฟ้า

อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ
(ตัวอย่างภาพผลงานเมื่อปิดไฟ)
อีเว้นท์ศิลปะ

It’s Okay to Not Be Okay

Now – 30 Aug 2023 / Mini Xspace Gallery Fl.2
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/OkayNotOkay
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/Xspaceartgallery

นิทรรศการแสดงเดี่ยว โดยคุณวิชุดา ขันติจิตร “ความยากลำบาก” ก็เหมือนกับ “ใบไม้ที่ร่วงหล่น” แค่เราปล่อยวางบางอย่าง เราก็จะดำรงอยู่ต่อไปได้ เฉกเช่นเดียวกับ “ธรรมชาติ” การมองใบไม้ร่วงหล่นไม่เหมือนกับทุกครั้งที่เคยมอง จิตใจของเขาได้มีบทสนทนาขึ้นมาในหัวว่า “เราก็ไม่ต่างกับใบไม้เหล่านั้นใช่ไหมล่ะ ชีวิตมันก็แบบนั้นแหละ”

อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ

FLOCK OF…DISCOVER THE SUPERNATURAL NATURE OF FLOATING FISH

Now – 15 Sep 2023 / True Digital Park West Fl.2
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.truedigitalpark.com/

ชวนคุณท่องโลกเหนือจินตนาการสุดลํ้า ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแรงบันดาลใจการแปร ทิศทางของฝูงสัตว์ในจินตนาการที่ทําให้ฝูงปลาโบยบินได้ในโลก immersive ที่เป็น การผสมผสาน Art และ AI Technology สัมผัสประสบการณ์ที่ความคิดสร้างสรรค์ ไร้ขอบเขตให้ทุกความเป็นไปได้เกิดขึ้นจริงที่นี่


Big Bad Wolf Books

Now – 15 Aug 2023 / The Market Bangkok
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/bbwbooks

เทศกาลที่รวบรวมหนังสือจากทั่วโลก จัดใหญ่ใจกลางกรุงกับโลเคชั่นใหม่ หมาป่ากำลังจะบุกกรุงอีกครั้ง เพราะนี่คืองานที่รวบรวมหนังสือระดับโลกจากทั้งไทยและเทศ ครั้งนี้ยกทัพหนังสือกว่า 1 ล้านเล่ม พร้อมเปลี่ยนโลเคชั่นใหม่มาจัดใจกลางกรุงเทพฯ ที่ The Market Bangkok ราชดำริ ง่ายต่อการเดินทางสุดๆ อีกด้วย!


How Many Worlds Are We?

Now – 29 Oct 2023 / The Jim Thompson Art Center
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/How-Many-Worlds-Are-We
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/jimthompsonartcenter

นิทรรศการโดยภัณฑารักษ์ อเล็กซานเดร เมโล ภัณฑารักษ์และนักวิจัยพำนักและทำงานในลิสบอน ประเทศโปรตุเกส สำรวจตรวจค้นและนำพาตัวเองออกจากแนวคิดดั้งเดิมของการแบ่งฟากฝั่งโลกออกเป็นสองฝั่ง ระหว่างฟากฝั่งตะวันออกและตะวันตก ด้วยการพินิจพิจารณาว่าแนวคิดดังกล่าวได้รับการสื่อแสดงออกมาผ่านผลงานศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยในลักษณะเชิงบวกอย่างไรบ้าง


Jomjaiverse

Now – 11 Sep 2023 / Your Neighbor’s Restaurant and Gallery – Kanchanapisek
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/YNAC2021

นิทรรศการเทคนิค Interactive Projection Mapping ทำให้ผู้เข้าร่วมชมงานมีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะภายในงาน ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Vincent van Gogh และ Monet เป็นเรื่องราวน่ารักสดใส ชวนผู้ชมย้อนวัยไปในความทรงจำ สร้างสรรค์ผลงานโดย Jomjai & The gang X Tomorrow Chiangmai ผลงานศิลปะจากเด็กในชุมชนช้างม่อย จังหวัดเชียงใหม่


‘RAY’ an array of light เมื่อแสงส่องถึง

Now – 3 Sep 2023 / Saratta Space (สารัตถะ)
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/RAY
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: blueblurrymonday และ Saratta Space

‘RAY’ เป็นนิทรรศการที่ว่าด้วยเรื่องแสงกับชีวิต ผ่านการตีความแสงในรูปแบบต่างๆ โดยถ่ายทอดผ่านเทคนิคสีไม้ จากศิลปินอิสระมากความสามารถและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง BlueBlurryMonday หรือ มู ใครเป็นสายอาร์ต อยากชมภาพสีไม้สวยๆ ต้องแวะมานะ!


EL JARDÍN (THE GARDEN)

Now – 14 Aug 2023 / Tang Contemporary Art Bangkok
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/LENCA-SOLO
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/TangContemporaryArtBangkok/

นิทรรศการเดี่ยวของศิลปิน สตูดิโอ เล็นก้า ณ สเปซของแกลเลอรีในกรุงเทพฯ โดยเป็นการร่วมงานครั้งที่สองระหว่างศิลปินกับแกลเลอรีหลังจากนิทรรศการเดี่ยว ‘I’m working on leaving (โซล)’ ศิลปินได้สำรวจการพลัดถิ่น ความเป็นส่วนหนึ่ง และตัวตน ผ่านคอนเซ็ปต์ของ El Jardín (The Garden) 


REASON and NATURE

Now – 9 Sep 2023 / La Lanta Fine Art
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/REASON-and-NATURE
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/lalantafineart/

นิทรรศการเดี่ยวของนพนันท์  ทันนารี ศิลปินไทยอนาคตไกล ที่จับประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ และธรรมชาติ มาเล่าผ่านงานภาพภูมิทัศน์กลางแจ้ง


PIYAWAN’S IMPRESSION

Now – 30 Aug 2023 / Old Town Gallery BKK (*ปิดทุกวันจันทร์)
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/PIYAWANIMPRESSION
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/405407409Bangkok/

นิทรรศการนี้เป็นผลงานต่อเนื่องจากวิทยานิพนธ์ปริญญาตรี จากงานประติมากรรม สู่งานจิตรกรรม 2 มิติ โดยการนำเรื่องแม่มาสื่อสารผ่านสีและทีแปรง ด้วยการรวบรวมบรรยากาศความอบอุ่นที่รับสัมผัสจากแม่ สร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะ เป็นการบันทึกเหตุการณ์ วิถีชีวิต มุมมองต่างๆ รวมถึงการบอกรักเฉพาะตัวที่แม่ได้บอก


เป็นยังไงกันบ้างกับ 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนสิงหาคม 2023 ที่ซิปได้คัดเลือกมาให้ จะทำให้เหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์ไม่สามารถห้ามใจที่จะออกไปโลดเล่น เสพศิลผ์ฟินๆ รอบกรุงได้!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน