Trending Now

Check-in! 6 ที่เที่ยว Pride Month 2023 มาจ้า! เดือนมิถุนายนของทุกปี คือเดือนแห่งการเฉลิมฉลองของเหล่า LGBTQIA+ หรือชาวสีรุ้ง ที่เราจะได้เห็นว่าทั่วโลกออกมาทำกิจกรรมรื่นเริงมากมาย รวมถึงที่ไทยก็เช่นกัน โดยในแต่ละประเทศจะมีขบวนพาเหรด การประดับธงสีรุ้งตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับจัดกิจกรรมอีกเพียบ เพื่อฉลองความภาคภูมิใจในความหลากหลายทางเพศนั่นเอง

ใครที่ยังพลาด แต่อยากมาจอย งาน Pride Month ทั่วไทย ไปดูพร้อมกับซิปเลยว่าปีนี้ มีจัดที่ไหนบ้าง? จะได้ร่วมฉลอง-ถ่ายรูป-เดินไพรด์พาเหรดด้วยกัน


Pride Month 2023 CONNECTING PRIDE (กรุงเทพฯ)

Now – 30 June 2023 / Samyan Mitrtown

รายละเอียด Samyan Mitrtown

จัดเต็ม จัดใหญ่ทุกปีกับสามย่านมิตรทาวน์และสีลมเอจ ที่ได้จัดงาน Pride Month เชื่อมต่อถนนพระราม 4 ให้เป็น Connecting Pride: เชื่อมทุกความหลากหลาย ซึ่งทั้งเดือนนี้ก็มีกิจกรรมหมุนเวียนกันมากมาย แถมมีมุมถ่ายรูปปังๆ น่ารักมากๆ สีสันคัลเลอร์ฟูล สมกับความภูมิใจแห่งชาวสีรุ้ง สามารถร่วมเฉลิมฉลองไปกับสามย่านตลอดทั้งเดือนมิถุนายนนี้เลย

ขอบคุณรูปภาพ: Samyan Mitrtown


AMAZING Chiang Mai Pride 2023 (เชียงใหม่)

Now – 30 June 2023 (*Pride Parade จัดขึ้นไปแล้ว) / ถ.ไนท์บาร์ซาร์-ประตูท่าแพ เชียงใหม่

รายละเอียด Chiang Mai Pride

วาร์ปมาที่โซนภาคเหนือกันบ้าง! เชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดใหญ่ และมีเทศกาลเฉลิมฉลองงาน Pride Month 2023 อยู่ตลอดเลยก็ว่าได้ เมื่อวันที่วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา งานนี้ได้มีเดินขบวนไพรด์พาเหรดจากถนนไนท์บาร์ซาร์-ประตูท่า มีผู้คนมาร่วมกันอย่างคึกคัก นอกจากการเดินพาเหรดแล้ว ทุกคนยังสามารถเฉลิมฉลองเดือนแห่งความหลากหลายได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนเลยจ้า!


Bangkok Pride 2023 (กรุงเทพฯ)

Now – 30 June 2023 (*Pride Parade จัดขึ้นไปแล้ว) / หอศิลปกรุงเทพ (BACC) สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิลด์

รายละเอียด Bangkok Pride

งานนี้ไพรด์พาเพรดพึ่งจัดขึ้นเมื่อ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมานี่เองจ้า! ที่ได้เริ่มเดินขบวนตอน 16.00 น. ตั้งแต่บริเวณแยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่แยกราชประสงค์ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากจะมีพาเหรดแล้ว ในวันที่เหลือยังมีกิจกรรมให้ทุกคนได้เยี่ยมชมเป็นจุดๆ ตลอดทาง ไม่ว่าจะเป็นที่หอศิลปกรุงเทพ (BACC) เวทีกลางที่เซ็นทรัลเวิลด์ และอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่ Lido Hall อีกด้วยถึงสิ้นเดือนนี้เลย

ขอบคุณรูปภาพ: Bangkok Pride


Pattaya International Pride Festival 2023 (พัทยา)

23-25 June 2023 (*เดิน Pride Parade: 24 June 2023) / Central Pattaya

รายละเอียด Central Pattaya

สีสันของความสุขอันหลากหลายกำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับงาน Pattaya International PRIDE Festival 2023 ร่วมฉลองเดือนแห่งความหลากหลาย พร้อมกับขบวน Pride Parade ได้ที่บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยา

ขอบคุณรูปภาพ: Central Pattaya


Siam Center: The World of freedom and pride (กรุงเทพฯ)

Now – 30 June 2023 (*แต่ละกิจกรรมในงานจัดไม่ตรงกัน) / Siam Center

รายละเอียด Siam Center

มาอีกหนึ่งพิกัดกับ ที่เที่ยว Pride Month ในกรุงเทพฯ สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับพันธมิตร จัดฉลองแคมเปญโลก “Pride Month” ส่งเสริมทุกความหลากหลายอย่าง เท่าเทียม ชวนทุกคนมาปลดปล่อยความสนุกแบบไร้ขีดจำกัดในทุกมิติ ให้ทุกคนได้เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ตลอดทั้งเดือนนี้

ขอบคุณรูปภาพ: Siam Center


Thailand’s Pride Celebration 2023 “Pride for All” (ระยอง)

9 – 11 June 2023 (*ร่วมเดินพาเหรด 9 June 2023) / Central Rayong

รายละเอียด Central Rayong

มาถึงที่สุดท้าย กับงาน Thailand’s Pride Celebration 2023 “Pride for All” จังหวัดระยอง ซึ่งในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การประกวด Miss Sisters Pride 2023 / แข่งขัน Lip Sync Battle Contest พร้อมลุ้นรับของขวัญ และส่วนลดพิเศษมากมาย

ขอบคุณรูปภาพ: Central Rayong


ใครรอร่วมเดินขบวนพาเหรดอยู่ ที่เที่ยว Pride Month ที่ซิปแปะไว้ให้ ยังมีบางที่ที่ยังไม่ได้จัด เตรียมตั้งแจ้งเตือนแล้วออกไปร่วมจอย ฉลองความภาคภูมิใจในปีนี้ด้วยกันนะ!

#งานPride Month

7 หนัง LGBTQIA+ ควรค่าแก่การดู! ฉลองเดือนแห่งชาวสีรุ้ง

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน