Trending Now

ให้คุณคือคนที่ใช่ สำหรับงานที่ใช่ ด้วย เว็บสร้าง Portfolio ออนไลน์ บทความนี้เป็นบทความที่ควรค่าแก่การเข้ามาชม เพราะเสิร์ฟเอาใจทุกคนที่กำลังเริ่มหางานหรือกำลังทำงานอยู่ ไม่ว่าจะน้องๆ จบใหม่ พี่ๆ ชาวออฟฟิศวัยทำงาน ทุกสายงาน ที่ต้องเริ่มต้นกับงานใหม่อีกครั้ง

จริงๆ แล้วสิ่งแรกที่เราควรคำนึงสำหรับการเริ่มหางานนั้นคือ การมีแฟ้มสะสมผลงาน / Resume (ดูเว็บไซต์ออกแบบ Resume ฟรี!) / CV หรืออื่นๆ รวมถึงการมี Portfolio เป็นของตัวเอง เพราะแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้บริษัทต่างๆ ได้รู้จักเกี่ยวกับตัวเราและมองเห็นศักยภาพเรานั่นเอง วันนี้ทีมซิปเลยจะมาแชร์พิกัด เว็บทำ Portfolio แบบออนไลน์ ใช้ฟรี ที่จะช่วยให้ตัวเราโดดเด่น ไปพร้อมกับข้อมูล ประวัติการศึกษา/การทำงาน ประสบการณ์ ผลงานต่างๆ ที่ไม่เหมือนใคร แถมยังทันสมัยอีกด้วย งานนี้ HR ต้องมีสะดุดตาบ้างล่ะ 🙂


1. Canva

(https://www.canva.com/)

เว็บแรกคือเว็บในตำนาน! ถ้าไม่พูดถึงเว็บไซต์นี้ก็คงจะไม่ได้ เพราะ Canva เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เราแล้ว ไม่ว่าจะออกแบบ โปสเตอร์ แบนเนอร์ ทำกราฟิกต่างๆ เว็บไซต์นี้เค้าทำได้หมด และแน่นอนรวมไปถึงการทำ Portfolio นั่นเอง ซึ่ง Template ที่เค้ามีให้ก็มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ทั้งแบบเรียบๆ เป็นทางการ หรือจะเป็นสไตล์สายอาร์ตช่วยสร้างคาแรคเตอร์ สามารถลองเข้าไปเลือกดูได้เลย แต่บางลายก็อาจจะต้องเสียตังค์เพิ่มเติมนะ ลองดูกันให้ดีด้วยน้าา

ส่วนใครที่ใช้ครั้งแรก อย่าลืมลงทะเบียนเพื่อใช้แบบฟรีๆ เพียงเสิร์ชแค่คำว่า Portfolio เทมเพลตก็มาให้แบบจุกๆ เลือกสไตล์ และแบบที่ใช่ให้ตอบโจทย์สายงานของเราได้เลย


2. Issue

(https://issuu.com/)

สำหรับเว็บไซต์ต่อมาอย่าง Issue จะเน้นการแสดงผลสิ่ในรูปแบบดิจิตอล โดยเปลี่ยนจากการอ่านบนหน้ากระดาษมาอยู่บนหน้าจอแทน โดยเราสามารถอัปโหลดไฟล์พอร์ตที่ธรรมดาอย่างไฟล์ PDF หรือ Word ให้เปลี่ยนมาอยู่บนเว็บไซต์แทน การทำพอร์ตออนไลน์ในเว็บนี้จึงเป็นการทำพอร์ตในแบบรูปเล่มให้อยู่บนออนไลน์นั่นเอง ซึ่งจะต่างจากเว็บพอร์ตออนไลน์อื่นๆ ที่เน้นฟังก์ชันการแสดงผลแบบเคลื่อนไหว

 Online Resume, Portfolio ออนไลน์, แฟ้มสะสมผลงาน

3. Adobe Portfolio

(https://portfolio.adobe.com/)

ตัวต่อมาซิปแนะนำมากๆ หากใครชอบพอร์ตสไตล์เรียบๆ ต้องลอง Adobe Portfolio เว็บนี้ส่วนใหญ่ใช้สำหรับทำพอร์ตโฟลิโอส่วนตัว หรืองานแนวดีไซน์แบบง่ายๆ มีให้เลือก Template ปรับแต่งเพิ่มเติม แล้วสามารถใช้งานได้เลย แถมยังมีระบบการทำงานที่เชื่อมกับเว็บไซต์ Behance ได้อีกด้วย และที่สำคัญมีบริการให้ใช้ฟรีโดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดของทางเว็บ เจ๋งสุดๆ

 Online Resume, Portfolio ออนไลน์, แฟ้มสะสมผลงาน

4. Wix

(https://www.wix.com/)

Wix ถือเป็นอีกหนึ่งเว็บที่ช่วยให้เราสร้างเว็บไซต์ของตัวเองได้ง่ายๆ มีเทมเพลตเยอะพอที่จะตอบโจทย์สำหรับมือใหม่ ซึ่งการใช้งานก็ง่าย สะดวก เพียงแค่ลากแล้ววาง จากนั้นเลือกส่วนประกอบต่างๆ เพื่อแก้ไขเว็บไซต์ของเรา นอกจากนี้หากใครที่อยากทำ Portfolio ก็เสิร์ชเทมเพลตที่เกี่ยวข้อง เช่น แฟ้มสะสมผลงาน / CV / บล็อก แค่นี้เราก็มีพอร์ตเก๋ๆ ให้ฟีลที่เหนือกว่ากระดาษใบเดียวแล้ว

 Online Resume, Portfolio ออนไลน์, แฟ้มสะสมผลงาน

5. PortfolioBox

(https://www.portfoliobox.net/)

มาอีกหนึ่งตัวที่เราอยากแนะนำมากๆ หากใครที่ต้องการสร้างพอร์ตออนไลน์ ที่มี Layout สวยๆ ให้เลือกหลายแบบ เน้นความสวยงามสไตล์มินิมอล ดูเรียบหรู เหมาะสำหรับการโชว์ผลงานที่ใช้ภาพเป็นหลัก หรือใครทำงานสายครีเอทีฟน่าจะต้องชอบ เพราะสามารถเปลี่ยนรูปแบบเฉพาะจุดทั้งสี ฟ้อนต์ และส่วนต่างๆ ได้ แถมใช้งานง่าย อีกทั้งใส่ภาพได้ไม่เกิน 50 ภาพ แต่เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับพอร์ตปังๆ แล้วล่ะ


6. Admission Premium

(https://portfolio.admissionpremium.com/)

ปิดท้ายด้วย Admission Premium เว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับน้องๆ หนู ที่กำลังเพิ่งจบการศึกษา หรือสำหรับคุณครู หรือใครที่กำลังหางานอยู่ ลองมาส่องไอเดียหรือแนวการทำพอร์ตอีกแนวดูบ้าง ซึ่งเว็บนี้จะเน้นพอร์ตที่โชว์ผลงานค่อนข้างเยอะ มีความทางการเชิงการศึกษา หากใครมาสายนี้ ลองแวะมาดูเด้อ

 Online Resume, Portfolio ออนไลน์, แฟ้มสะสมผลงาน
 Online Resume, Portfolio ออนไลน์, แฟ้มสะสมผลงาน

เป็นยังไงกันบ้างงงงง! เว็บสร้าง Portfolio ออนไลน์ ที่ซิปได้รวมมาให้ในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละเว็บมีดีไซน์ที่ต่างกันออกไป การใช้งานโดยรวมคล้ายกัน แต่เราในฐานะผู้ใช้งานก็ลองเลือกเว็บที่ตอบโจทย์กับสายงานที่เราเลือก น่าจะเป็นเรื่องที่ดี และให้คำนึงไว้ว่าในปัจจุบันสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราได้งานไวขึ้น Portfolio และ Resume ก็สำคัญอยู่ในลำดับแรกๆ รวมถึงตัวเราด้วยนะ! ขอให้ทุกคนที่กำลังเริ่มหางานอยู่ ได้งานไวๆ สมใจหวังเลยน้า 🙂

คลิกเลย (Infographics ใครๆ ก็ทำได้ รวม 4 เว็บไซต์ทำอินโฟกราฟิกด้วยตัวเอง!)


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน