Trending Now

ออกแบบ resume ได้ง่ายๆ!

สำหรับใครที่เพิ่งจบใหม่ หรือ อยากหางานที่ใหม่ แน่นอนว่า สิ่งแรกที่ควรทำก็คือการมี resume เป็นของตัวเอง เพราะแน่นอนว่า เบื้องต้น สิ่งนี้จะเป็นสิ่งแรกที่บริษัทต่างๆ ได้รู้จักเกี่ยวกับตัวเรามากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากข้อมูลต่างๆ ที่ต้องใส่ลงไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และประสบการณ์ต่างๆ การทำให้ resume โดดเด่นและอ่านง่ายก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน

แต่เราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะไม่มั่นใจในเรื่องของการจัดวางหน้ากระดาษ หรือ การออกแบบ template ให้ดูน่าสนใจ เราจึงมีทางออกมาบอกให้ทุกๆ คนรู้กัน

เราได้รวบรวมเว็บไซต์สร้าง resume ที่ง่ายและสะดวกมากๆ เว็บไซต์เหล่านี้ เค้ามี template มากมายให้เราได้เลือกใช้ ที่เหลือก็เพียงแค่เราใส่ข้อมูลต่างๆ ลงไป เพียงเท่านี้ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว ไปดูกันเลยว่าจะมีเว็บไซต์ไหนบ้างน้า

Resume.in.th

https://www.resume.in.th/

Canva

https://www.canva.com/th_th/

ถ้าไม่พูดถึงเว็บไซต์นี้ก็คงจะไม่ได้ เพราะ Canva เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เราแล้ว ไม่ว่าจะออกแบบ โปสเตอร์ แบนเนอร์ ทำกราฟิกต่างๆ เว็บไซต์นี้เค้าทำได้หมด และแน่นอนรวมไปถึงการทำ resume นั่นเอง ซึ่ง template ที่เค้ามีให้ก็มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ทั้งแบบเรียบๆ เป็นทางการ หรือจะเป็นสไตล์สายอาร์ตช่วยสร้างคาแรคเตอร์ สามารถลองเข้าไปเลือกดูได้เลย แต่บางลายก็อาจจะต้องเสียตังค์เพิ่มเติมนะ ลองดูกันดีๆ ค่า


CVMaker

https://www.cvmaker.com/

ออกแบบ resume

ใครที่ชอบความทางการ หรือ เรียบง่าย เว็บไซต์นี้ตอบโจทย์ ส่วนใหญ่ตัว Template จะมีความอ่านง่าย ไม่รกหูรกตา เราสามารถกดเลือก layout ที่ชอบได้เลย หรือถ้าอยากเปลี่ยนสีฟ้อนต์นิดๆ หน่อยๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน


ResumeCoach

https://www.resumecoach.com/

ออกแบบ resume

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายและได้ resume ที่จะช่วยการันตีให้คุณได้งานอย่างแน่นอน กับ Resume Coach เราสามารถเลือก template ที่ต้องการได้ แถมยังมี tips หรือเคล็ดลับต่างๆ ในการจัดข้อมูลใน resume ของเราอีกด้วยนะ สามารถคลิกเข้าไปดูและหาข้อมูลได้เลย


zety

https://zety.com/

ออกแบบ resume

เผื่อใครที่ไม่อยากมีตัวเลือกเยอะๆ เพราะกลัวเลือกไม่ถูก เว็บไซต์นี้เค้าคัดกรอง template ที่เรียกได้ว่ามีแต่คุณภาพมาให้ใช้ ทั้งการจัดหน้า สีของฟ้อนต์ และตัวอักษร บอกเลยว่าทุกสไตล์สามารถนำไปใช้ได้หมด ตัวเลือกอาจจะไม่เยอะมาก แต่ถือว่าดีสำหรับใครที่ตัดสินใจยากๆ เป็นการตัดช้อยส์ออกไปนั่นเอง


Hloom

https://www.hloom.com/

ออกแบบ resume

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับ Hloom อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่นอกจากจะมี template มากมายให้เลือกแล้ว ยังมีเคล็ดลับและข้อมูลสำคัญต่างๆ ในการสมัครงานอีกด้วย เราสามารถเข้าไปดูแนวทางคำถามสัมภาษณ์งานในนี้ได้ด้วยนะ เรียกได้ว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ลองเข้าไปเล่นกันได้เลย


Comments

comments

Author

You only live once