Trending Now

เอาใจสาย Cafe Hopping กันอีกแล้ววว! วันนี้ซิปอีเว้นท์ขอพาชาวคาเฟ่ ไปนั่งชิลรับลมฟินๆ พร้อมกับเสพบรรยากาศดีๆ ริมน้ำกันสักหน่อย ครั้งนี้ไม่ต้องไปไกลถึงต่างจังหวัด เพราะกรุงเทพก็มีกับ 5 คาเฟ่ริมน้ำ ย่านกรุงเทพ ที่สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด! บอกเลยว่าแต่ละร้านดีต่อใจมากๆ มุมถ่ายรูปก็ปัง วิวก็เลิศ งานนี้เช็คอินฟินๆ อวดลงโซเชียลกันไปเลย ไปดูเลยดีกว่าว่าจะมีร้านไหนบ้างนะ 🙂 


Woodbrookbkk

ตั้งอยู่: Woodbrookbkk: Hostel Urby 1222/1 ถ.ทรงวาด สัมพันธวงศ์ กทม.

มาเริ่มกันที่ร้านแรก Woodbrookbkk บอกเลยว่าสายคาเฟ่ต้องไปโดนกันให้ได้ค่ะ เค้าอยู่ย่านเยาวราช ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาชิลๆ การตกแต่งร้านมาในโทนอบอุ่นสุดๆ เน้นวัสดุที่ทำจากไม้ มองไปทางไหนก็สบายตาไปหมด ไฮไลท์อยู่ที่ชั้นบนสุดของร้านสามารถมองเห็นวิวโค้งสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยา ใครมาก็ต้องหลงรักเลยจ้า ส่วนเมนูทางร้านก็มีทั้งอาหรคาว หวาน เครื่องดื่ม เบเกอรี่ต่างๆ ครบ

รายละเอียด: https://www.instagram.com/woodbrookbkk/


Hiddenwoods Cafe

ตั้งอยู่: 777 ซ.เพชรหึงษ์ 26 บางน้ำผึ้ง (ย่านบางกระเจ้า)

ไปบุกถิ่นดินแดนธรรมชาติ ย่านไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพบ้านเรากับ Hiddenwoods Cafe คาเฟ่ริมน้ำแนวธรรมชาติที่อยู่ในคุ้งบางกระเจ้า อยากให้ทุกคนได้ไปลองสัมผัสบรรยากาสที่ร้านนี้ดูแล้วทุกคนจะชอบมากๆมันเงียบสงบ มีทั้งของคาว ของหวานให้เลือกกันเยอะแยะเลยจ้าาา

รายละเอียด: https://www.instagram.com/hiddenwoods.bkk/?hl=en


โรงรส (Rongros)

ตั้งอยู่: ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง พระนคร กทม.

มาที่ย่านเมืองเก่าอย่างย่านท่าเตียนกันบ้าง เราขอพาทุกคนมารู้จักกับร้าน Rongros โรงรส ร้านอาหารไทยรสเลิศ พร้อมวิวริมน้ำ บรรยากาศดีแบบสิบเต็มสิบ โรงรส เป็นร้านอาหารไทยที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ (ซอยเดียวกับ Riva Arun) เมนูแนะนำของที่นี่คือ ปลาแห้งแตงโมสิงห์บุรี แลนอกจากนี้ที่นี่ยังมีอาหารไทยโบราณหลากหลายเมนู ที่บอกเลยว่าใครได้ชิมก็ต้องติดใจ

รายละเอียด: https://www.instagram.com/rongros_bkk/


N10 Café

ตั้งอยู่: ชั้น 1 โรงแรมบ้านวังหลัง ริเวอร์ไซต์ (Baan Wanglang Riverside)

วาร์ปต่มาที่ N10 Café คาเฟ่ริมน้ำเจ้าพระยาที่ตั้งอยู่ในโรงแรมบ้านวังหลัง ริเวอร์ไซต์ (ย่านวังหลัง) ที่คงกลิ่นอายความเก่าแก่ไว้ในรูปแบบการตกแต่งแบบร่วมสมัย โดยคาเฟ่ริมน้ำแห่งนี้มี 3 โซน ไม่ว่าจะเป็นโซนกาแฟส่วนกลางที่โอบล้อมด้วยสวนสีเขียว อีกโซนคือโซนห้องแอร์เป็นส่วนตัวสำหรับกลุ่มใหญ่ และโซน Outdoor ติดริมน้ำด้านนอกสำหรับชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

รายละเอียด: https://www.instagram.com/n10.cafe/


VIVI the Coffee Place

ตั้งอยู่: 394/29 ซ.ปานสุข ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง พระนคร กทม.

ยังไปต่อกันที่คาเฟ่วิวสวยๆ ที่ VIVI the Coffee Place คาเฟ่ติดริมน้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดอรุณ นั่งจิบกาแฟไปชมพระปรางค์วัดอรุณไปด้วย บรรยากาศภายในร้านตกแต่งโทนสีขาวดูสบายตา บอกเลยว่าสายคาเฟ่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง! เพราะดีต่อใจไปหมดไม่ว่าจะเป็น บรรยากาศ วิวทิวทัศน์ รวมถึงเครื่องดื่มและเบเกอรี่ก็ปัง ใครแวะมาที่นี่ไม่มีผิดหวังจริงๆ จ้าา

รายละเอียด: https://www.instagram.com/vivi_coffeeplace/?hl=en


บ้านอากงอาม่า

ตั้งอยู่: 253 ซ.สมเด็จเจ้าพระยา 3 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กทม.

มาต่อกันที่คาเฟ่แห่งสุดท้ายที่ซิปอยากปักหมุดพาทุกคนมาเช็คอินกับร้าน บ้านอากงอาม่า หรือ My Grandparent’s House คาเฟ่แนววินเทจที่มาพร้อมกับบ้านไม้ที่เป็นเก่าแก่และเป็นเอกลักษณ์สุดๆ โดยร้านคาเฟ่จะเป็นร้านเล็กๆ ที่อยู่ชั้นล่างของบ้านที่มาพร้อมกับวิวแม่น้ำที่นั่งกินกาแฟไปด้วยชมวิวไปด้วย ฟินใจสุดๆ

รายละเอียด: https://www.facebook.com/mygpshouse/?ref=page_internal


เป็นไงกันบ้างสำหรับ คาเฟ่ริมน้ำ ซิปคัดร้านเด็ด วิวดีหลังล้าน ให้สายคาเฟ่ได้ไปเช็คอินชิลๆ เบื่อคาเฟ่ในเมือง ลองไปหาคาเฟ่ติดริมน้ำ ช่วยให้เราผ่อนคลาย ไปนั่งจิบกาแฟ เสพบรรยากาศในวันหยุดกันน้า คราวหน้าซิปจะพาไปที่ไหนอีก อย่าลืมกด Follow พวกเราไว้เลย!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน