Trending Now

เพราะ Zipevent ไม่เคยอยากพลาดงาน อีเว้นท์ศิลปะ แม้แต่ที่เดียว ไม่ว่าจะผ่านไปเดือนไหนๆ เราก็ต้องรวมแล้วรวมอีก รวมจุกๆ เอาใจสาย Art Lovers ที่อยากไปเดินเล่น ชมงานศิลป์สวยๆ ให้ฟูใจ ยิ่งมีหวานใจหรือเพื่อนคูหูไปเดินด้วยก็น่าจะแฮปปี้แล้วล่ะ เอาเป็นว่าตั้งแต่กลางเดือนนี้ยังมีงานอาร์ตรอคุณอยู่ ตามไปดูกันเลย


Dissection of Breathing

วันนี้ – 27 มีนาคม 65 / หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (Bacc)

เพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Dissection-of-Breathing-Art-Exhibition

Cr. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (Bacc)

Dissection of Breathing โดย สิทธิพนธ์ เลาะไชยสงค์ จุด ต่อ จุด ร้อยเรียงเป็นเส้นสาย สอดประสานสร้างจินตนาการรูปทรงจากมโนสำนึกที่สามารถรับรู้และมิอาจหยั่งรู้ได้  แต่กลับสามารถสะท้อนถึงบุคลิคทางความคิด และความรู้สึกของผู้สร้างสรรค์ แสดงสาระที่เป็นนามธรรมที่อุบัติขึ้นภายในจิตใจ 

ประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากการวิจัยทางศิลปะ และการทดลองทางเทคนิค มีส่วนอย่างมากในการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมนามธรรมชุดนี้ จนในท้ายที่สุด นํา มาสู่การปฏิบัติโดยการใช้เม็ดสีที่สามารถเรืองแสงในความมืด แสดงความสัมพันธ์กันของจังหวะการเต้นของหัวใจที่มีความสอดคล้องกันอย่างแยกไม่ออกกับอารมณ์และความรู้สึกในแต่ละช่วงเวลาและสถานที่ที่แตกต่างกันไม่ว่าจะในที่มืดหรือที่สว่าง


Umber Spectrum

วันนี้ – 10 เมษายน 65 / Joyman Gallery

เพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Umber-Spectrum

Cr. Joyman Gallery

Umber Spectrum จัดแสดงผลงานศิลปะนามธรรม แนวงานศิลปะที่ไม่ได้ระบุความหมายของรูปที่ตาเห็น แต่มีใจความสำคัญคือการสร้างพื้นที่ความรู้สึกที่ไร้ขอบเขต แสงที่ส่องสว่างทำให้ดวงตาเห็นเฉดสี พื้นผิวร่องรอยนั้นเพิ่มมิติของแสงและเงา การจัดเรียงองค์ประกอบอย่างเฉียบขาดของศิลปินลำเลียงข้อมูลทั้งหมดสู่ประสาทรับรู้และเดินทางสู่เป้าหมายสำคัญคือจิตใจของผู้ที่ได้ยืนอยู่เบื้องหน้าผลงานศิลปะชิ้นนั้น


Echoes of Beauty by Tang Contemporary Art Bangkok

วันนี้ – 27 มีนา 2565 / ICONSIAM

เพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Echoes-of-Beauty

อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ
Cr. ICONSIAM ไอคอนสยาม

Zipevent อยากชวนทุกคนไปเสพศิลป์ที่งาน Echoes of Beauty ทางถัง คอนเทมโพรารี อาร์ต ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการกลุ่มป๊อบอัพ ถือเป็นการรวมตัวของเหล่าบรรดาศิลปินดาวรุ่งรุ่นใหม่ของไทย จีน และเกาหลี!

ครั้งนี้ที่พวกเขาจะทำให้งานศิลปะสามารถสื่อสารเป็นภาษาเดียวกัน แม้ว่าศิลปินจะมาจากต่างประเทศกัน.จัดแสดงผลงานของศิลปิน ได้แก่ อาเหม็ด ชุกรี โมฮัมเหม็ด, ก้องกาน, กิตติ นารอด, ปานพรรณ ยอดมณี, ซันเต๋อ, จิตรการ แก้วถิ่นคอย เป็นต้น ด้วยวัฒนธรรมและภาษาที่ต่างกัน แต่ศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 3 สัญชาติล้วนสะท้อนมุมมองอันแปลกใหม่ ผ่านภาษาสากลเดียวกันด้วยสุนทรียศาสตร์ทางงานศิลป์


PRAY

วันนี้ – 24 เมษายน 65 / Bangkok City City Gallery

เพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/PRAY

Cr. Bangkok City City Gallery
อีเว้นท์ศิลปะ

นิทรรศการ Pray (Songs for living in a room filled with people with funny names) หรือ สวด (บทเพลงเพื่อชีวิตในห้องที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มีชื่อตลกๆ) โดย กรกฤต อรุณานนท์ชัย และอเล็กซ์ กวอจิค โดยการสวดภาวนาของมนุษย์ในบริบทที่หลากหลาย ซึ่งศิลปินได้แรงบันดาลใจจากผลงานของ 3 นักคิด ซึ่งจุดร่วมของพวกเขาก็คือการที่ต้องเอาตัวรอดจากระบอบเผด็จการด้วยงานศิลปะ

นิทรรศการนี้เป็นงานศิลปะจัดวางในสเกลขนาดใหญ่ที่มีระยะเวลาของการแสดงยาว 40 นาที โดยจัดแสดงแบบวนลูปไม่มีที่สิ้นสุด


Less is OK

วันนี้ – 27 เมษายน 65 / River City Bangkok

เพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Less-is-OK

Cr. River City Bangkok
อีเว้นท์ศิลปะ
Cr. River City Bangkok

Less is OK นิทรรศการไฮไลต์แห่งปีที่จะพาไปสัมผัสกับศิลปินไทยผู้เป็นที่ยอมรับในต่างประเทศอย่าง อ.ชวลิต เสริมปรุงสุข ในแง่มุมพิเศษที่หลายคนอาจไม่ทราบมาก่อน เพราะศิลปินได้สร้างสรรค์ผลงานที่เฉียบขาดแต่เรียบง่าย ในความเรียบง่ายนั้น ชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไร ในนิทรรศการนี้ได้เล่าถึงศิลปินผู้ล่วงลับไปแล้วผู้นี้

นิทรรศการที่นอกจากจะนำเสนอผลงานที่ผ่านมาของศิลปิน ยังพาผู้ชมก้าวไปสู่ชีวิตอันน่าสนใจของศิลปินในแง่มุมต่างๆ ไปไขข้อแงมุมเหล่านั้นพร้อมกัน


จุลภาพ : Minimal First Exhibition

วันนี้ – 28 มีนาคม 65 / HOP Hub Of Photography

เพิ่มเติม: https://www.facebook.com/hubofphotographybangkok/

Cr. HOP Hub Of Photography
อีเว้นท์ศิลปะ

จุลภาพ : Minimal First Exhibition นิทรรศการครั้งนี้จะรวบรวมผลงานภาพถ่ายของสมาชิกที่ได้รับรางวัลจากกลุ่ม ‘จุลภาพ Minimal’ ชุมชนคนรักภาพถ่ายสไตล์มินิมอลแถวหน้าของเมืองไทย เรียกว่ามา HOP ครั้งเดียวก็ได้ชมภาพถ่ายของช่างภาพหลากสไตล์ หลายคน


Awakening Bangkok

25 มีนาคม 65 – 3 เมษายน 65 / เจริญกรุง-ตลาดน้อย และซอยนานา

เพิ่มเติม: https://www.facebook.com/TimeOutBangkokTH

Time Out กรุงเทพฯ เคาะวันแล้วจ้าา บรรยากาศการชมไฟครั้งยิ่งใหญ่เหล่านี้กำลังจะกลับมาอีกครั้งใน Awakening Bangkok 2021 เทศกาลไฟประจำปี จากผลงานศิลปกรรม 50 ชิ้นงานของศิลปินไทย

รอบนี้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปกรรมไฟที่เยอะขึ้น พื้นที่จัดแสดงที่ครอบคลุมย่านเก่าของกรุงเทพฯ มากขึ้น และกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่น่าสนใจจากพาร์ตเนอร์ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘RE:VIVE’ ที่หมายถึง แสงไฟเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกฟื้น ชีวิต ลมหายใจ และความสนใจของย่านเก่าที่เรารักอีกครั้งหนึ่ง


Shadow Dancing: Where Can We Find a Silver Lining in Challenging Times?

17 มีนาคม 65 – 5 มิถุนายม 65 / Jim Thompson Art Center

เพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Shadow-Dancing-Where-Can-We-Find-a-Silver-Lining-in-Challenging-Times

อีเว้นท์ศิลปะ

Shadow Dancing เปิดเผยเรื่องเล่าของประวัติศาสตร์กระแสรองที่ทำให้เราครุ่นคิดพิจารณาเกี่ยวกับสถานการณ์ของชีวิตความเป็นอยู่ในโลกที่ซับซ้อนและมีหลากหลายแง่มุม โดยหยิบยืมมโนทัศน์ของการเคลื่อนไหวในความมืด ในสถานการณ์ที่เราไม่สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้อย่างชัดเจน และเมื่อเราต้องจมอยู่กับความไม่แน่นอนอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ เราจะมองหาแสงสว่างในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ได้จากที่ไหน?

นิทรรศการนี้ที่เป็นผลลัพธ์ของการอภิปราย โดยเป็นการนำประวัติศาสตร์สงครามเย็นกลับมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง และยังใช้เป็นจุดเริ่มต้นที่มีส่วนช่วยในการสำรวจการคงอยู่ของเศษซากและผลพวงจากยุคสงครามเย็น ซึ่งยังคงสัมพันธ์กับความเป็นจริงร่วมสมัยและอนาคตที่คลุมเครือ

เอาเป็นว่าเตรียมหยิบกุญแจรถหรือจะขึ้นบี วาร์ปมา อีเว้นท์ศิลปะ แล้วเก็บภาพสวยๆ ให้ใจฟูกันเลย 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน