Trending Now

ส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยการไปเสพ งานศิลป์ ที่น่าไปที่สุดในตอนนี้!!! หลังจากที่ผู้คนได้กลับมาใช้ชีวิตกันอย่างปกติ งานอีเว้นท์ งานศิลป์ นิทรรศการก็กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง ยิ่งช่วงนี้มีหลายเจ้าที่งานปังมาก ซิปอีเว้นท์เลยมัดรวมแปดที่เด็ด ที่อยากชวนทุกคนไปเดินเล่น เช็คอิน เก็บภาพมุมสวยๆ คู่กับงานศิลป์เหล่านี้ แล้วโพสต์ภาพชิคๆ ลงอินสตาแกรมกันเถอะ


Once Upon a Time, in the Places I’ve Been

Now – 20 Mar 2022 / ARDEL Gallery of Modern Art

See More: https://www.facebook.com/ardelgallery/

รูปภาพจาก FB: ARDEL Gallery of Modern Art

ARDEL Gallery of Modern Art ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการ Once Upon a Time, in the Places I’ve Been: ณ ที่ที่เคยไป แบ่งปันใจที่เคยเยือน เป็นการรวมภาพถ่าย ‘ณ สถานที่ที่เคยไป’ ผ่านภาพวาดสีน้ำ ของศาสตราจารย์เกียรติคุณพิษณุ ศุภนิมิตร ที่จะมาเล่าถึงความงดงามด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ตลอดจนเรื่องราวเชิงประเพณีและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ทั้ง 20 ประเทศ ที่เขาได้ไปเยือน

สุดสัปดาห์นี้อยากชวนทุกคนไปชมภาพพิมพ์อันละเอียดอ่อน ที่จะเยียวยาหัวใจคุณให้ผ่อนคลาย ทั้งหมดเป็นภาพของศิลปินที่ถ่ายกับมือของตัวเอง กับการถ่ายทอดผ่านภาพสีน้ำ จะมีความหมายมากแค่ไหน? มาหาคำตอบได้ที่นี่

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/ONCE-UPON-A-TIME-IN-THE-PLACES-IVE-BEEN


BlueBlurryMonday

Now – 3 Apr 2022 / Kalwit Studio & Gallery

See More: https://www.facebook.com/kalwitgallery/

Kalwit Studio & Gallery ขอนำเสนอ BlueBlurryMonday งานแสดงเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินอิสริยาภรณ์ หวันมะรัตน์ หรือ ‘คุณมู’ นิทรรศการศิลปะที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน เรื่องราวธรรมดาในชีวิตประจำวันที่แสนพิเศษสำหรับคุณมู ที่จะมาเล่าช่วงเวลาประทับใจ ส่งผ่านความรู้สึกถึงผู้ชมกันที่นี่

ศิลปินกล่าวไว้ว่า

….เราชอบวาดภาพที่มันเกิดขึ้นจริง งานส่วนใหญ่มาจากสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราเอง ส่วนตัวเราเป็นคนชอบเล่าเรื่อง และภาพวาดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการ เพราะเวลาเราวาดเหมือนได้เล่าให้ตัวเองฟังอีกครั้งหนึ่ง ถึงเรื่องราวและความรู้สึก ณ ช่วงเวลานั้น ซึ่งผู้ชมจะรู้สึกกับมันอย่างไร อันนี้แล้วแต่ทุกคนเลย สิ่งที่เราเล่าก็มาจากความรู้สึกของเราเองนี่แหละ…

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/BlueBlurryMonday


MINT ⎯ A Photographic Group Exhibition

Now – 17 Apr 2022 / HOP Hub Of Photography

See More: https://www.facebook.com/hubofphotographybangkok/

รูปภาพจาก FB: HOP Hub Of Photography
รูปภาพจาก FB: HOP Hub Of Photography

ซิปอีเว้นท์อยากชวนคุณไปเที่ยวเล่น ที่แกลเลอรีน้องใหม่ แต่คุณภาพไม่ใหม่กันที่ HOP Hub Of Photography ตอนนี้กำลังมีนิทรรศการ NFT จากการรวมผลงานของศิลปินทั้ง 11 คน

โดยอัครา นักทำนา / ชาคริต ลีลาชูพงศ์ / DD flection / Draft September / กันต์รพี โชคไพบูลย์ / ณัฐชัช วชิรวราการ / ณัฐวัฒน์ ตั้งธนกิจโรจน์ / ณัฐพล ชัยวรวัฒน์ / ปวรุตม์ งามเอกอุดมพงศ์ / วัชรภัทร คงขาว / William Barrington-Binns

MINT เป็นนิทรรศการรวบรวมผลงานของช่างภาพผู้ตัดสินใจนำผลงานเข้าสู่ระบบบล็อกเชน เป็นการนำภาพของตนเข้าสู่ระบบซื้อขายใหม่ ย่อมอาศัยความกล้า ความตั้งใจ และต้องเผชิญกับความเสี่ยงโดยไม่กลัวแรงกระทบของระบบเงินตรา ‘การมินต์’ จึงถือเป็นทางเลือกใหม่ในวงการซื้อขายงานศิลปะที่มีแต่ศิลปินเท่านั้นที่เป็นเจ้าของการตัดสินใจครั้งนี้

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/Mint-NFT-Exhibition-


My style, My ghibli

Now – 27 Mar 2022 / CentralwOrld, Zone I (โซนอิเซตันเดิม)

See More: https://s.uniqlo.com/ut-studioghibli10

ณ จุดถ่ายรูป ณ รถบัสแมว (Cat Bus) ขนาดยักษ์และร่วมเฟรมกับเจ้าโทโทโร่ (Totoro) ที่จำลองขึ้นจากในเรื่อง My Neighbor Totoro ที่ครองใจคนทั้งโลกเอาไว้


งานศิลป์

แฟนๆ จิบลิชาวไทยเตรียมแบกกล้อง ไปถ่ายรูปสุดคิ้วท์กับตัวการ์ตูนจากแอนิเมชันเจ้าดังจากญี่ปุ่นครั้งแรกในไทย เพราะวันนี้ ReadyZipGo! จะชวนทุกคนเข้าไปบุกโลกของจิบลิก่อนใครกันที่นิทรรศการสุดยิ่งใหญ่จากสตูดิโอจิบลิที่มีชื่อว่า #My Style, My Ghibli หลงไปในโลกของจิบลิด้วยกัน งานนี้ไม่ต้องออกค่าตั๋วบินลัดฟ้า ก็สามารถเดินเล่น เที่ยวชม สัมผัสบรรยากาศกิมมิคเล็กๆ อันแสนน่ารัก จากสตูดิโอจิบลิได้อีกด้วย

โดยนิทรรศการครั้งนี้ถือเป็นการคอลแลปส์กันของ Uniqlo Thailand x Studio Ghibli เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสุดพิเศษ พร้อมปล่อยคอลเลคชัน UT ⎯ My Style, My Ghibli เพื่อเก็บบันทึกความทรงจำน่ารักๆ ของ Studio Ghibli ไว้ในใจของทุกคน ผ่านเสื้อยืดและกระเป๋าจากยูนิโคล่ สาวกจิบลิเตรียมช้อป!

อ่านรีวิวงานนี้แบบเต็มๆ คลิก

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/My-style-Myghibli-Exhibition-


THE SOUL OF THE SOIL

Now – 30 Apr 2022 / Xspace Art Gallery

See More: https://www.facebook.com/Xspaceartgallery/

งานศิลป์
งานศิลป์
รูปภาพจาก FB: Xspace Art Gallery

อีกหนึ่งนิทรรศการที่กำลังจะจัดแสดงขึ้นที่ Xspace Art Gallery ในเร็วๆ นี้เช่นเดียวกับ XYX คือ THE SOUL OF THE SOIL ผลงานของทรัพย์มณี ชัยแสนสุข เกิดจากแรงบันดาลใจของศิลปินที่ได้ซึมซับข้อมูลข่าวสารทั้งทางตรงและทางอ้อมเกี่ยวกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศอย่างรุนแรงและโรคระบาดที่กำลังแพร่กระจาย

กล่าวได้ว่าชีวิตในเมืองใหญ่ที่ไม่อาจออกจากบ้าน ความวิตกกังวลต่ออนาคต ถาโถมเข้าหาตัวเองและครอบครัวจนดูเหมือนจะไร้ทางออก โลกภายนอกกลายเป็นสิ่งล้ำค่าที่จิตใจโหยหาอยากออกไปสัมผัส โดยเฉพาะผืนดินที่เชื่อมต่อตัวตนของเธอกับธรรมชาติ

อ่านเกี่ยวกับนิทรรศการเพิ่มเติม คลิก

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/THE-SOUL-OF-THE-SOIL


P (Control) = 1

Now – 4 Apr 2022 / River City Bangkok

See More: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok

งานศิลป์
รูปภาพจาก FB: River City Bangkok
งานศิลป์
รูปภาพจาก FB: River City Bangkok

P (Control) = 1 มาจากสูตรความน่าจะเป็นทางคณิตศาสตร์ P(E) = n(E) /n(S) ซึ่งใช้ในการคำนวณความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นิทรรศการนี้ชวนให้ผู้เข้าชมสำรวจความเป็นไปได้ว่ามนุษย์เราเกิดมาพร้อมกับเจตจำนงเสรีจริงหรือ? หรือแท้จริงแล้วมีปัจจัยอื่นๆที่มองไม่เห็นอีกมากมายที่ควบคุมเราอยู่

นิทรรศการนี้จัดแสดงผลงานศิลปะนามธรรมโดยวิสิทธิ์ เตชสิริโกศล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากปัจจัยหลายแง่มุมที่ควบคุมชีวิตมนุษย์ เช่น ระบบทุนนิยม วัฒนธรรมประเพณี สิ่งแวดล้อม งานของวิสิทธิ์แตกต่างจากงานศิลปะนามธรรมทั่วไปที่มักจะใช้การด้นสดและเน้นไปที่การแสดงอารมณ์ความรู้สึก แต่งานของเขาเต็มไปด้วยเส้นและรูปทรงเรขาคณิตที่เป็นสัญลักษณ์ของกฎเกณฑ์ต่างๆ

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/P-Control-1


A Short Stories Book By Namoh Kongdhana

Now – 17 Apr 2022 / HOP Hub Of Photography

See More: https://www.facebook.com/hubofphotographybangkok/

งานศิลป์
รูปภาพจาก FB: HOP Hub Of Photography

A Short Stories Book คือนิทรรศการภาพถ่ายที่รวบรวมเรื่องราวแฟนตาซี ที่เกิดขึ้นจากการประมวลเนื้อหาของสิ่งธรรมดารอบตัวในชีวิต ทั้งจากผู้คน ความทรงจำ และจากประสบการณ์ที่ศิลปินเคยพานพบ มาบอกเล่าผ่านมุมมองตามความรู้สึกที่ผสมผสานความเหนือจริงตามจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด

ที่ว่าในบางครั้งสิ่งที่ไม่มีชีวิตก็ดูเหมือนจะมีชีวิต หรือสสารบางอย่างที่ดูกว้างใหญ่ไร้ขอบเขต สุดท้ายอาจกลายเป็นสิ่งเล็กน้อยเพียงผงธุลี ทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้เสมอในห้วงจินตนาการของโลกแฟนตาซี พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ตีความเรื่องราวต่างๆ ผ่านมุมมองของตัวเองได้อย่างอิสระเสรี

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/A-Short-Stories-Book-By-Namoh-Kongdhana


CITY OF SKY: ZHAO ZHAO SOLO EXHIBITION

Now – 19 Mar 2022 / Tang Contemporary Art Bangkok

See More: https://www.facebook.com/TangContemporaryArtBangkok/

งานศิลป์
งานศิลป์
รูปภาพจาก FB: Tang Contemporary Art Bangkok

ถัง คอนเทมโพรารี่ อาร์ต ภูมิใจเสนอ City of Sky นิทรรศการเดี่ยวของ เจ้า เจ้า และภัณฑารักษ์ ชุ่ย ชานชาน โดยจัดแสดงที่ ถัง คอนเทมโพรรี่ อาร์ต กรุงเทพฯ โดยในนิทรรศการนี้ ศิลปินได้นำเสนอภาพวาดท้องฟ้าซีรีย์ล่าสุด โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางท่องเที่ยวไปในประเทศต่างๆ รวมถึงท้องฟ้าจากภาพวาดในยุคเรเนซองส์ ภาพวาดจีนโบราณ และ เฉดสีของท้องฟ้าในที่ต่างๆ ซึ่งแสดงให้ศิลปินเห็นถึงวิสัยทัศน์อันไกลที่อยู่เหนือกาลเวลาและสถานที่

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/CITY-OF-SKY-ZHAO-ZHAO-SOLO-EXHIBITION


บอกเลยว่าแต่ละงานไม่ควรพลาด! เพราะนี่คือ งานศิลป์ ที่น่าไปที่สุดในตอนนี้

See Us at Zipevent Blog

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน