Trending Now

ชวนบุก นิทรรศการ My Style My Ghibli

แฟนๆ จิบลิชาวไทยเตรียมแบกกล้อง ไปถ่ายรูปสุดคิ้วท์กับตัวการ์ตูนจากแอนิเมชันเจ้าดังจากญี่ปุ่นครั้งแรกในไทย เพราะวันนี้ ReadyZipGo! จะชวนทุกคนเข้าไปบุกโลกของจิบลิก่อนใครกันที่นิทรรศการสุดยิ่งใหญ่จากสตูดิโอจิบลิที่มีชื่อว่า #My Style, My Ghibli หลงไปในโลกของจิบลิด้วยกัน งานนี้ไม่ต้องออกค่าตั๋วบินลัดฟ้า ก็สามารถเดินเล่น เที่ยวชม สัมผัสบรรยากาศกิมมิคเล็กๆ อันแสนน่ารัก จากสตูดิโอจิบลิได้อีกด้วย

โดยนิทรรศการครั้งนี้ถือเป็นการคอลแลปส์กันของ Uniqlo Thailand x Studio Ghibli เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสุดพิเศษ พร้อมปล่อยคอลเลคชัน UT ⎯ My Style, My Ghibli เพื่อเก็บบันทึกความทรงจำน่ารักๆ ของ Studio Ghibli ไว้ในใจของทุกคน ผ่านเสื้อยืดและกระเป๋าจากยูนิโคล่ สาวกจิบลิเตรียมช้อป!


Welcome to Ghibli Universe ⎯ หลงเข้าไปในโลกของจิบลิด้วยกัน!

งานนี้บอกเลยว่าไฮไลต์เจ๋งๆ คือครบมาก ทีมซิปเหมือนหลุดเข้าไปในอาณาจักรของจิบลิแบบแท้ๆ Mood & Tone ของงานก็ดี! เพราะการออกแบบภายในนิทรรศการจะให้ความรู้สึกถึงโลกแฟนตาซีของจิบลิ ส่วนไฮไลต์สำคัญที่สาวกจิบลิไม่ควรพลาดนั้น มีทั้งจุดถ่ายรูป ณ รถบัสแมว (Cat Bus) ขนาดยักษ์และร่วมเฟรมกับเจ้าโทโทโร่ (Totoro) ที่จำลองขึ้นจากในเรื่อง My Neighbor Totoro ที่ครองใจคนทั้งโลกเอาไว้

นอกจากนี้ยังจะได้เดินชม Photo Gallery โดยโทชิโอะ ซุซุกิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli ที่ถ่ายทอดผ่านฝีแปรงผู้กันออกมาเป็นภาพแขวนสามมิติจากฉากในแอนิเมชันทั้ง 7 เรื่อง และเดินชม Ghibli Museum Story พิพิธภัณฑ์ภาพถ่ายจิบลิในมิทากะ โดยช่างภาพชาวไทยอย่างคุณกานต์ญาดา พระแท่น ที่จะมาบอกเล่ามุมมองอันโดดเด่นที่ทำให้เรารู้สึกกำลังเดินหลงอยู่ในนั้น รวมถึงโชว์ภาพวิวทิวทัศน์แห่งปักธงชัยที่เธอเป็นคนถ่ายไว้อีกด้วย งั้นไม่รีรอช้าไปตะลุยที่จะโซนกันเลยดีกว่า

บุกห้องประวัติพิพิธภัณฑ์ Studio Ghibli บอกเล่าความเป็นมา

เดินเข้ามาจะเจอพื้นที่ทางเข้าห้องสีเหลืองน่ารักๆ ส่วนนี้จะเป็นห้องประวัติบอกเล่าเรื่องราวของ Studio Ghibli และพิพิธภัณฑ์จิบลิ มีภาพถ่ายต่างๆ ที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น สามารถเดินเก็บภาพได้แบบชิลๆ ใครรู้จักโลกของจิบลิน่าจะต้องหลงรัก เดินวนจนไม่อยากออก

ส่วนตรงนี้เป็นจุดที่น่ารักมากๆ เรียกว่าเป็นช่องตาแมวให้เราส่องโลกของตัวการ์ตูน เช่น โทโทโร่ รถบัสแมว เป็นต้น ที่ทุกอย่างถูกจำลองไว้ในช่องตาแมว แล้วพอเดินมาอีกด้านก็จะเห็นเป็นกรอบรูปภาพแบบนี้เลย โซคิ้วท์สุดๆ


เสพศิลป์ Ghibli Museum Story พิพิธภัณฑ์ภาพถ่ายจิบลิ โดยช่างภาพ ‘คุณกานต์ญาดา’

ต่อด้วยไฮไลต์เด็ดของงานนี้นั่นก็คือ Ghibli Museum Story พิพิธภัณฑ์ห้องถ่ายภาพที่รวบรวมผลงานของช่างภาพชาวไทยอย่าง ‘คุณกานต์ญาดา พระแท่น’ ที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดและรังสรรค์ภาพถ่ายภายในสตูดิโอจิบลิแห่งนี้ แถมยังเป็นเพื่อนกับคุณโปรดิวเซอร์โทชิโอะ ซุซุกิ ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอจิบลิ

นอกจากนี้ภาพของคุณกานต์ญาดา ยังได้ถูกสกรีนลงบนเสื้อยืดคอลเลคชันใหม่ของ UT จาก Uniqlo ภาพที่คุณได้เห็นอยู่นี้นี่แหละ ที่เรียกได้ว่าเป็นผลงานของคุณกานต์ญาดา เห็นแล้วน่ารักแบบสไตล์คิ้วท์แห่งโลกจิบลิของจริงเลย

ห้องฉายจอเล็กๆ ที่อยากชวนคุณไปร่วมเฟรม วาร์ปไปอยู่ใน Ghibli Museum

ใครที่เข้ามาถึงโซนนี้บอกเลยว่าต้องชอบ ทางทีมซิปได้ฝากมุมน่ารักๆ และเก็บภาพคู่กับห้องฉายจอที่เล่าเรื่องราวของ Ghibli Museum ในมิทากะมาฝากกัน ให้ฟิลเหมือนอยู่ในโรงหนังที่ถูกฉายในสมัยก่อน มู้ดดีมากๆ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะ


ชม Photo Gallery ภาพแขวนสามมิติ โดยโทชิโอะ ซุซุกิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli

ห้องนี้เป็นไฮไลต์อีกจุดเลยก็ว่าได้ เพราะคุณโทชิโอะ ซุซุกิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli ได้ถ่ายทอดผ่านฝีแปรงผู้กันออกมาเป็นภาพแขวนสามมิติจากฉากในแอนิเมชันทั้ง 7 เรื่อง เรียกว่าเป็น Ghibli Magic Word ภาพเขียนขนาดใหญ่ โดยความพิเศษอยู่ที่ตัวอักษรที่แสดงอยู่เพราะเขาได้นำวลีต่างๆ จากผลงานแต่ละเรื่องมาเขียนไว้บนภาพเหล่านี้

จะเห็นว่าภาพที่ถูกถ่ายทอดนั้น มาจากแอนิเมชันดังทั้งจากเรื่อง Spirited Away / Howls moving castle / Porco Rosso และอื่นๆ บอกเลยว่าต้องมาเห็นกับตาตัวเองน้า

จุดถ่ายรูป Cat Bus และ Totoro ที่จำลองขึ้นจาก My Neighbor Totoro ที่ครองใจคนทั้งโลก

แชะภาพกับ เจ้าโทโทโร่ สักหน่อย สาวกจิบลิได้ถ่ายรูปกับแอนิเมชันดังในระยะใกล้ชิด ส่งตรงจากญี่ปุ่นก่อนใคร ใครมางานนี้แล้วไม่ได้มาถ่ายภาพถือว่าพลาดนะจ๊ะ ฝันของคนรักจิบลิเป็นจริงแล้ว! แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีอีกหนึ่งจุด Photo Spot เจ๋งๆ ซึ่งก็คือรถบัสแมว วาร์ปไปต่อกันเลยจ้า

ถึงแล้วจ้าาาากับ Neko Bus หรือรถบัสแมว ไฮไลต์ที่โดดเด่นที่สุดในงานนี้ น้องแมวแสนน่ารักและคิ้วท์สุดๆ ใครแวะมางานนี้ต้องมาเก็บรูปไปให้ได้เลยน้า เพราะนอกจะถ่ายรูปสวยแล้วยังเหมือนพาเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของแอนิเมชันจริงๆ เลย

พอเดินมาจนสุดทางออก นี่แหละความพิเศษที่ทางยูนิโคล่เขาตั้งใจมอบให้เราเป็นการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ให้กับคนรักสตูดิโอจิบลิ โดยจะมีจุดให้ Design และออกแบบลายต่างๆ ลงบนเสื้อยืดคอลเลคชัน UT ด้วยตัวเอง ผ่านเครื่องช่วยดีไซน์สุดพิเศษ มีทั้งให้เราวาดเอง ใส่รูปภาพ หรือจะใส่สติกเกอร์ตัวการ์ตูนจิบลิ และภาพวาดของคุณกานต์ญาดา ในราคา 590 บาทเท่านั้น เสื้อที่จะมีตัวเดียวบนโลกโดยเราเอง!

UT ME! ออกแบบลายเสื้อสุดพิเศษด้วยคุณเอง เพราะตัวนี้มีตัวเดียวในโลก

ออกแบบลายเสื้อกันเถอะ!

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมตามสะสมแสตมป์โทโทโร่ ทุกคนจะได้การ์ดสะสมก่อนเข้างาน พอได้การ์ดมาก็ไปล่าแต้มได้เลย ล่าครบหมด 5 จุด อย่าลืมไปแลกแสตมป์รับเข็มกลัดสุดน่ารักจากทางงานด้วยน้า

แล้วพบกับ นิทรรศการ My Style, My Ghibli หลงไปในโลกของจิบลิด้วยกัน เปิดให้เข้าชมฟรีแล้วตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ชั้น G เซ็นทรัลเวิลด์ Zone I (โซนอิเซตันเดิม) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. แล้วมาท่องโลกของจิบลิด้วยกันนะ!

รายละเอียด Uniqlo Thailand

>>> https://s.uniqlo.com/ut-studioghibli10 <<<


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน