Trending Now

ต้อนรับมาฆบูชาและศักราชใหม่ปี 2567 แน่นอนว่าใครหลายๆ คนย่อมที่จะอยากมอบสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง โดยการตระเวนไหว้พระขอพรเพื่อเสริมดวง เสริมโชคลาภ หรือแม้กระทั่งหน้าที่การงานอย่างแน่นอน วันนี้ซิปอีเว้นท์ไม่รอช้าได้ทำการมัดรวม ที่ไหว้พระในกรุงเทพ ถึง 6 วัดด้วยกัน งานนี้ชวนลูกเพจรับเฮง เสริมสิริมงคลแบบปังๆ ถ้าพร้อมแล้ว เริ่มเลอ! (แก้ชงออนไลน์ปีมะโรง 2567)

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
(วัดพระแก้ว)

เวลาเปิด-ปิด: 8.30 – 15.30 น.
ที่ตั้ง: ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ที่ไหว้พระในกรุงเทพ
ขอบคุณรูปภาพ: วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

มาฆบูชานี้ใครไม่รู้จะไปกราบไหว้ขอพรที่ไหน ซิปขอเริ่ม ที่ไหว้พระในกรุงเทพ ที่แรกกับ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันว่าวัด ‘พระแก้ว’ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของคนไทย และยังเป็นศูนย์กลางความศรัทธาของชาวลาวและชาวจีน รวมถึงเป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวกรุงเทพมหานคร ต้องไปชมความงาม และแวะไปกราบไหว้ขอพรให้ได้สักครั้ง!

ขอบคุณรูปภาพ & ดูรายละเอียด: https://www.facebook.com/profile.php?id=100066459012140

วัดอรุณราชวราราม
(วัดอรุณ/วัดแจ้ง)

เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 18.00 น.
ที่ตั้ง: ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

ที่ไหว้พระในกรุงเทพ
ขอบคุณรูปภาพ: Wikipedia

ข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณท่าเตียน มาที่ วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร หรืออีกชื่อ ‘วัดแจ้ง’ เป็นอีกหนึ่งวัดโบราณที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ได้รับความนิยมทั้งจากตังสถาปัตยกรรมที่งดงามและภูมิทัศน์ที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 2 งานนี้ใครอยากถือโอกาสไปกราบไหว้ขอพร ต้องไปให้ได้น้า

โดยจุดเด่นของวัดวัดอรุณฯ คือ พระปรางค์ ที่ประดับตกแต่งไปด้วยกระเบื้องอย่างประณีต ที่ถือเป็นแลนด์มาร์กหนึ่งของประเทศไทย และยังมีประติมากรรมยักษ์ทศกัณฐ์ (สีเขียว) และยักษ์สหัสเดชะ (สีขาว) อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพ & ดูรายละเอียด: https://www.facebook.com/watarunofficial

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
(วัดโพธิ์)

เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 18.30 น.
ที่ตั้ง:
 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ที่ไหว้พระในกรุงเทพ
ขอบคุณรูปภาพ: watphonews

อีกหนึ่งวัดที่ชาวพุทธนิยมไปกราบไหว้พระขอพรอยู่เสมอ คือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ ‘วัดโพธิ์‘ ซึ่งอยู่ใกล้กันกับวัดพระแก้ว มีเพียงแค่ถนนสายเล็กกั้นเท่านั้น ใครแวะไปที่วัดพระแก้วสามารถแวะมากราบไหว้ที่วัดโพธิ์ต่อได้เลย! จุดเด่นของที่นี่คือ มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย และได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทย และยังได้ขึ้นทะเบียนจากทางยูเนสโกให้เป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพ & ดูรายละเอียด: https://www.facebook.com/watphonews/

วัดมังกรกมลาวาส
(วัดเล่งเน่ยยี่ 1)

เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 17.00 น.
ที่ตั้ง: บนถนนเจริญกรุง (ระหว่างเจริญกรุง 19 และ 21) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพจาก: Surapol Lee (Google Image)
ขอบคุณรูปภาพ: wikipedia

​​มาต่อกันที่วัดทางจีนกันบ้าง คงไม่มีใครที่จะไม่นึกถึง วัดมังกรกมลาวาส หรือ ‘วัดเล่งเน่ยยี่’ เป็นวัดที่คนจีนนิยมไปไหว้ที่วัดแห่งนี้เพื่อความเป็นมงคลในการเริ่มต้นปี นอกจากนี้ วัดแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องการไหว้ไท่ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าแห่งดวงชะตา ขอพรแก้ปีชง ในแต่ละปีผู้คนหลั่งไหลมาทำบุญ ขอพร ทำพิธีแก้ชง เสริมมงคลกันที่นี่เป็นจำนวนมาก ส่วนใครอยู่บ้านแต่อยากแก้ชงออนไลน์ปีมะโรง คลิกเลย!

ขอบคุณรูปภาพ & ดูรายละเอียด: https://www.facebook.com/Wat.Mangkonkamalawat.Temple/

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

เวลาเปิด-ปิด: 6.00 – 18.00 น.
ที่ตั้ง: วัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณรูปภาพ: Wikipedia
ขอบคุณรูปภาพ: Wikipedia

อีกหนึ่งวัดที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาด! วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ซึ่งคำว่า “ราชบพิธ” หมายถึง พระอารามที่พระเจ้าแผ่นดินทรงสร้าง บพิธ คำนี้มาจากภาษาบาลีคือ ปวิธะ ที่แปลว่าสร้าง ส่วน “สถิตมหาสีมาราม” หมายถึง พระอารามซึ่งมีสีมากว้างใหญ่ เป็นมหาสีมาล้อมรอบอาณาเขตของวัด

จุดเด่นคือ มีลักษณะผสมระหว่างสถาปัตยกรรมไทยกับสถาปัตยกรรมตะวันตก ใครอยากชมความสวยงามและความวิจิตรทั้งวิหาร เจดีย์ และระเบียงแก้ว บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาดแก่การไปกราบไหว้ขอพรเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณรูปภาพ & ดูรายละเอียด: https://www.facebook.com/WatRajabopit2412/

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร
(วัดระฆังฯ)

เวลาเปิด-ปิด: 7.00 – 18.00 น.
ที่ตั้ง: ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพ: วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

ใครอยากไหว้พระวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ต้องไม่พลาด! ไปต่อกับวัดสุดท้ากับ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร หรือ ‘วัดระฆัง’ เป็นวัดโบราณที่สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อวัดบางว้าใหญ่ ในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชโปรดเกล้าฯ ยกเป็นพระอารามหลวง และเป็นที่ประทับของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) พระมหาเถระรูปสำคัญ

ภายในวัดระฆังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย อาทิ หอพระไตรปิฎก, พระอุโบสถ, พระวิหาร, พระปรางค์ และหอระฆัง พระประธานในพระอุโบสถ คือ หลวงพ่อยิ้มรับฟ้า เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ เนื้อทองสำริด

ขอบคุณรูปภาพ & ดูรายละเอียด: https://www.facebook.com/watrakhang.official/


เฮงรับต้นปี แก้ชงให้ดวงพุ่งกับ Zipevent

Zipevent และ ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว เชิญทุกคนที่มีจิตศรัทรา ร่วมสักการะขอพรพระคุณเจ้ารับปีใหม่ 
ฝากดวงกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง แก้ปีชง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย เฮงๆ ทั้งปี 

  • ผ่านทางออนไลน์(Virtual Event) ณ ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี 
  • ตั้งแต่ วันนี้ – อังคารที่ 5 มีนาคม 2567
  • ซื้อแก้ชง https://www.zipeventapp.com/e/goodluck2567
ที่ไหว้พระในกรุงเทพ

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน