Trending Now

Event Guidelinesสุดยอด 6 แหล่งเติมไอเดีย เจ๋งๆ ที่อยู่ใกล้เราแค่เอื้อม!

เวลาที่ต้องคิดงานเพื่อนๆ หลายคนอาจจะหัวตันคิดยังไงก็คิดไม่ออก! จนต้องออกไปตามหาไอเดียและแรงบันดาลใจอะไรใหม่ๆ ซึ่งบางครั้งการหาไอเดียก็เป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน แต่ถ้าเรามีแหล่งเติมไอเดียที่อยู่ใกล้กว่าที่เราคิดล่ะ คงจะดีใช่ไหม? วันนี้เรารวม 6 แหล่งไอเดีย ที่เราอาจมองข้ามโดยไม่รู้ตัว มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ ไปดูว่าจะมีอะไรบ้างง…

มัดรวม 8 GIF ภาษาไทยในไอจี ไว้ใช้แต่งสตอรี่ คลิก! ที่สายคอนเทนต์ต้องมี
ใครเบื่อ GIF เดิมๆ ลองเปลี่ยนมาใช้แบบภาษาไทย ก็น่ารักดีนะ!


1. งานศิลปะ
งานศิลป์ทุกแขนง ช่วยต่อยอดแรงบันดาลใจได้!

6 แหล่งเติมไอเดีย เจ๋งๆ ที่อยู่ใกล้เราแค่เอื้อม! คิดงานออกทันใจ

“งานศิลป์ทุกแขนง ช่วยต่อยอดแรงบันดาลใจได้!” ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แอดเองเป็นอีกหนึ่งคนที่เวลาคิดงานไม่ออก หัวตัน แค่ได้เห็นงานศิลปะรูปแบบต่างๆ จะรู้สึกว่าสิ่งนี้คือ ตัวช่วยชั้นดีที่ทำให้เราต่อยอดไอเดียจากสิ่งเล็กๆ ไปสู่สิ่งใหญ่ๆ ได้ เพราะศิลปะเหล่านี้มักจะแฝงและซ่อนเรื่องราว ความหมาย ให้เราได้ฉุกคิดและตีความออกมาเป็นสิ่งต่างๆ

อีกทั้งยังสามารถให้ Inspire ในด้านการออกแบบ ดีไซน์ของเราได้อีกด้วย เพราะตัวงานศิลป์จะมีองค์ประกอบต่างๆ ทั้งด้านแสง สี เรื่องราว นัยยะ บอกเลยว่าเลิศ!


2. โซเชียลมีเดีย (Social Media)
คลิกๆ กดๆ เสพสื่อ เสพเทรนด์ ไอเดียมาเฉย!

6 แหล่งเติมไอเดีย เจ๋งๆ ที่อยู่ใกล้เราแค่เอื้อม! คิดงานออกทันใจ

สิ่งที่ใกล้ตัวเราทุกคนมากที่สุดในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นโซเชียลมีเดียตามแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Youtube, Twitter รวมไปถึงแพลตฟอร์มมาแรงที่สุดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาหลังการเกิดขึ้นของ Covid-19 นั่นก็คือ Tiktok นั่นเอง หารู้ไม่ว่าการที่เราได้เข้าไปเสพสื่อต่างๆ ผ่านโซเชียล ก็จะทำให้เราได้เห็นเทรนด์ที่เกิดขึ้น รับรู้ถึงความเคลื่อนไหว ทันโลก และนี่แหละคือแหล่งจุดประกายไอเดียดีๆ ที่ไม่ควรมองข้ามเลย!


3. การพูดคุยกับคน! = แชร์เรื่องราว
เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม สร้าง Connection ที่ดีกว่า

6 แหล่งเติมไอเดีย เจ๋งๆ ที่อยู่ใกล้เราแค่เอื้อม! คิดงานออกทันใจ

เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม หากลองนึกภาพตามว่า การที่เราได้ออกไปเจอคน ออกไปพบเพื่อนฝูง ทานข้าว ทำกิจกรรมร่วมกัน ถึงแม้จะเกิดขึ้นใน 1 วัน แต่นี่เป็นการทำให้ใน 1 วันของเรามี Story สรุปง่ายๆ คือ การพูดคุยกับคน! = แชร์เรื่องราว นั่นเอง

เมื่อเราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พูดคุย ถกเถียงกับคนอื่นๆ ดูบ้าง เราอาจจะได้มุมมองหรือความคิดเห็นอะไรใหม่ๆ อะไรที่ไม่เคยรู้มาก่อน หรืออะไรที่นึกไม่ถึง เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายมากๆ ไม่เชื่อลองทำดูสิ


4. อ่านหนังสือสักเล่ม!
ช่วยตลกผลึกความคิด คิดตาม และจุดไอเดีย

6 แหล่งเติมไอเดีย เจ๋งๆ ที่อยู่ใกล้เราแค่เอื้อม! คิดงานออกทันใจ

รู้ไหมว่าข้อมูลต่างๆ ที่เราได้รับเข้าไปในสมอง มันไม่ได้นิ่งอยู่ในหัวของเราเฉยๆ หรอกนะ แต่เครือข่ายประสาทจะเชื่อมโยงสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากการอ่าน ทำให้เกิดการ “แล่น” อยู่ในความคิดตอนที่เราทำสิ่งหนึ่งๆ อยู่ พูดง่ายๆ ก็คือ “เมื่ออ่านหนังสือแต่ละเล่มให้ช้าลง เราย่อมมีเวลาดื่มด่ำกับมันมากขึ้น การอ่านหนังสือทีละหลายเล่ม จึงเปิดโอกาสให้เราได้ฉุกคิดกับสิ่งต่างๆ ที่เราอ่านมากขึ้นนั่นเอง”


5. ดูหนัง / ฟังเพลงหลายๆ แนว
ฉากบางตอน ถ้อยคำบางคำ อาจสะดุดใจเราก็ได้!

เคยนึกกันบ้างไหมว่า การได้ดูหนังสักเรื่อง หรือฟังเพลงสักเพลง เราจะได้สัมผัสกับอะไรบ้าง เพราะในองค์ประกอบของสื่อเหล่านี้ จะมีทั้งถ้อยคำ เนื้อเพลง ภาพโปสเตอร์ การแสดง ทำนอง และอื่นๆ ที่มักจะทำให้เราได้เจอกับความแปลกใหม่ หรือบางคำที่เราไม่เคยได้ยิน ไม่แน่ว่าบางท่อน บางตอนอาจมาสะดุดใจเราก็ได้จริงไหม?


6. กดเข้า IG: Zipevent
แหล่งรวมข่าวสารงานอีเว้นท์ ไลฟ์สไตล์ดีๆ

มาถึงวิธีสุดท้ายที่แอดเองอยากจะป้ายยามานานแล้ว! อย่างที่เพื่อนๆ รู้ดีว่า Zipevent ไม่ได้เป็นแค่เพียง แพลตฟอร์มสำหรับการจัดการอีเว้นท์ เท่านั้นนะ! แต่เรายังมีช่องทางของโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter รวมไปถึง Blog ที่จะคอยอัปเดตข่าวสารงานอีเว้นท์ ไลฟ์สไตล์ดีๆ ทุกๆ วัน เอาเป็นว่าไม่พูดเยอะ คลิกเข้าไอจี Zipevent (https://www.instagram.com/zipevent/) เลยจ้า รู้เรื่องงง!!


เป็นยังไงบ้างเพื่อนๆ กับ 6 แหล่งเติมไอเดีย สุดเจ๋ง ที่อยู่รอบตัวเราและใกล้กว่าที่เราคิดมากๆ สำหรับใครที่กำลังพบเจอปัญหาคิดงานไม่ออก หรือหัวตันอยู่ล่ะก็ สามารถนำเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้น้า งานนี้คิดงานออกทันใจแน่นอนจ้าาา!!

5 เทรนด์สร้าง Video Content
ทำการตลาดออนไลน์ ให้ปัง ให้รุ่ง คลิก!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน