Trending Now

ร้านแผ่นเสียงไวนิลในกรุงเทพ ที่เป็นทั้งบาร์-คาเฟ่ในตัว! อัปเดต 2023

สำหรับคนรักเสียงเพลง แค่ได้ไปนั่งเล่น นั่งชิลที่คาเฟ่หรือบาร์แผ่นเสียง ก็นับว่าเป็นความสุขทางใจสุดๆ เลยจริงไหม แต่ถ้าตอนนี้กระแสของ Vinyl Store กลับมาเป็นความฮิตอีกครั้งในปี 2023 งานนี้ทีมซิปเอาใจคนรักของสะสม แผ่นเสียงดีๆ ทั้งใหม่และเก่า เพราะเรามัดรวมร้านแผ่นเสียงไวนิล ในกรุงเทพ มาฝากเพื่อนๆ ที่ไม่ใช่ร้านแผ่นเสียงไวนิลธรรมดาๆ นะ แต่ยังเป็นบาร์-คาเฟ่ในตัวอีกด้วย!

งานนี้ให้เหล่าคนรักแผ่นเสียง ได้นั่งฟินๆ เลือกดู เลือกฟัง
แถมได้นั่งชิลๆ ไปกับเสียงเพลง ไปดูว่าจะมีที่ไหนบ้าง?


Modern-Day Culture

บาร์แผ่นเสียงสไตล์เท่ เงียบสงบ มู้ดดี นั่งฟังเพลงได้ยาวๆ
Location: 70 ชั้น 4 ซ.สุขุมวิท 63 เอกมัย กทม. (ฝั่งตรงข้ามตึก BBC)
See More: https://www.facebook.com/Themoderndayculture

ร้านที่หลายๆ คนน่าจะต้องถูกใจนั่นก็คือร้าน Modern-Day Culture เป็นบาร์แผ่นเสียงสไตล์เท่ๆ เงียบสงบ มู้ดดี แถมดนตรีดีมากกกก! สามารถพูดคุยกับคนข้างๆ ได้แบบสบายๆ ร้านอยู่บนตึกในย่านเอกมัยตั้งอยู่ชั้น 4 แถมเดินทางสะดวก งานนี้ใครรักแผ่นเสียงไวนิลต้องไม่พลาดนะ!

ขอบคุณรูปภาพ: Modern-Day Culture


Vinyl & Toys

คาเฟ่วินเทจที่รายล้อมไปด้วยแผ่นเสียง เครื่องดื่ม และอาหาร
Location: 9/19 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ลาดพร้าว กทม.
See More: https://www.facebook.com/VinylAndToys

ร้านคาเฟ่สไตล์วินเทจ ที่เป็นทั้งร้านอาหาร ร้านของเล่น และร้านแผ่นเสียงในที่เดียว สเปซเล็กๆ ที่จะรวมคนรักแผ่นเสียงไว้ด้วยกัน ภายในร้านมีของเล่นและแผ่นเสียงจำนวนมากจากความชื่นชอบของเจ้าของร้าน แถมร้านยังตกแต่งด้วยแผ่นเสียง มีทั้งโซนแผ่นเสียงหายาก และโซนขายแผ่นเสียง รวมไปถึงของเล่นวินเทจ เช่น ตุ๊กตา เกม ฟิกเกอร์ เป็นต้น

ขอบคุณรูปภาพ: Vinyl & Toys


Bombbay Blood

ไวนิลบาร์น้องใหม่ ที่มีแผ่นเพลงแจ๊สเปิดให้ฟัง!
Location: 189 ประชาชื่น-บางซื่อ กทม.
See More: https://www.facebook.com/Bombbay Blood

ร้านต่อมาเป็นร้านไวนิลบาร์น้องใหม่ ที่มีสโลแกนว่า Space for Arts and Jazz Vinyl Lover สำหรับใครที่ชื่นชอบดนตรีแจ๊ส และแผ่นเสียงแบบ Original ที่ร้านนี้เปิดให้ทุกคนร่วมมาพบปะและพูดคุยกันได้แบบชิลๆ เลยล่ะ

ขอบคุณรูปภาพ: Bombbay Blood


Format BKK

คอมมูนิตี้สไตล์วินเทจ ย่านเอกมัย ที่รวบรวมหลายแบรนด์ดนตรีไว้ด้วยกัน
Location: ซ.เอกมัย 12 คลองตันเหนือ วัฒนา กทม.
See More: https://www.facebook.com/formatbkk

ร้านต่อมาเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากให้คนรักเสียงเพลงแวะมา ถือเป็นคอมมูนิตี้มู้ดดีๆ ตั้งอยู่ในซอยย่านเอกมัยที่รวบรวมหลายแบรนด์ดนตรีไว้ด้วยกัน ใครชอบสไตล์วินเทจต้องห้ามพลาด นอกจากนี้มีแบรนด์ชา Work Tea People ให้คุณได้จิบชาฟังเพลงในเวลากลางวัน อีกทั้งร้านนี้ยังเป็นบาร์ขนาดเล็ก พร้อมมาเสิร์ฟเพลงแจ๊สเพราะๆ ให้เราได้ดื่มด่ำบรรยากาศแบบจัดเต็มกันไปเลย!

ขอบคุณรูปภาพ: Format BKK


Japhoochonpak (จับหูชนปาก)

บาร์ที่มาพร้อมแผ่นเสียง หนังสือ เครื่องดื่ม เอาใจคนรักมุมสบายๆ
Location: ซ.พรานนก 6 กทม.
See More: https://www.instagram.com/japhoochonpak/

ใครรักมุมสบายๆ ยกมือ เพราะ จับหูชนปาก เป็นบาร์ที่มาพร้อมแผ่นเสียง หนังสือ ที่ชวนให้คุณมานั่งเพลินๆ แล้วยังได้ดื่มเครื่องดื่มดีๆ ซึ่งร้านนี้เจ้าของคือ ตั้ม-โตคิณ ฑีฆานันท์ เรียกว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเอ็มวีของศิลปินไทยมากมาย ด้วยเหตุนี้นี่แหละร้านนี้จึงเกิดขึ้นเพราะเขาอยากมอบบรรยากาศของคอมมูนิตี้ที่ได้มีผู้คนมานั่งฟังเพลง อ่านหนังสือ แลกเปลี่ยนความคิดต่อกันนั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพ: Japhoochonpak (จับหูชนปาก)


Ageha Cafe

ร้านคาเฟ่ที่รวมเพลงเพราะๆ ที่รายล้อมไปด้วยโปสเตอร์วงดนตรี
Location: 395 ซ.สุขุมวิท 77 (อ่อนนุช 25) กทม.
See More: https://www.facebook.com/AgehaCafe/

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ที่รวมเพลงเพราะๆ เต็มไปด้วยบรรยากาศของคนรักเสียงเพลงตัวจริงเสียงจริง!!! เพราะในร้านยังตกแต่งด้วยโปสเตอร์วงดนตรีต่างๆ แถมยังเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่มีของเล่นถูกใจ Music Lover อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น แผ่นเสียงวงดนตรีนอกกระแส โปสเตอร์สวยๆ และวงดนตรีอิสระมากมาย

ขอบคุณรูปภาพ: Ageha Cafe


ร้านแผ่นเสียงไวนิลในกรุงเทพ ร้านไหนถูกใจเพื่อนๆ อย่าลืมมาบอกต่อพวกเราด้วยนะ!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน