Trending Now

บาร์แผ่นเสียง ย่านกรุงเทพฯ มีที่ไหนน่าไปบ้างนะ

สำหรับคนรักเสียงเพลงเพราะๆ หรือชอบสะสมของไปพร้อมกัน น่าจะต้องนึกถึงร้านแผ่นเสียงดีๆ สักแห่ง แต่ถ้าได้ไปร้านเหล่านั้น แล้วได้จิบเครื่องดื่มดีๆ ในบรรยากาศ Mood & Tone ที่ลงตัวอีกก็คงเยี่ยมไปเลยจริงไหม? วันนี้ซิปอีเว้นท์เลยถือโอกาสปักพิกัดร้านบาร์แผ่นเสียงไวนิล (Vinyl Bar) ในกรุงเทพฯ มาฝากคนรักเจ้าแผ่นเสียงไวนิล ให้ได้ไปเช็คอินสมใจกัน 🙂


Dusk Till Dawn: Bar & Social Club

ตั้งอยู่: โครงการ Park Avenue (เอกมัย 12 และ 14)

รายละเอียด: https://www.facebook.com/dusktilldawnbarekamai/

บาร์แผ่นเสียง

เริ่มที่ร้านแรกอย่าง Dusk Till Dawn: Bar & Social Club เป็นร้านบาร์แผ่นเสียงไวนิลที่มู้ดดีมากๆ ใครที่ชอบไปร้านแนวนี้ คงต้องนึกถึงร้านนี้เป็นร้านแรกๆ ตั้งอยู่ในโครงการ Park Avenue สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงและสะสมแผ่นเสียงน่าจะถูกใจ หากใครแวะมาแถวเส้นสุขุมวิทต้องมาเช็คอิน ไม่ได้เพียงแค่จิบเครื่องดื่มรสชาติดี แต่ได้ฟังเพลงจากแผ่นเสียงไวนิลที่คนรักเสียงเพลงต้องมาเก็บสะสมแบบจุกๆ เลยจ้า 🙂

ขอบคุณรูปภาพ: Dusk Till Dawn: Bar & Social Club


Format BKK

ตั้งอยู่: เอกมัยซอย 12 คลองตันเหนือ วัฒนา กทม.

รายละเอียด: https://www.facebook.com/formatbkk

ร้านต่อมาเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากให้คนรักเสียงเพลงแวะมา ถือเป็นคอมมูนิตี้มู้ดดีๆ ตั้งอยู่ในซอยย่านเอกมัยที่รวบรวมหลายแบรนด์ดนตรีไว้ด้วยกัน ใครชอบสไตล์วินเทจต้องห้ามพลาด นอกจากนี้มีแบรนด์ชา Work Tea People ให้คุณได้จิบชาฟังเพลงในเวลากลางวัน อีกทั้งร้านนี้ยังเป็นบาร์ขนาดเล็ก พร้อมมาเสิร์ฟเพลงแจ๊สเพราะๆ ให้เราได้ดื่มด่ำบรรยากาศแบบจัดเต็มกันไปเลย!

ขอบคุณรูปภาพ: Format BKK


Japhoochonpak (จับหูชนปาก)

ตั้งอยู่: พรานนกซอย 6 กทม.

รายละเอียด: https://www.facebook.com/japhoochonpak/

บาร์แผ่นเสียง

สำหรับบาร์แผ่นเสียงแห่งที่สามคือ Japhoochonpak (จับหูชนปาก) เป็นบาร์ที่มาพร้อมแผ่นเสียง หนังสือ ที่ชวนให้เหล่าคนรักมุมสบายๆ มานั่งเพลินๆ แล้วยังได้ดื่มเครื่องดื่มดีๆ ซึ่งร้านนี้เจ้าของคือ ตั้ม-โตคิณ ฑีฆานันท์ เรียกว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเอ็มวีของศิลปินไทยมากมาย ด้วยเหตุนี้นี่แหละร้านนี้จึงเกิดขึ้นเพราะเขาอยากมอบบรรยากาศของคอมมูนิตี้ที่ได้มีผู้คนมานั่งฟังเพลง อ่านหนังสือ แลกเปลี่ยนความคิดต่อกันนั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพ: Japhoochonpak (จับหูชนปาก)


Modern-Day Culture

ตั้งอยู่: 70 ชั้น 4 ซ.สุขุมวิท 63 (ฝั่งตรงข้ามตึก BBC) เอกมัย กทม.

รายละเอียด: https://www.facebook.com/Themoderndayculture

บาร์แผ่นเสียง
บาร์แผ่นเสียง

ต่อมาเป็นร้านที่หลายๆ คนน่าจะต้องถูกใจนั่นก็คือร้าน Modern-Day Culture เป็นบาร์แผ่นเสียงสไตล์เท่ๆ เงียบสงบ มู้ดดี แถมดนตรีดีมากกกก! สามารถพูดคุยกับคนข้างๆ ได้แบบสบายๆ ร้านอยู่บนตึกในย่านเอกมัยตั้งอยู่ชั้น 4 แถมเดินทางสะดวก งานนี้ใครรักแผ่นเสียงไวนิลต้องไม่พลาดนะ!

ขอบคุณรูปภาพ: Modern-Day Culture


Lennon’s

ตั้งอยู่: ชั้น 30 บนโรงแรม Rosewood Bangkok

รายละเอียด: https://www.facebook.com/lennons.bkk/

บาร์แผ่นเสียง
บาร์แผ่นเสียง

ร้านสุดท้ายคือ Lennon’s คือค็อกเทลบาร์โลเคชั่นดี วิวสวย และมีไวนิลช้อป ตั้งอยู่บนชั้น 30 ของโรงแรม Rosewood Bangkok ซึ่งนับเป็น Speakeasy อีกร้านที่ดีมากๆ เพราะภายในร้านมีไวนิลที่รวบรวมแผ่นเสียงไว้มากมาย ก่อนเปิดประตูลับเข้าสู่บาร์เราจะได้สัมผัสแรงบันดาลใจมาจากเพลงหลากหลายแนว พร้อมจิบเครื่องดื่มรสชาติดีสุดๆ ที่นี่

ขอบคุณรูปภาพ: Lennon’s

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับร้าน บาร์แผ่นเสียง ที่ไม่ได้มีแค่แผ่นเสียงไวนิล แต่ยังมีมุมให้เราได้นั่งเสมือนบาร์ชิลๆ จิบเครื่องดื่ม พร้อมเช็คอินมุมสบายๆ แถมเดินทางได้ง่ายๆ อยู่ในกรุงเทพฯ เอาเป็นว่าไม่รอช้าตามซิปอีเว้นท์ไปเที่ยวตามโลเคชั่นเหล่านี้ได้เลย!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน