Trending Now

What’s on in June? รวม 14 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนมิถุนายน 2023 รอบนี้ซิปอีเว้นท์รวมมาให้จุกๆ ครบทุกแนวอาร์ต นิทรรศการ แกลเลอรี ที่จะชวนเหล่า Art Lovers มาเดินเล่นเที่ยว ใครเป็นสายอีเว้นท์ตัวยงต้องห้ามพลาด หน้าฝนแล้วไงใครแคร์ ถึงฝนจะตกก็จะออกนอกบ้านอยู่ดี!


1. Players Exhibition

Players : First solo exhibition by Monnnae นิทรรศการที่จะชวนทุกคนไปเติมความสดใสเล็กๆ กับศิลปินสนใจในทุกๆ เส้นเรื่องของผู้คน ในบทบาทของ “Player” เพราะทุกตัวละครต่างเป็นตัวหลักในเรื่องราวที่แต่งต่างออกไป ถึงแม้เราจะเป็นคนธรรมดาก็สามารถพิเศษได้ในแบบของแต่ละคน ศิลปินเห็นแง่มุมที่ต่างออกไปของผู้คนผ่านความสุขความทุกข์

อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent
อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent
อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent

2. Homecoming พาใจกลับบ้าน

ชวนคุณมาสำรวจ “จิตใจ” พร้อมฮีลใจให้ดีขึ้นกับนิทรรศการเชิงประสบการณ์ Homecoming พาใจกลับบ้าน ในงานคุณจะได้พบกับ อารามอารมณ์: นิทรรศการศิลปะเชิงประสบการณ์ ที่จะพาคุณมาร่วม ปลดปล่อย ตั้งคำถาม รับฟัง และโอบกอดจิตใจของคุณ MentalVerse จักรวาลใจ: ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับการสำรวจ ‘โลกในจิตใจ’ ของตัวคุณ ถ่ายทอดชีวิตต่างวัยของคน 5 คน 5 ภาวะซึมเศร้า ที่ต่างก็มีรากของปัญหามาจากสังคมที่ป่วยไข้


3. LOST IN PARADISE

LOST IN PARADISE: A Solo Exhibition by Benzilla ร่วมเดินทางไปกับตัวละคร “LOOOK” ในนิทรรศการแห่งมนตรา โลกมายาคติ และศิลปะ พบกับผลงานทั้งหมด 31 ภาพ พร้อมปลดปล่อยอิสรภาพ และเพลิดเพลินไปในดินแดนแห่งเวทย์มนตร์ผ่านศิลปะชั้นเลิศของเบนซิลล่าไปพร้อมกัน


4. ENLIVEN – XSPACE ART HALL V.2

ENLIVEN นิทรรศการนี้จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านผลงานที่มีความหลากหลาย เป็นตัวแทนที่แสดงออกถึงพลังแห่งศิลปะที่จะสร้างชีวิตชีวา สร้างแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจ และค้นพบความสุขในโลกรอบตัว

ศิลปินที่ร่วมสร้างสรรค์งาน ไม่ว่าจะเป็น คริสตอฟ เตียรเคอรี / แบรทราน โกสารต์ / ทวีชอบ ปิ่นทอง / ปิ๊ง หัตถะ / สหัสวรรษ แสนปราชญ์ / สิทธิธรรม โรหิตะสุข / สุดาภรณ์ เตจา / อาจิณโจนาธาร อาจิณกิจ / โอภาส โชติพันธวานนท์

อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent

5. Bliss

บอกต่องาน Bliss นิทรรศการมู้ดดีของศิลปิน มิติ เรืองกฤตยา คุณจะได้ชมภาพถ่ายวิวทิวเขาที่เชื่อมโยงแต่ละห้วงเวลาเข้าไว้ด้วยกัน รอให้ผู้มาเยือนไปสัมผัสและค้นหาความหมายด้วยตัวเองเลยล่ะ

อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent

6. SUPERSTITIOUS #2

งานต่อมาอยากมาชวนเพื่อนๆ ไปชมนิทรรศการ SUPERSTITIOUS นิทรรศการที่ศิลปิน 10 ท่าน มาถ่ายทอดเรื่องราวและมุมมองของความเชื่อ ความมูเตลู ผ่านงานศิลปะ ซึ่งนิทรรศการนี้เป็นนิทรรศการภาคต่อของ มามูมาดูอาร์ต ที่ทาง Qubism Art Space เคยจัดไปนั่นเอง

อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent

7. The Phenomenon of Colour Soul

The Phenomenon of Colour Soul นิทรรศการศิลปะแนว Abstract โดยศิลปิน อนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี กับผลงานเชิงศิลปะมนุษยปรัชญาอันสะท้อนถึงความรู้สึกและอารมณ์ภายใน ที่กลั่นออกมาเป็นสีสันอันหลากหลายผ่านผืนผ้าใบ ชวนทุกคนออกไปสำรวจและค้นหาสีประจำตัวเอง


8. Alone in the Big City

Alone in the Big City มาเสพศิลป์พร้อมจิบไวน์กับผลงานจิตรกรรมของศิลปิน feelsoulbleu ที่ได้ปลดปล่อยอารมณ์ความโดดเดี่ยวและความคิดถึงใครบางคนลงบนผืนผ้าใบที่เรียงรายอยู่เต็มผนัง ชวนทุกคนไปนั่งระลึกและสัมผัสความโดดเดี่ยวไปด้วยกัน งานนี้ใครแวะไปแถวเจริญกรุงก็อย่าลืมแวะมาน้า

อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent
photo: feelsoulbleu

9. TO THE MOON AND (NEVER) BACK

  • 8 June – 23 July 2023
  • River City Bangkok (RCB Photographers’ Gallery 1)
  • รายละเอียดเพิ่มเติม: รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok

To the moon and (never) back นิทรรศการที่เปรียบเทียบการค้นหาความรักกับการเดินทางไปสำรวจบนดวงจันทร์อันไกลโพ้นของนักบินอวกาศผู้กล้า ซึ่งเป็นการเดินทางที่ท้าทาย เต็มไปด้วยหลากอารมณ์ หลายความรู้สึก ทั้งความหวัง ความฝัน ความสุข สมหวัง การรอคอย ความเคว้งคว้าง คลุมเครือ และความเจ็บปวด


10. Life on Mars – EARLY YEARS PROJECT #6: In A Cogitation

โครงการ Early Years Project จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2559 เป็นโครงการที่มุ่งสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ หรือ ศิลปินที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการทำงาน เพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงาน และพัฒนาศักยภาพของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเปิดรับผลงานจากศิลปินรุ่นใหม่ทั่วประเทศ

งานนี้ซิปยก ‘flesh and spirit’ มาบอกต่อ คือหัวข้อหนึ่งเกี่ยวกับสภาวะของชีวิตมนุษย์ ที่ภาคินีหยิบยกมาเป็นหัวข้อในการสร้างสรรค์ผลงาน ชมผลงาน “Life on Mars” ของภาคินี ศรีเจริญสุขได้ที่นิทรรศการนี้

อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent
อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent

11. Elevated Marblesque

มาต่อกันที่ Elevated Marblesque ชวนทุกคนไปนิทรรศการของ อากิระ อิชิกูโระ ศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่หลงใหลในธรณีวิทยาและสร้างสรรค์ผลงานด้วยมุมมองที่ไม่เหมือนใครในโลก ชิ้นงานบนพื้นผิวบนผ้าใบเสมือนจริง ผ่านการวาดลวดลายเลียนแบบชั้นหินธรรมชาติ


12. Body, Community, Society: She is House

อีเว้นท์ศิลปะ น่าสนใจอันต่อมาคือ She is House นิทรรศการที่ได้สำรวจแง่มุมต่างๆ ของคำว่า ‘ร่างกาย’ ทั้งในด้านกายภาพ สถาปัตยกรรมอันหมายถึงรูปทรงและที่พักอาศัยเพื่อถ่ายทอดถึงความสัมพันธ์ระหว่างร่างกายและวัฒนธรรมท้องถิ่น ตลอดจนขนบธรรมเนียมต่างๆ ของประเทศอินโดนีเซีย

นำเสนอผลงานทั้งในรูปแบบสื่อผสม งานวิดีโออาร์ต และงานเพอร์ฟอมานซ์อินสตอลเลชั่น (Performance Installation) ของสี่ศิลปินอินโดนีเซียคือ Mella Jaarsma, Maharani Mancanagara, Citra Sasmita, และ Natasha Tontey

อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent
อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent

13. Abstract: Expressions, Interpretations and Connections

ชวนเพื่อนๆ ไปเดินเล่น ATTA Gallery เดินชมนิทรรศการ Abstract นิทรรศการที่กระตุ้นให้ผู้ชมได้มีอิสระในการตีความ และ สร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์แบบส่วนตัวผ่านงานศิลปะ ภายในงานจะมีศิลปะนามธรรมที่ในหลายรูปแบบ ผ่านสื่อ และ เทคนิค ที่แตกต่างกัน เช่น งานภาพวาด งานประติมากรรม งาน art object งานภาพถ่าย ฯลฯ


14. I’mpulse Shibari Art Exhibition

นิทรรศการครั้งนี้ว่าด้วยแรงกระตุ้นผ่านกระบวนการแห่งศาสตร์ชิบาริอันเป็นการสร้างพันธนาการแห่งเส้นเชือกและการถักทอร้อยเรียงกันอย่างเปี่ยมเอกลักษณ์ ด้วยการร่วมงานของสองศิลปินผู้กระทำชิบาริ อย่าง เพชรดา ปาจรีย์ และ ภคณัฐ รัตนบ้านกรวย ร่วมกับห้าศิลปินรับเชิญในสายภาพถ่ายอย่าง ทอม โพธิสิทธิ์, โศภิรัตน์ ม่วงคำ, ธนพล แก้วพริ้ง, พิสุทธิ์ ศรีสุวรรณ และ ณัฐพล พัฒนนิธิบูรณ์

อีเว้นท์ศิลปะ Zipevent

หวังว่า 14 อีเว้นท์ศิลปะ 2023 ที่ซิปได้คัดเลือกมาให้ จะทำให้เหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์ไม่สามารถห้ามใจที่จะออกไปโลดเล่น เสพศิลผ์ฟินๆ รอบกรุงได้!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน