Trending Now

หน้าฝนแล้วไงใครแคร์ ใจพร้อมรับความฉ่ำด้วยการออกไปเที่ยว หลายๆ คนถ้าพูดถึงหน้าฝนก็ต้องนึกถึงบรรยากาศป่าเขา น้ำตก ล่องแก่ง รวมไปถึงที่พักใจกลางธรรมชาติ กันใช่ไหมล่ะ ส่วนใครที่ยังคิดไม่ออกว่า ที่เที่ยวหน้าฝน ปีนี้เที่ยวไหนดีนะ เรารวมและชี้เป้าพิกัดมาให้แล้ว ใครกำลังเล็งอยู่ไม่ต้องรอแล้วจ้า เตรียมเก็บกระเป๋าไปมาเที่ยวกันเลย บอกเลยฉ่ำทุกที่แน่นอน!!!


1. บ้านอีต่อง ปิล๊อค จ.กาญจนบุรี

  • ตั้งอยู่: บ้านอีต่อง ต.ปิล็อค อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
  • แผนที่: https://goo.gl/maps/fy8nFpN3PHwSMoim7

เริ่มจากที่แรก ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาพักโฮมสเตย์กันที่นี่กับ บ้านอีต่อง ตำบลปิล๊อค จังหวัดกาญจนบุรี “ฉายาดินแดน 399 โค้ง!” หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาที่อยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บอกเลยว่าที่นี่ไม่ได้อากาศดีแค่เฉพาะในหน้าหนาวเท่านั้น แต่ยังเป็น ที่เที่ยวหน้าฝน ที่ฮิตมากๆ เพราะหน้าฝนนั้นจะได้พบกับทะเลหมอกในทุกๆ วัน ที่สำคัญธรรมชาติโดยรอบหมู่บ้านยังสวยงาม เขียวขจี เดินเล่นชมความงดงามได้อย่างฟินๆ เช่น เหมืองสมศักดิ์ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น จุดชมวิวทะเลหมอกเนินช้างศึก เป็นต้น

2023, Featured, Travel, ที่เที่ยวบอกต่อ, ที่เที่ยวหน้าฝน, ฤดูฝน Zipevent

/ แนะนำ 3 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ฉบับคนรักธรรมชาติ สัมผัสภูเขาสูงติดริมแพ! /


2. เขื่อนรัชชปะภา จ.สุราษฎ์ธานี

สำหรับที่ที่สองอย่าง เขื่อนรัชชประภา หรือที่หลายคนคุ้นเคยกัน ในชื่อเขื่อนเชี่ยวหลาน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เที่ยวสุดฮิตที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไฮไลท์อยู่ที่ทะเลสาบน้ำสีฟ้ามาพร้อมกับแนวเขาหินปูนสวยงามตามธรรมชาติ สำหรับใครที่อยากชมความเขียวและชุ่มฉ่ำ บอกเลยว่าต้องมาในหน้าฝน เพราะคุณจะได้พบกับภาพวิวที่สวยแปลกตา สลับกับหมอกจางๆ รับลมฟินๆ แน่นอน


3. เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ตามมาด้วยที่เที่ยวยอดฮิตตลอดกาลอย่าง เขาค้อ ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งในช่วงหน้าฝนนี้ เพราะว่ามีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แม้แต่ในฤดูร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปีอยู่ที่ 18-25 องศา แถมยังที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงย่านนั้น ทั้งพระตำหนักเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว รวมถึงร้านคาเฟ่มากมาย เช่น Pino Latte & Viewpoint, Khao Kho Wind Farm และอื่นๆ อีกเพียบ! ซิปไปมาแล้วหลงรักเลยจ้า


4. สะพานมอญสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

  • ตั้งอยู่: ซ.สะพานไม้ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
  • แผนที่: https://goo.gl/maps/pTxscx9zQmXSRTQi6

ขอป้ายยาที่เที่ยวกาญฯ อีกสักหน่อยกับ สะพานมอญสังขละบุรี สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นหนึ่งในที่เที่ยวสุดฮิตที่ต้องไปเช็คอิน เมื่อมาถึงอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และที่นี่ยังตั้งอยู่ติดกับชายแดนประเทศเมียนมาร์ จึงทำให้ผู้ที่มาเยือนได้สัมผัสกับวิถีชีวิตระหว่างสองวัฒนธรรมอย่างมอญและไทยได้อย่างใกล้ชิด ใครอยากสัมผัสวิถีชีวิต ชมธรรมชาติ แม่น้ำซองกาเลีย ต้องมาสะพานมอญสังขละบุรีแห่งนี้สักครั้ง


5. ภูลังกา จ.พะเยา

  • ตั้งอยู่: วนอุทยานภูลังกา ต.ช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
  • แผนที่: https://goo.gl/maps/4989H1Qwnx9UsYLt7

กลับมาทางเหนืออีกสักที่กับ ภูลังกา ตั้งอยู่อำเภอปง จังหวัดพะเยา หลายคนอาจไม่คุ้นเคยกันสักเท่าไร แต่ถ้าได้มาแล้วจะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน ใครเป็นสายเที่ยวธรรมชาติ ชอบชมวิวป่าเขา แนะนำให้มาภูลังกา ถือเป็นเทือกเขาสูงที่สลับซับซ้อน อยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำที่ยังคงธรรมชาติไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมสัมผัสอากาศเย็นๆ รับความสดชื่น ต้องมา!


6. เจดีย์กลางน้ำ บ้านหัวแหลม จ.จันทบุรี

  • ตั้งอยู่: ชุมชนบ้านหัวแหลม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี
  • แผนที่: https://goo.gl/maps/XhhLfVvWnET88VMw9

ที่สุดท้ายที่ไม่ควรพลาด และหลายคนอาจยังไม่รู้จักคือ เจดีย์กลางน้ำ บ้านหัวแหลม เป็นสถานที่ประทับขององค์สีขาว อายุราวหลายร้อยปี ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือชุมชนบ้านหัวแหลม ถือเป็นจุดชมวิวใหม่ มีสะพานไม้ทอดยาวลงไปในทะเลเพื่อไปถึงแท่นสักการะ และได้กลายเป็นอีกหนึ่งจุด ที่ดึงความสนใจของนักท่องเที่ยวได้ สามารถเดินรับลมชมวิวทะเลบริเวณสะพานไม้ ถ่ายรูปสวยๆ ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกบรรยากาศจะโรแมนติก อบอุ่น สวยสุดๆ ไปเลย!


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ ที่เที่ยวหน้าฝน ที่ซิปแนะนำมาให้ หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆ กันน้า ส่วนใครที่อยากวาร์ปไปเที่ยวแถวๆ อีสาน ซิปแนะนำขจังหวัดขอนแก่นเลย เป็นจังหวัดที่น่าไปกว่าที่คุณคิด ไม่เชื่อลองไปแวะไปดูที่ 5 ที่เที่ยวขอนแก่น เมืองนี้มีอะไรกว่าที่คุณคิด ได้เลยจ้า!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน