Trending Now

ทำความรู้จัก! ระบบ EDM ของ Zipevent กันเถอะ

Zipevent เป็นแพลตฟอร์มที่เปรียบเสมือนตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้จัดงานและผู้เข้าชมงานเข้าด้วยกัน เรามีบริการมากมายที่ช่วยให้งานอีเว้นท์ผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่น และตอบโจทย์คนไปงานอีเว้นท์แบบครบวงจร (ดูบริการเพิ่มเติม) อีกทั้งเรายังมีบริการด้านประชาสัมพันธ์อีเว้นท์ (PR) อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราหยิบยกหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของเรามาให้ทุกคนได้รู้จักกับระบบ EDM ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์งานอีเว้นท์ไปยังอีเมลของลูกค้านั่นเอง


Highlight Topics

  • What is EDM? ฟีเจอร์นี้คืออะไร
  • ประโยชน์ของการทำ EDM
  • จุดเด่นและระบบ EDM ของ Zipevent

What is EDM? ฟีเจอร์นี้คืออะไร

สำหรับคำว่า EDM ย่อมาจากคำว่า Electronic Direct Mail คือ การส่งข้อความด้วยอีเมลรูปแบบหนึ่ง หรือถ้าจะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ การทำการตลาดด้วยการส่งอีเมลไปยังอีเมล ของลูกค้าที่เรามีข้อมูล รวมไปถึงอีเมลของลูกค้าใหม่ที่อาจสนใจสินค้าหรือบริการของเรา อีกทั้งยังถือนับเป็นกลยุทธ์ Email Marketing รูปแบบหนึ่ง

โดยวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายของการส่งอีเมลจะเปลี่ยนไปตามประเภทธุรกิจของเรานั่นเอง นอกจากนี้เนื้อหาภายในอีเมลอาจเป็นการประชาสัมพันธ์ โปรโมทสินค้า การทำโปรโมชั่น หรือแม้แต่การส่งข่าวสารต่างๆ เป็นต้น เพื่อกระตุ้นยอดขายและเพิ่มโอกาสในการซื้อซ้ำ หรือการเข้าถึงสินค้า ซึ่งสิ่งสำคัญของการทำ EDM คือต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายที่แน่นอนว่าเป็นใคร มีจำนวนเท่าไร และควรสื่อสารอย่างไร


ประโยชน์ของการทำ EDM

หากมองในภาพรวมในมุมการทำธุรกิจ การทำ EDM คือ การทำการตลาดในรูปแบบ Email Marketing อย่างที่ซิปได้กล่าวไปตอนแรก ซึ่งวัตถุประสงค์และประโยชน์ก็จะแตกต่างกันออกไปตามประเภทธุรกิจและบริการนั้นๆ วันนี้ซิปสรุปคร่าวๆ มาให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจเบื้องต้นว่าประโยชน์หลักๆ ของ EDM คืออะไร ดังนี้

  • เป็นวิธีการสื่อสารและทำการตลาดโดยตรงที่ให้ความเป็นมืออาชีพ สามารถใส่รายละเอียดภาพและข้อความได้อย่างครบถ้วน ทำให้เห็นเนื้อหา (Content) ได้ชัดเจนมากกว่าการส่งข้อความผ่านรูปแบบ SMS
  • ลดค่าใช้จ่ายและต้นทุน เพราะการเปิดบัญชีใช้งานอีเมล ส่วนใหญ่ไม่มีค่าบริการ
  • เป็นการทำการตลาดที่ค่อนข้างวัดผลได้อย่างแม่นยำ สามารถจัดเก็บข้อมูล และเรียกดูข้อมูลย้อนหลังได้เพราะอยู่ใน Database ออนไลน์
  • สามารถส่งอีเมลได้ในจำนวนมากในเวลาเดียวกัน

การนำ EDM เข้ามาใช้นั้น มักจะเหมาะกับธุรกิจ B2B ที่มีรายชื่อลูกค้าที่จำกัด และยังเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดกับลูกค้าเก่า (ฐานข้อมูลหรือรายชื่อที่มีอยู่แล้วในระบบ) เพราะธุรกิจเหล่านั้นมีข้อมูลที่แน่ชัดของลูกค้าอยู่ในแล้วนั่นเอง


จุดเด่นระบบ EDMs ของ Zipevent

บริการ EDM ของเราเป็นการส่งอีเมลไปยังอีเมลทั้งจากฐานผู้ใช้งานเก่าที่เรามีข้อมูล และผู้ใช้งานใหม่ (อีเมลของลูกค้าใหม่ที่อาจจะสนใจอีเว้นท์นั้นๆ) ด้วยฐานผู้ใช้งานของเราที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าอีเว้นท์ของคุณจะไปถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงแน่นอน เพราะเรามีการวางแผนกลยุทธ์หลากหลายช่องทาง นอกจากบริการดังกล่าวนี้ เรายังมีโซเชียลมีเดียต่างๆ การรีวิว และบทความ ที่จะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าที่สนใจอีเว้นท์ของคุณได้อีกด้วย

ระบบ EDM Zipevent
ระบบ EDM Zipevent

สิ่งที่ EDM ของเราทำอยู่นั้นคือ การสื่อสารให้ถูกจุด ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเปลี่ยนจากผู้ติดตามมาเป็นลูกค้าของคุณด้วยการส่งข้อความอีเมลช่วยโปรโมทและประชาสัมพันธ์งานอีเว้นท์ เราให้ความสำคัญกับการสร้างความประทับใจแรก พร้อมช่วยสร้างฐานลูกค้าของคุณในระยะยาว

ระบบ EDM Zipevent

จุดเด่น EDM ของ Zipevent

  • เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์งานอีเว้นท์ที่ดีกว่า
  • ส่งอีเมลได้ทั้งจากฐานผู้ใช้งานเก่าและใหม่ (ที่อาจมีความสนใจในประเภทอีเว้นท์นั้นๆ)
  • สามารถเลือกหมวดหมู่อีเว้นท์ (Categories) ที่ต้องการส่งได้
  • สามารถออกแบบเนื้อหาอีเมล ใส่รูปภาพได้ (หรือให้เราออกแบบให้)
  • อีเมลส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง

ตัวอย่าง Layout Preview ของข้อความ EDM Zipevent

ระบบ EDM Zipevent

Visit our service!

หากสนใจ ระบบ EDM ของเราสามารถสอบถามรายละเอียดเข้ามาได้ที่นี่ หรือคลิกดูบริการเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/home/acquirecustomer


Contact Us / สนใจใช้บริการ ติดต่อเรา

    Follow us for more interesting content!

    ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

    Comments

    comments

    Author

    Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน