Trending Now

เพราะมนุษย์อย่างเราๆ จะไม่มีวันหยุดทำงาน! บทความนี้เอาใจมนุษย์ Multi-Task ที่ถึงแม้จะทำงานประจำอยู่แล้วแต่ก็อยากหารายได้เสริมอีกช่องทางหนึ่ง เรียกว่าขอรับจ๊อบเสริมดีกว่าอยู่เฉยๆ เรามี เว็บไซต์หางาน Freelance ที่น่าสนใจมานำเสนอให้กับเพื่อนๆ ที่อยากหาเงินเข้ากระเป๋าเพิ่ม เพราะจะได้ลองแปะโปรไฟล์ของเราเผื่อได้ลูกค้าเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันหรือดีลงานต่างๆ

นอกจากนี้ ซิปอีเว้นท์ขอแนะนำว่าหากใครที่ยังไม่เคยสมัคร เว็บไซต์หางานฟรีแลนซ์ เหล่านี้ อาจจะต้องทำความเข้าใจกับระบบของเว็บและรู้เรื่องค่าใช้จ่ายให้ดีก่อน ส่วนมือใหม่ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนกันด้วยน้า 🙂


1. Fastwork

เจ้าใหญ่ในไทย หลากหลายสายงาน!

(https://fastwork.co/)

เว็บแรกถือเป็นเว็บไซต์สำหรับฟรีแลนซ์เจ้าใหญ่และเจ้าดังของไทยเลยทีเดียว เพราะ Fastwork มีชาวฟรีแลนซ์มากมายได้ไปลงหางานแทบจะทุกประเภท ด้วยความครบถ้วนนี้นี่เองเลยทำให้ลูกค้าเข้ามามองหาคนทำงานจำนวนมากด้วยเช่นกัน ใครที่กำลังมองหารายได้เสริมจากงานต่างๆ ก็ลองสมัครและฝากโปรไฟล์กันไว้ได้เลย! ซึ่งเขามีสายงานให้เพื่อนๆ ได้เลือกสรรเยอะมาก

  • สายงาน Graphic & Design
  • การตลาดและโฆษณา
  • เขียนและแปลภาษา
  • Web & Programming
  • ภาพและเสียง
เว็บไซต์หางาน Freelance

2. FreelanceBay

ฟรีแลนซ์คุณภาพ มีผู้ว่าจ้างจำนวนมาก!

(https://www.freelancebay.com/)

อีกหนึ่งเว็บไซต์คุณภาพสำหรับฟรีแลนซ์ เพราะที่นี่มีผู้ว่าจ้างจำนวนมาก (มากถึง 20,000 ราย) ใครที่สนใจสามารถสร้างโปรไฟล์และแปะผลงานทิ้งไว้ได้เลยจ้า งานนี้ใครที่มองหาฟรีแลนซ์เก่งๆ รวมถึงหางานด้วยไปในตัว เว็บนี้ตอบโจทย์มากๆ แถมเขาการันตีการจ้างงานที่ปลอดภัย และจะคัดสรรคนที่ถูกใจให้คุณ เอาเป็นว่าชาวฟรีแลนซ์ต้องไม่พลาดเว็บนี้จ้า

นอกจากนี้เขายังมีบทความต่างๆ ให้เข้าไปชมหรือหาคอนเทนต์ดีๆ สำหรับการทำงานที่นี่ ยังไงลองแวะชมก่อนได้ Article Here

FreelanceBay - หาฟรีแลนซ์ คุณภาพได้ที่นี่
เว็บไซต์หางาน Freelance

3. Upwork

ฟรีแลนซ์ระดับโลก เพิ่มโอกาสมากขึ้น!

(https://www.upwork.com/)

ตามมาด้วยเว็บไซต์สำหรับฟรีแลนซ์ระดับโลกอย่าง Upwork ที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ เลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีลูกค้าที่เข้ามาหาฟรีแลนซ์ค่อนข้างหลายระดับ และหลายประเทศอีกด้วย เว็บนี้ความโดดเด่นคือเขาแยกหมวดหมู่ไว้ชัดเจนมากๆ ทำให้มีลูกค้าจากทั่วโลกเลือกใช้บริการเพิ่มขึ้นตลอด ข้อแนะนำสำหรับฟรีแลนซ์ตอนที่สมัครใช้งานอาจจะต้องกรอกข้อมูลเยอะหน่อย แต่ความคุ้มค่าเกินร้อยจ้าาาา

Upwork | The World's Work Marketplace
เว็บไซต์หางาน Freelance

4. Thai Freelance Agency

จบ ครบ หางานและหาฟรีแลนซ์มาทำงาน!

(https://thaifreelanceagency.com/)

เว็บนี้ถือเป็นสื่อกลางระหว่างผู้ว่าจ้างและฟรีแลนซ์ เรียกว่าที่เดียวจบ ครบทั้งหางาน และหาฟรีแลนซ์ เว็บไซต์หาฟรีแลนซ์คุณภาพ หลากหลายตำแหน่งงาน เพราะถ้าคุณเข้ามาเว็บนี้ไม่มีผิดหวัง ไม่ว่าจะหางานฟรีเเลนซ์ งานประจำ หรืองานพาร์ทไทม์ เขาจะรวมไว้ให้เลย!

ThaiFreelanceAgency.com | Intelligence Business (Thailand) Co., Ltd.
เว็บไซต์หางาน Freelance

5. Freelancer

บริการฟรีแลนซ์ทั่วโลก มีหลายสายงาน

(https://www.upwork.com/)

ปิดท้ายด้วยเว็บไซต์บริการฟรีแลนซ์ทั่วโลกอย่าง Freelancer ที่เป็นตัวกลางให้ทั้งลูกค้าและเหล่าฟรีแลนซ์ได้มาทำความรู้จักและพบกัน แต่ที่นี่อย่างที่เราบอกว่าเขาให้บริการทั่วโลก ทำให้มีผู้ใช้งานเยอะมากๆ แต่ที่เราอยากแนะนำเว็บนี้มี Connection กับงานต่างชาติ ดังนั้นถ้าหากใครอยากจะลองรับงานจากต่างประเทศก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

เว็บไซต์หางาน Freelance

หากใครยังไม่พอกับ เว็บไซต์หางาน Freelance เรายังมี Platform หารายได้พิเศษ ทางเรารวมไว้ให้แล้วรับรองว่าแต่ละ Platform ทุกคนสามารถทำได้โดยไม่เกินความสามารถของตัวเอง ยุคสมัยเปลี่ยนเราจึงต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตไปด้วยจริงไหม (5 Platform หารายได้ออนไลน์ เพิ่มอาชีพใหม่ ผันตัวเป็นมนุษย์ Multi-tasking)

ด้วยภาวะของ Covid-19 การสร้างอาชีพให้ตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราจึงต้องใช้ช่องทางออนไลน์เข้ามาประยุกต์กับการทำงาน ซิปหวังว่าคอนเทนต์นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลายๆ คน ครั้งหน้าจะมีอะไรน่าสนใจมาแนะนำอีก อย่าลืมติดตามพวกเรานะคะ 🙂


ใครที่อยากช้อปมาทางนี้!

ซิปอีเว้นท์อยากชวนเพื่อนๆ มาเสียเงินช้อป เพราะทำงานเครียดต้องใช้เงิน เราเลยมัดรวมของน่าช้อป โปรดีๆ ราคาดีๆ ใน Shopee ลองแวะมาช้อปก่อนได้!


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน