Trending Now

หารายได้ออนไลน์ เลือกช่องทางที่ใช่ เพิ่มอาชีพใหม่ให้ตัวเอง

ด้วยสถานการณ์ของ Covid-19 ทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนต้องปรับเปลี่ยน โดยเฉพาะเรื่องของชีวิตการทำงานก็ได้เปลี่ยนมาอยู่ในรูปแบบ Work From Home ซึ่งทำให้มีเวลามากขึ้น รวมถึงหลายๆ คนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากโควิด ทำให้ทำงานประจำแบบเดิมไม่ได้ ดังนั้นวันนี้ซิปอยากแชร์ช่องทาง ‘การหารายได้ออนไลน์’ มาฝากทุกคน ถือเป็นการสร้างอาชีพใหม่ให้ตัวเอง และใช้เวลาว่างที่มีอยู่เพิ่มเงินในกระเป๋า เกิดเป็นมนุษย์ก็ต้องทำงานเพราะชีวิตต้องใช้เงิน!

ยิ่งไปกว่านั้น ทำไมต้องหารายได้ในช่องทางออนไลน์? เป็นคำถามที่ควรตั้งข้อสงสัย เพราะโควิด ความเจริญก้าวหน้าของยุคสมัย อาชีพหลายประเภทถูกเปลี่ยนมาอยู่ในรูปแบบออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็ทำได้ แล้วเราจะทำอาชีพอะไรดี ทางเรารวมไว้ให้แล้วรับรองว่าแต่ละ Platform ทุกคนสามารถทำได้โดยไม่เกินความสามารถของตัวเอง ยุคสมัยเปลี่ยนเราจึงต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตไปด้วยจริงไหม


Platform 1

เป็น ‘Freelance’ ตามความสามารถตัวเอง

ผ่านเว็บไซต์ Fastwork

สำหรับช่องทางแรกถือได้ว่าเป็นอาชีพในยุคใหม่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือ เป็น ‘Freelance’ ตามความสามารถตัวเอง เป็นอีกหนึ่งช่องทางหารายได้ออนไลน์ที่เข้าถึงได้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะทำงานประจำอยู่หรือไม่ หากมีความสามารถและมีเวลา สามารถรับเป้นอาชีพเสริมได้ เราเคยได้ยินกันมามากว่าหลายคนที่ทำ Freelance เงินเดือนดี แต่ก้แลกมาด้วยงานที่เยอะเพราะเรารับงานได้มากกว่าหนึ่งงาน ดังนั้นใครสนใจอยากรับงานเสริม ซิปมีช่องทางที่น่าสนใจมาแนะนำให้อย่าง ‘เว็บไซต์ Fastwork’

สรุปให้ฟังง่ายๆ ก็คือ ‘Fastwork’ เป็นแหล่งรวมงานฟรีแลนซ์มากมาย หลากหลายสายงาน และยังเป็นแหล่งรวมฟรีแลนซ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทยอีกด้วย แถมมีผู้ใช้งานยอมรับและการันตีว่ามีประสิทธิภาพ แถมแบ่งสายงานออกเป็น 6 หมวดหมู่ ได้แก่ ออกแบบและกราฟิกดีไซน์ / เขียนบทความ แปลภาษา / Web & Programming / ถ่ายภาพและวีดีโอ / การตลาดและโฆษณา / เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำ เจ๋งสุดๆ หากใครสนใจลองเข้าไปดูได้ที่นี่


Platform 2

เป็น ‘Influencer’ ด้วยตัวเอง

ผ่านโซเชียลมีเดีย Youtube / Instagram / Tiktok

ช่องทางหารายได้ออนไลน์ต่อมาเป็นที่นิยมในยุคนี้เป็นอย่างมากอีกเช่นกัน สำหรับการ เป็น ‘Influencer’ ด้วยตัวเอง ด้วยอิทธิพลจากโซเชียลมีเดียทำให้เราใช้ช่องทางเหล่านี้เองสร้างอาชีพ และได้กลายเป็นอาชีพยอดฮิตเพราะสามารถรายได้ แถมมีคนซื้อโฆษณาเพิ่มขึ้น อีกทั้งเชิญและจ้างให้เราทำรีวิวสินค้าต่างๆ หากใครที่เล่นโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว ไม่ว่าจะช่องทาง Youtube / Instagram / Tiktok หรืออื่นๆ นี่แหละคือ ‘ประตูแห่งขุมทรัพย์’

แต่การเป็น Influencer หรือความหมายในที่นี้คือ บุคคลบนโลกออนไลน์ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งมากพอที่จะทำให้พวกเขาสร้างปรากฏการณ์ทางด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจได้ ใครที่รู้ว่าตัวเองมีความคิดและไอเดียที่อยากแชร์สู่สังคม ผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ สามารถเริ่มต้นจากการเป็น Junior Influencer เพื่อถ่ายทอดความสามารถของเราออกไป


Platform 3

เป็น ‘Tutor’ รับสอนและติวหนังสือ

ผ่านช่องทาง Snapask

สำหรับแพลตฟอร์มที่สามที่เรียกได้ว่าฮอตฮิตไม่แพ้กันนั่นก็คือ ช่องทางการ เป็น ‘Tutor’ รับสอนและติวหนังสือ เนื่องจากตั้งแต่มี Covid ก็ช่วยให้การเรียนและการติวหนังสือถูกเปลี่ยนไปติวออนไลน์ และติวเตอร์ก็เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษา นักเรียน บุคคลทั่วไปต่างก็สร้างอาชีพให้ตัวเองด้วยการรับติววิชาการ หากเรามีความรู้มากพอและมีประสบการณ์ คุณไม่จำเป็นต้องจบปริญญาตรีในสาขาครุศาสตร์หรือศึกษาศาสตร์

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีช่องทางที่น่าสนใจอย่าง ‘Snapask’ เป็นแพลตฟอร์มและแอปที่จะทำให้การสอนการบ้านหรือติวสอบเป็นเรื่องง่าย โดยสามารถแชทถามเพื่อน ถามครู ถ่ายรูปโจทย์ ส่งไปให้ติวเตอร์ระดับมืออาชีพที่คอยให้บริการอยู่ได้เลย ฝากช่องทางนี้ไว้ด้วยน้า


Platform 4

เป็น ‘นักเขียน’ สร้างสรรค์ไอเดีย / Content

ผ่านช่องทาง Blockdit

หารายได้ออนไลน์
หารายได้ออนไลน์

ช่องทางต่อมาคือ เป็น ‘นักเขียน’ สร้างสรรค์ไอเดีย / Content ผ่านช่องทาง Blockdit สำหรับการเป็นนักเขียนในยุคปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งอาชีพยอดฮิตมากๆ ไม่ว่าจะอ่าน เขียน ดู ก็ย้ายมาใช้บนแพลตฟอร์มออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย คอนเทนต์ต่างๆ สามารถเสพได้จากเว็บไซต์

ดังนั้นวันนี้ซิปจึงอยากมาแนะนำ ‘Blockdit’ ที่เขาได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ที่รักการเขียนและการอ่านได้มีพื้นที่สร้างสรรค์และเสพงานคอนเทนต์ที่มีคุณภาพนั่นเอง ใครที่รู้ว่าตัวเองชอบเขียนเล่าเรื่องราว มีไอเดียเจ๋งๆ สร้างเม็ดเงินได้ ต้องลองดูกันนะจ๊ะ 


Platform 5

เป็น ‘แม่ค้าขายของออนไลน์’

ผ่านแพลตฟอร์ม เช่น Shopee / Lazada

หารายได้ออนไลน์
หารายได้ออนไลน์

ช่องทางสุดท้ายคือ เป็น ‘แม่ค้าขายของออนไลน์’ ผ่านแพลตฟอร์ม เช่น Shopee / Lazada ซึ่งต้องบอกว่าการหารายได้ออนไลน์ในฐานะอาชีพแม่ค้านั้น เป็นที่นิยมและมีแนวโน้มว่าจะพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ นอกจากจะสร้างธุรกิจของตัวเองได้แล้วยังสร้างรายได้มหาศาลได้ หากเราเลือกลงทุนจากสินค้าง่ายๆ และต่อยอดต่อไป ยังไงก็สามารถทำให้เงินไหลเข้ากระเป๋าได้อีกหนึ่งทาง หรือเราจะใช้ช่องทางอย่าง Instagram และ Facebook ในการขายของได้อีก บอกเลยว่าอาชีพนี้อยู่ได้และน่าสนใจสำหรับช่วง Covid สุดๆ

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 ช่องทาง หารายได้ออนไลน์ ที่เราสามารถทำได้ที่บ้าน ด้วยภาวะของ Covid-19 การสร้างอาชีพให้ตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราจึงต้องใช้ช่องทางออนไลน์เข้ามาประยุกต์กับการทำงาน ซิปหวังว่าคอนเทนต์นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลายๆ คน ครั้งหน้าจะมีอะไรน่าสนใจมาแนะนำอีก อย่าลืมติดตามพวกเรานะคะ 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน