Trending Now

#Pridemonth2022 เดือนแห่งการเฉลิมฉลองความเท่าเทียมในความหลากหลายทางเพศ LGBTQ อย่างเข้าเดือนนี้ทีไรรู้สึกว่าหัวใจฟูทุกครั้งแบบบอกไม่ถูกกันเลยทีเดียว เป็นกันบ้างมั้ยชาวซิป!? และแน่นอนว่าเนื่องด้วยเทศกาลที่เป็นเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ หรือ Pride Month ทั้งที Zipevent จึงไม่พลาดที่อยากจะชวนทุกคนดูซีรีส์ที่บอกกล่าวถึงเรื่องราวความหลากหลายทางเพศ ไม่รอช้าไปดูกันดีกว่าว่าจะมี 4 ซีรีส์เรื่องไหนบ้างที่เรานำมาแนะนำ


Let’s Rainbow be Pride

Pride Month

สีแดง – เปรียบเหมือนชีวิต
สีส้ม – เปรียบเหมือนการรักษาเยียวยา
สีเหลือง – เปรียบเหมือนแสงอาทิตย์
สีเขียว – เปรียบเหมือนธรรมชาติ
สีน้ำเงิน – เปรียบเหมือนความกลมกลืน
สีม่วง – เปรียบเหมือนจิตวิญญาณมนุษย์

Visit More: พลังสีรุ้ง LGBT กับคุณค่าของเหล่าเพศทางเลือก

Sex Education

3 seasons / รับชมทาง Netflix

เปิดมาด้วยเรื่องแรกกับ Sex Education ที่แน่นอนว่าเนื้อหาเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเพศศึกษา แต่ก็ยังมีการสอดแทรกเรื่องราวที่เป็นประโยชน์สอนใจมนุษย์ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องเพศอย่างเดียวไว้ด้วย เพราะเนื้อเรื่องที่นอกจากจะเป็นการสอนเรื่องเพศแล้ว ยังผสมปนเปไปด้วยเรื่องวิชาพื้นฐานที่มนุษย์ทุกคนควรรู้ ควรเป็น และควรได้รับการยอรับ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องครอบครัว เรื่องการตัดสินใจ ความสัมพันธ์ อีกทั้งยังเล่าเรื่องราวผ่านความรักในหลากหลายแง่มุม ทั้ง ชาย-หญิง ชาย-ชาย หญิง-หญิง ความรักในครอบครัวอย่างเท่าเทียม จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การรับชม เพราะจะทำให้คุณเข้าใจและเปิดใจยอมรับเรื่องต่างๆ มากขึ้น

รับชมได้ทาง: Netflix

Heartstopper

1 season / รับชมทาง Netflix

มาถึงเรื่องที่สอง ที่ถือได้ว่าเป็นเรื่องใหม่แกะกล่องสำหรับซีรีส์ของทาง Netflix ที่มีชื่อเรื่องว่า Heartstopper โดยก่อนที่จะนำมาทำเป็นซีรีส์เรื่องนี้เคยเป็นนวนิยายมาก่อน ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าเรื่องนี้พอมาทำเป็นซีรีส์แล้วน่ารักมากๆ โดยใจความสำคัญหลักของเรื่องนี้ก็จะกล่าวไปถึงเรื่องของการบูลลี่ในโรงเรียน การไม่เป็นที่ยอมรับในเพศที่ 3 เป็นเรื่องราวแบบ Coming of age ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยม โดยเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครหลักที่รู้ว่าตัวเองเป็นเกย์มาตั้งแต่เด็ก แต่คงต้องปิดบังเอาไว้เพราะไม่มีใครยอมรับ

รับชมได้ทาง: Netflix

Love, Victor

3 seasons / รับชมทาง Disney+

อีกหนึ่งเรื่องดราม่าฟีลกู๊ดกับความรักในแบบฉบับหลากหลายทางเพศ Love, Victor ซีรีส์ภาคต่อที่ทำมาจากภาพยนต์ดราม่าฟีลกู๊ดอย่าง Love, Simon ซึ่งถ้าใครได้ดู Love, Simon มาจะรู้ว่าภาพยนต์เนื้อหาประมาณไหน และดีอย่างไร ดังนั้นซีรีส์เรื่องนี้จึงเนื้อหาดีไม่แพ้กัน (เพราะเป็นภาคต่อที่เยียวยาหัวใจได้แพ้กันกับ Love, Simon เลย) โดยเนื้อหาจะเล่าผ่านตัวละครอย่าง Victor เด็กหนุ่มที่มีรสนิยมความชื่นชอบทางเพศที่แตกต่าง ต้องปิดบังความชอบส่วนตัวจากครอบครัว แถมมิหนำซ้ำจะต้องย้ายโรงเรียนจากอีกที่หนึ่งมาที่หนึ่ง และได้พบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ที่เค้าต้องเผชิญหน้า ปรับตัว และเรียนรู้ ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร ลองชมซีรีส์กันดูนะ

รับชมได้ทาง: Disney+

POSE

3 seasons / รับชมทาง Netflix

ขยับมาที่เรื่องราวของความหลากหลายทางเพศที่เข้มข้นและแซ่บซี้ดมากยิ่งขึ้น กับซีรีส์ที่เชื่อว่าถ้าใครได้ดูแล้วจะชอบกับ POSE เรื่องราวแซ่บๆ ที่ตามหาจุดยืนในสังคมสำหรับเหล่า LQBTQ โดยเรื่องราวจะพาคุณย้อนไปในปี 1987 ที่สมัยนั้นความหลากหลายทางเพศยังไม่เปิดกว้างนัก แต่ก็มีตัวละครหนึ่งตัวที่ยืนยันสู้เพื่อทุกคน บลังก้า ทรานเจนเดอร์ ที่ออกมายืนหยัดและสร้างสถานที่ที่คอยเอาไว้โอบอุ้มเหล่า Trans ทั้งหลาย ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าซีรีส์ถ่ายทอดแง่มุมต่างๆ ออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ และอาจทำให้ใครหลายๆ คนเปลี่ยนทัศนคติได้เลยทีเดียว ห้ามพลาด

รับชมได้ทาง: Netflix

ครบรสและซ่าบซ่าแน่นอนสำหรับทั้ง 4 ซีรีส์ความหลากหลายทางเพศที่เรานำมาฝากกัน สุดท้ายนี้ก่อนจะจากกันไป Happy Pride Month นะทุกคน 🙂


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away