Trending Now

Mango Art Festival 2022 ปีนี้บุกย่านเจริญกรุง!

ต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ใครเป็นเหล่า Art Lovers เตรียมตัวให้ดี เพราะงานที่จะรวมความอาร์ตครบทุกรูปแบบกำลังกลับมา เพราะ Mango Art Festival 2022 จะบุกย่านเจริญกรุงไปที่ River City Bangkok ในช่วง 3 – 8 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ใครรู้ตัวว่าเป็นเจ้าแม่งานศิลปะ อยากสัมผัสบรรยากาศแบบครบเครื่อง ต้องไม่พลาด 🙂

Mango Art Festival

อย่างที่เราทราบกันดีว่า หลังประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยยอดผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 คน จัดขึ้นที่ ‘ล้ง 1919’ ครบทั้งศิลปะ ดีไซน์ งานคราฟท์ และ Performance Art จากเหล่าศิลปินชื่อดัง ศิลปินรุ่นใหม่ เจ้าของอาร์ตแกลเลอรี่ ดีไซเนอร์ Craftsman ทั้งยังเปิดโอกาสให้ศิลปินจากหลายวงการได้ปล่อยของและจัดแสดงผลงานกันอย่างอิสระ 

โดยงานนี้เมื่อครั้งแรก จัดขึ้นในเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ณ LHONG 1919 ซึ่งภายในงานนั้นรวบรวมผลงานจากศิลปินเอาไว้มากมายภายทั่วทั้งสถานที่จัดงาน ทั้งผลงานศิลปะที่คัดเลือกมาจากแกลเลอรีในไทยและต่างประเทศ โซนที่รวบผลงานออกแบบ พื้นที่แสดงงานของ Independent Artist ตลาดนัดของแฮนด์เมด และ Performing Art บอกเลยว่าจัดเต็มทุกโซน

River City Bangkok อาร์ตเซ็นเตอร์ร่วมสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ของย่านเจริญกรุง

ด้วยความที่เทศกาลศิลปะครั้งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากคนไทยและชาวต่างชาติ สถานที่จัดงานจึงเป็นหมุดหมายสำคัญที่ผู้จัดฯ เลือก River City Bangkok หนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของคนรักงานศิลป์และได้รับความไว้วางใจจากนิทรรศการศิลปะชื่อดังระดับโลก มาดูกันว่าปีนี้จะปังแค่ไหน!

Mango Art Festival

ย่านเจริญกรุง ความเก่าแก่ของศิลปะที่ทุกคนตามหา

ย่านนี้เป็นถนนสายศิลปะของคนเมืองและนักเดินทางทั่วโลก ที่ต่างก็ปักหมุดแวะมาชื่นชมความเก๋ของย่านการค้าที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ ทำให้ถนนสายนี้ไม่เคยเงียบเหงา จากตลาดน้อยจนถึงตรอกซอกซอยต่างๆ เต็มไปด้วยสตรีทอาร์ต อาร์ตแกลเลอรี่ และคาเฟ่สวยๆ ให้เช็คอินตลอดทาง ทั้งยังเต็มไปด้วยพหุวัฒนธรรม

เราจะได้พบกับความคลาสสิคของสถาปัตยกรรมและความร่วมสมัยของร้านรวงต่างๆ ทำให้ย่านนี้เป็นสถานที่รวมตัวของคนรักศิลปะ คาเฟ่ฮอปเปอร์ และแฟชั่นนิสต้า ที่หากใครบางคนต้องการค้นหาแรงบันดาลใจ มักจะมีเจริญกรุงอยู่ในลิสต์ต้นๆ เสมอ

Mango Art Festival

ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าปีนี้ ไฮไลท์ของงานปีนี้จะตื่นเต้นและเร้าใจกว่าเคย ครบเครื่องทั้ง Performance Art, Sound Art, Interactive Art, Fashion Show, Talk Show, Music และครั้งแรกของเมืองไทยกับตลาดกลาง ‘NFT’ ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในกลุ่มนักสะสมและนักลงทุนยุคใหม่ รวมถึงศิลปินชื่อดังของไทยและศิลปินต่างชาติที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน ที่จะมาปล่อยของให้คุณดื่มด่ำกับความสุขจากการเสพย์งานศิลป์กว่า 1,000 ชิ้น เตรีนมตัวเสพงานอาร์ตตลอด 6 วันเต็ม

นอกจากนี้ Mango Art Festival2022 ครั้งนี้ตั้งใจแลพร้อมมุ่งมั่นขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ด้วยการสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของคนรักศิลปะและดีไซน์ทั่วโลก เพราะย่านเจริญกรุงก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับการส่งเสริมมาโดยตลอดโดยงาน BKKDW ระหว่างปี 2018-2021 สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาล

รวมถึงงานของศิลปินระดับโลกที่แวะเวียนมาจัดแสดงในเทศกาลศิลปะและแกลเลอรี่น้อยใหญ่ในเจริญกรุงอยู่เนือง ๆ แล้วยังดึงดูดเม็ดเงินและความสำเร็จในการช่วยขับเคลื่อนวงการศิลปะและเศรษฐกิจของไทยในเวลาเดียวกัน

Mango Art Festival

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Zipevent หรืออ่านเพิ่มเติม EP.1 ที่นี่ เกี่ยวกับบรรยากาศปีก่อนๆ


ทั้งนี้ยังสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อเช็คดูว่าภายในงานปีนี้มีไฮไลท์อะไรน่าสนใจ ศิลปินจากไหนบ้าง สามารถคลิกไปได้ที่ https://www.facebook.com/MangoArtFestival/ ยังไงอย่าลืมตามไปเช็คอินกันน้า เจอกัน 3 – 8 พฤษภาคม 2565 ณ River City Bangkok 

แล้วมาสนุกกันที่ เทศกาลศิลปะที่ครบเครื่องที่สุดในประเทศไทย ที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง สายอาร์ตไม่พลาด แล้วคุณล่ะจะพลาดได้ไง จริงไหม?

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน