Trending Now

อีเว้นท์ศิลปะ เดือนเมษา (1-14 เม.ย. 65)

หน้าร้อนนี้ชวนตี้งานศิลป์ เข้าสู่เดือนเมษายน 2565 เป็นที่เรียบร้อย สำหรับสัปดาห์แรกของเดือนมีอีเวนท์มากมายให้เพื่อนๆ ได้ไปใช้เวลาในวันหยุดเหมือนเคย ใครที่กำลังมองหานิทรรศการดีๆ กิจกรรมสนุกๆ ให้กับวันหยุดยาวของเดือนสงกรานต์ล่ะก็ Zipevent ลิสต์อีเว้นท์ศิลปะในกรุงเทพฯ มาให้ หาเวลาไปเดินชม เที่ยวเล่นตามแกลเลอรีต่างๆ ก็น่าจะสนุกไม่น้อยเลยล่ะ 🙂


Snoopy Space Odyssey

จัดแสดง: วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2565

สถานที่: House of illumination ชั้น 8 CentralwOrld

รายละเอียด: https://www.facebook.com/houseofilluminationbkk/

House of illumination กลับมาอีกครั้ง! ในธีม Snoopy Space Odyssey ชวนคนรักสนูปปี้ตะลุยอวกาศ เมื่อปลายปีที่แล้วซิปอีเว้นท์บุกไปรีวิวงานนี้ในธีม Polycat Concert Exhibition แต่ปี 2022 เขากลับมาเอาใจคนรักชอบไปชมงานไฟสวยๆ สไตล์ Digital Art Exhibition เสิร์ฟเอาใจคนรักสนู้ปปี้ในคอนเซ็ปต์ Snoopy Space Odyssey

ปีนี้จะพาทุกคนไปตะลุยอวกาศกับเหล่า #Snoopy แสนน่ารัก ในรูปแบบ Immersive Art ทั้ง 8 ห้องนิทรรศการจุกๆ หน้าร้อนนี้ไปเที่ยวงานอาร์ตเจ๋งๆ กันที่นี่นะ! ดูรายละเอียดการซื้อบัตรได้เลยตามลิงก์ด้านบน

ขอบคุณรูปภาพ: House of illumination


Life is beautiful

จัดแสดง: วันนี้ – 30 เมษายน 2565

สถานที่: Number1 Gallery

รายละเอียด: https://www.facebook.com/pages.number1gallery/

Life is Beautiful นิทรรศการกลุ่มโดยศิลปิน 8 คน ที่นำเสนอมุมมองที่สวยงามภายใต้คอนเซ็ปต์ยิ้มไว้ไม่มีสิ้นหวัง นิทรรศการที่เปรียบเสมือนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่ฉายถ่ายทอดมุมมองที่สวยงามในแง่คิดที่เเตกต่างกันออกไป นำเสนอผลงานโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปลอบประโลมจิตใจและต้องการส่งพลังงานด้านบวกแก่สังคมและผู้ชม ท่ามกลางสภาวะสถานการณ์ที่ยากลำบากของเศรษฐกิจสังคม รวมไปถึงการเมืองในปัจจุบัน

ขอบคุณรูปภาพ: Number1 Gallery


A Dream Within a Dream

จัดแสดง: วันนี้ – 3 พฤษภาคม 2565

สถานที่: Tang Contemporary Art Bangkok

รายละเอียด: https://www.zipeventapp.com/e/A-DREAM-WITHIN-A-DREAM

อีเว้นท์ศิลปะ

นิทรรศการนี้เป็นนิทรรศการกลุ่มภัณฑารักษ์โดย ‘Michela Sena’ โดยในนิทรรศการนี้ได้รวบรวมผลงานจากทั้งศิลปินจีนและศิลปินร่วมสมัยจากอีกหลากหลายประเทศ

A dream within a dream คือชื่อที่ Edgar Allan Poe ตั้งเป็นชื่อบทกวีของเขาเมื่อปี 1849 ซึ่งบทกวีนี้ไม่เพียง แต่เป็นหนึ่งในบทกวีที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นบทกวีที่มืดมนที่สุดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการแสดงออกถึงความสงสัยและความไม่แน่นอนของนักกวีท่านนี้เกี่ยวกับธรรมชาติของความเป็นจริง โดยเขาได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่าชีวิตเป็นเพียงแค่ภาพลวงตาหรือไม่ เหมือนดังการที่เราเกิด ความฝันในความฝัน

ขอบคุณรูปภาพ: Tang Contemporary Art Bangkok


In Bloom

จัดแสดง: วันนี้ – 28 เมษายน 2565

สถานที่: River City Bangkok ห้อง 250 ชั้น 2

รายละเอียด: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

อีเว้นท์ศิลปะ

In Bloom นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินชาวกะเหรี่ยง ซิง โซ เคียงตัน ซึ่งถ่ายทอดผลงาน นิทรรศการในครั้งนี้สร้างขึ้นในตลอดช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวจากช่วงเวลาที่มืดมนของทั่วโลก นิทรรศการนี้จึงเปรียบเสมือนดอกไม้บานสะพรั่ง ดั่งโลกที่เริ่มมองเห็นแสงสว่างอีกครั้ง

ขอบคุณรูปภาพ: River City Bangkok


Summer Time by TuRN!

จัดแสดง: วันนี้ – 19 เมษายน 2565

สถานที่: Siam Discovery ชั้น 1

รายละเอียด: https://www.facebook.com/hypecartelbkk/

อีเว้นท์ศิลปะ
ขอบคุณรูปภาพ: official instagram of turn.kanama

นิทรรศการจาก HYPECARTEL Gallery ที่รวบรวมงานศิลปะสตรีทอาร์ตและศิลปะร่วมสมัยทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเจ๋งๆ มากมาย ครั้งนี้ขอนำเสนอนิทรรศการ Summer Time โดยเทิดธันวา คะนะมะ ศิลปินชาวไทยที่หลอมรวมวัฒนธรรมสตรีทฝั่งตะวันตกที่เปี่ยมไปด้วยกระแสขับเคลื่อนใหม่ๆ เข้ากับวัฒนธรรมดั้งเดิมของฝั่งเอเชียได้อย่างลงตัว

Summer Time หรือช่วงฤดูร้อน คือช่วงเวลาที่ศิลปินชื่นชอบที่สุดเพราะเป็นฤดูกาลแห่งความสดใส เป็นฤดูที่ต้นไม้และพืชต่าง ๆ เบ่งบาน โดยมีผีเสื้อสีสันหลากหลายมารวมตัวรอบๆ ธรรมชาติที่สวยงามเหล่านี้

ขอบคุณรูปภาพ: turn.kanama’s instagram


A Journey

จัดแสดง: 5 เมษายน – 22 พฤษภาคม 2565

สถานที่: Play Art House

รายละเอียด: https://www.zipeventapp.com/e/A-Journey

อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์ศิลปะ
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

I am not sure that I exist, actually. I am all the writers that I have read, all the people that I have met, all the women that I have loved; all the cities I have visited.” ― Jorge Luis Borges

นิทรรศการของสองศิลปิน สิวิกา ประกอบสันติสุข และณัฐ ประกอบสันติสุข เพราะขณะที่เรากำลังเดินไปตามตรอก ผู้คนต่างเดินไปตามจุดต่างๆ ในลักษณะเดียวกัน เราแบ่งปันเส้นทางของเราด้วยรอยยิ้ม เมื่อเราไปถึงจุดหมาย เราจะได้จดจำมหัศจรรย์เหล่านั้นที่เราพบระหว่างทางนั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพ: Play Art House


The Conquer

จัดแสดง: 7 เมษายน – 27 พฤษภาคม 2565

สถานที่: Number1 Gallery

รายละเอียด: https://www.facebook.com/pages.number1gallery/

อีเว้นท์ศิลปะ

THE CONQUER นิทรรศการเดี่ยว อีกครั้งของ วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ หรืออายิโน๊ะ ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม โดยนิทรรศการในครั้งนี้นับว่าเป็นการรวบรวมภาพผลงานจิตรกรมมสีน้ำมันขนาดใหญ่ แสดงถึงความเป็นไปของโลกและชีวิตที่มีความเปลี่ยนแปลง ซับซ้อน หลากหลาย ซึ่ง ศิลปินเชื่อว่าภายใต้สิ่งต่างๆ อันมากมายนั้นมีความจริงหนึ่งเดียวแฝงอยู่ ความจริงที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปรแม้จะผ่านกาลเวลายาวนาน

ขอบคุณรูปภาพ: Number1 Gallery


เอาเป็นว่า Zipevent ชวนตี้ขนาดนี้ อย่าอดใจรอให้เลยวันไปนานกว่านี้เลย รีบพุ่งไปที่งาน อีเว้นท์ศิลปะ เก็บภาพสวยๆ Vibe ดีๆ กันน้า สามารถติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์ทั่วไทยกับเราที่ https://www.facebook.com/zipevent


หรือคลิก Zipevent Blog

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน