Trending Now

ตัวอย่าง Online Event มีประเภทไหนบ้าง?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนในการทำอีเว้นท์ออนไลน์ หรือ อยากลองการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ผ่านการจัดงานบนออนไลน์แพลตฟอร์มอยู่ล่ะก็ วันนี้ Zipevent อยากจะมาแชร์ไอเดียตัวอย่างงานอีเว้นท์ที่สามารถจัดในรูปแบบออนไลน์ได้มาบอกต่อ

ซึ่งจริงๆ แล้ว ทุกประเภทงานก็สามารถจัดเป็นออนไลน์อีเว้นท์ได้หมด ขึ้นอยู่กับว่าจะจัดการตัวกิจกรรมและ flow ของงานยังไงมากกว่า และ 6 ตัวอย่างงานที่เราอยากหยิบมาบอกต่อก็เป็นงานที่จัดขึ้นแทบจะบ่อยมากที่สุดในแแพลตฟอร์มออนไลน์

ไปดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีงานไหนเข้าข่ายและใกล้เคียงกับกิจกรรมที่ทุกคนกำลังมองไว้อยู่บ้าง

Online Class / คลาสออนไลน์

กิจกรรมงานอีเว้นท์ประเภทที่เป็นคลาสเรียน หรือ วิชาเรียนต่างๆ ก็สามารถผันมาจัดแบบออนไลน์ได้ ตัวอย่างที่เรานำมาให้ดูวันนี้ก็คืองาน Moove Dance คลาสสอนออกกำลังกาย ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ถึงแม้จะอยู่ที่บ้าน โดยสามารถเข้าไปซื้อคลาสเพื่อทำการเข้าเรียนได้เลย ผู้เข้าชมงานก็เรียนและออกกำลังกายตามคุณครูที่บ้าน สะดวก แถมยังไม่ต้องออกไปเสี่ยงในสถานที่คนเยอะๆ อีกด้วย

สนใจซื้อบัตร คลิก https://www.zipeventapp.com/e/Moove-Dance-Season-2


Expo สัมมนาธุรกิจ

ตัวอย่าง online event

งานแฟร์ หรือ expo ต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน บางทีเราอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าเอ.. งานแฟร์ หรือ นิทรรศการที่ต้องเดินไปเดินมาตามโซนต่างๆ จะหน้าตาเป็นยังไง แต่ผู้จัดสามารถนำไลฟ์การบรรยายของ speaker มาใส่ในออนไลน์อีเว้นท์ได้เช่นกัน และดีเทลต่างๆ ก็สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ นอกจากนั้นยังสามารถใส่กิจกรรม business matching ลงไปได้อีกด้วย เพื่อที่ให้นักธุรกิจจากหลากหลายวงการได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลและเจรจาธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์นั่นเอง

สนใจบริการ คลิก www.zipeventapp.com


เปิดตัว Product ใหม่

อย่างการเปิดตัวสินค้า หรือ เปิดตัวบริการต่างๆ ก็สามารถทำในรูปแบบอีเว้นท์ออนไลน์ได้ อย่างที่เห็นกันบ่อยๆ ก็คืองานเปิดตัว Product ของ Apple ที่แน่นอนว่า ไลฟ์ สตรีมมิ่งเมื่อไหร่ คนรอดูเป็นจำนวนมากแน่นอน เพราะมันสามารถเข้าถึงง่าย และ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมาก เพียงแค่ทุกคนมีคอมพิวเตอร์ หรือ มือถือ ก็สามารถเข้ามาดูกิจกรรมของคุณได้โดยง่าย เป็นการกระจายข่าวสารในวงกว้างได้ดีมากๆ เลยทีเดียว


นิทรรศการเรียนต่อ / นิทรรศการหางาน

นิทรรศการหางาน หรือ นิทรรศการเรียนต่อต่างประเทศ ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สามารถจัดแบบออนไลน์ได้ โดยการนำฟีเจอร์ Business Matching เข้ามาช่วย แต่ละบริษัทหรือโรงเรียนต่างๆ สามารถเปิดรอบจองให้คนเข้างานได้ book slot เวลาเข้ามาพูดคุยรายละเอียดแบบส่วนตัว แถมยังมีการจัดการที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่วุ่นวายอีกด้วย

หรือเพิ่มเติมอยากทำให้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ก็สามารถจัดในรูปแบบของ Virtual Event ที่จะช่วยจำลองสถานที่และจำลองตำแหน่งของการออกบูธต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม บอกได้เลยว่า สะดวก และ น่าสนใจมากๆ


โชว์เคสศิลปะ

ตัวอย่าง online event

แน่นอนว่างานอาร์ตหรืองานศิลปะก็สามารถถ่ายทอดผ่านอีเว้นท์ออนไลน์ได้ ยกตัวอย่างงาน BANGKOK PROJECTION MAPPING 2021 ที่จัดแสดงศิลปะสมัยใหม่หรือเรียกว่า การออกแบบสื่อภาพฉาย (Projection Mapping) นั่นเอง งานนี้เค้าได้ถ่ายทอดการแสดงผลงานผ่านการสตรีมมิ่งด้วย ใครที่ไม่ได้มีโอกาสไปหน้างาน ก็สามารถดูแบบออนไลน์ที่บ้านได้ แถมผู้เข้าชมยังสามารถโหวตให้ทีมที่ชอบได้อีกด้วย เป็นการเปิดโอกาสให้คนทางบ้านได้มีส่วนร่วมให้มากที่สุดนั่นเอง

ซึ่งงานนี้ Zipevent ก็เป็นทีมทำการ ไลฟ์ สตรีมมิ่งด้วยนะ (สนใจบริการติดต่อ E-mail: sales@zipeventapp.com)


คอนเสิร์ต / แฟนมีตติ้ง

ตัวอย่าง online event

สำหรับงานคอนเสิร์ต งานดนตรี หรืองาน Fan Meeting ก็สามารถถ่ายทอดบนออนไลน์แพลตฟอร์มได้เช่นกัน นอกจากจะถ่ายทอดสดการร้องเพลง หรือ กิจกรรมต่างๆ ได้แล้ว ผู้จัดยังสามารถใส่ฟีเจอร์เพื่อให้แฟนคลับหรือผู้ชมได้มีโอกาสมีส่วนร่วมกับศิลปินได้อีกด้วย เช่น การส่งคำถาม หรือ การตั้ง Poll เพื่อโหวตเล่นเกมต่างๆ บอกเลยว่าเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แถมยังเรียลไทม์อีกด้วย

สนใจบริการคลิก https://www.zipeventapp.com/home/organizer


และนี่ก็เป็น 6 ตัวอย่าง Online Event ที่เราหยิบยกมาให้ทุกคนเห็นภาพมากขึ้น บอกเลยว่าสะดวกแถมยังควบคุมงบประมาณได้อีกด้วยนะ หากผู้จัดท่านใดสนใจหรืออยากปรึกษาเพิ่มเติม สามารถติดต่อมาได้ที่ E-mail: sales@zipeventapp.com

Comments

comments

Author

You only live once