Trending Now

แอปรายรับ-รายจ่าย กลายเป็นไอเทมสำคัญช่วงโควิด กันไว้ดีกว่าแก้

หลายๆ คนอาจมองข้ามไปสำหรับเรื่องการบันทึกค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน ซึ่งในวันหนึ่งเราใช้จ่ายไปกับค่าต่างๆ นานาสารพัด บางทีเราอาจแก้ปัญหาด้วยการบันทึกลง Note หรือจดใส่อะไรง่ายๆ แต่วันนี้ทางเรามีไอเทมที่จะช่วยทำให้ ‘การเงิน’ ของเราสะดวกยิ่งขึ้น มีระบบ แถมเราสามารถจัดการเงินในกระเป๋าของเราได้อย่างมีขั้นตอน รวมถึงวางแผนล่วงหน้าได้ว่าต้องใช้เงินจ่ายในเรื่องอะไร

ยิ่งด้วยภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์การระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้หลายๆ คนต้องควบคุมการใช้จ่ายที่มากขึ้น เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการเงิน หรืออาจต้องวางแผนเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกหน่อย ซิปเลยรวม 6 แอปรายรับ-รายจ่าย มาให้เพื่อนๆ กัน งั้นไปดูพร้อมกันเลยว่าจะมีแอปอะไรบ้าง?

เพราะโควิด ทำให้ ‘การเงิน’ กลายเป็นเรื่องสำคัญ!

เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ด้วยภาวะช่วงนี้ทำให้เราต้องตระหนักถึงการใช้เงิน ซิปเลยจำเป็นต้องแชร์และแบ่งปันคอนเทนต์รวมแอปในหมวดการเงินให้กับลูกเพจ หวังว่าจะถูกใจใครหลายๆ คน และช่วยให้เรามีตัวเลือกที่มากขึ้นกันน้า


Wallet Story

Free Download : iOS / Android

ลองไปโหลดใช้กันดูได้ที่ลิงก์ด้านบน คลิกเลย!

แอปรายรับ-รายจ่ายตัวแรกที่ทางเราอยากแนะนำสุดๆ คือ Wallet Story เพราะแอปนี้ใช้งานง่าย มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ครบครัน ซึ่งข้อดีคือมีการแสดงภาพรวมทั้งหมดของเงินให้ดู อีกทั้งยังสามารถเพิ่มบัญชีได้ มีให้เลือกตั้งแต่ฝาก โอน ถอน ให้ Feel เหมือนเราอัปเดตจากบัญชีธนาคารเลย ถ้าหากใครอยากแต่งบางส่วนเพิ่มก็จ่ายตังค์ในส่วนนั้นเพิ่ม แต่สำหรับส่วนที่ฟรีคิดว่าใช้งานได้เลิศเลยทีเดียว

แอปนี้เมื่อเข้าไปใช้งานจะมีให้ใส่จำนวนเงินสดและยังสามารถใส่เงินในบัญชีธนาคารของเรา ในส่วนของการเพิ่มรายรับและรายจ่ายก็จะมีปฎิทินตามวันที่ที่ต้องการแล้วเพิ่มรายการได้เลย ใครที่มีค่าใช้จ่ายยิบย่อยสารพัดเรื่องต้องมีติดเครื่องไว้! ยิ่งเราหมั่นบันทึกค่าใช้จ่ายทุกวันก็จะยิ่งดี เพราะทำให้เราเห็นภาพรวมของเงิน คอนเฟิร์มอีกเสียงว่าช่วยให้บริหารเงินดีขึ้นจริงๆ เด้อ


Spendee Budget & Money Tracker

Free Download : iOS / Android

ลองไปโหลดใช้กันดูได้ที่ลิงก์ด้านบน คลิกเลย!

แอปรายรับ-รายจ่าย

แอปต่อมาเจ๋งไม่แพ้กันนั่นก็คือ Spendee Budget & Money Tracker สามารถโหลดได้ทั้งในระบบ iOS และ Android แอปนี้จะช่วยให้เราจัดการเรื่องเงินได้สะดวกและง่ายขึ้น! โดยตัวแอปจะสามารถใส่ได้เพียงกระเป๋าเดียวหรือบัญชีเดียวนั่นเอง ถ้าต้องการ Wallet อันใหม่ก็จะต้องจ่ายตังค์เพิ่มเอง ทั้งนี้จะมีหน้าต่างแสดงการใช้จ่ายของเราซึ่งจะเรียงตามวันที่และเวลาเอาไว้ให้ ซึ่งเราสามารถกดเพิ่มรายจ่ายได้ที่เครื่องหมาย + นั่นเอง บอกแล้วว่าใช้งานง่ายมากๆ

เห็นไหมว่าแค่นี้การบันทึกรายรับรายจ่ายของเราก็ถูกจัดเป็นหมวดหมู่ มีการคำนวณไว้ให้อย่างเสร็จสมบูรณ์ แถมยังมีการแจ้งเตือนได้ว่าเรากำลังจะใช้เงินเกินจากที่ตั้งไว้ ยิ่งไปกว่านั้นมีการคำนวนล่วงหน้าว่าเราควรใช้เงินอย่างไรถึงจะเพียงพอ รู้แบบนี้แล้วลองรีบโหลดมาใช้กันดูน้าทุกคน


Household account book

Free Download : iOS / Android

ลองไปโหลดใช้กันดูได้ที่ลิงก์ด้านบน คลิกเลย!

แอปตัวต่อมาเป็นแอปรายรับ-รายจ่าย สายคิ้วท์! เพราะได้นักวาดการ์ตูนอย่าง ‘Kanahei’ มาร่วมสร้างสรรค์ภาพประกอบเจ้าการ์ตูนน่ารักๆ นั่นก็คือ ‘Pisuke’ และสร้างบัญชีรายรับรายจ่ายสุดน่ารักกับ Household Account Book ที่จะมาชวนเพื่อนๆ ไปออมเงินด้วยกัน นอกจากเราจะได้ออมเงินและจดบันทึกรายรับ-รายจ่ายไปพร้อมๆ กัน แถมยังสามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์น่ารักๆ ภายในแอปได้ ส่วนไฮไลต์สุดเจ๋งของแอปนี้คือ สามารถสร้างหมวดหมู่จัดการกับรายจ่ายของตัวเองได้ด้วย ฝากน้องๆ ไว้ในใจด้วยเด้อ


มีตังค์ (กระเป๋าตังค์)

Free Download : iOS / Android

ลองไปโหลดใช้กันดูได้ที่ลิงก์ด้านบน คลิกเลย!

แอปรายรับ-รายจ่าย

มาถึงแอปเจ้าแมวน้อยอย่าง มีตังค์ (กระเป๋าตังค์) ซึ่งทางซิปได้หยิบแอปนี้มาแชร์ต่อ เพราะเป็นแอปที่จะเข้ามาช่วยบันทึกรายรับและรายจ่ายของเราไม่ให้เงินรั่วไหลนั่นเอง แถมมีเงินเก็บและทำให้เรามีเงินออมเพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องกลัวเงินหมดช่วงสิ้นเดือนกันอีกต่อไป! ความโดดเด่นที่แอปนี้ทำได้คือ การบันทึกรายการด้วยเสียง เพียงแค่เราเปิดไมค์พูดรายการที่เราต้องการก็จะสามารถบันทึกข้อมูลลงไปได้เลย

นอกจากนี้เมื่อเราทำการบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ ทางแอปก็จะมีสรุปยอดรายการรายทั้งหมดในแต่ละวันมาให้เราดู และสามารถดูแบบระบบแท่งกราฟเพื่อเปรียบเทียบรายการต่างๆ ได้อีก บอกเลยแอปนี้ใช้งานง่ายเหมาะกับคนที่อยากเริ่มต้นจัดการเรื่องเงินในกระเป๋า


Money Easy Lite

Free Download : iOS (มีเฉพาะในระบบ iOS เท่านั้นน้า)

ลองไปโหลดใช้กันดูได้ที่ลิงก์ด้านบน คลิกเลย!

หลายๆ คนคงคิดว่าการทำบันทึกรายรับ-รายจ่ายนั้นมีประโยชน์อย่างไร จะสามารถช่วยให้เรารู้ว่าเราใช้จ่ายไปเท่าไรได้จริงเหรอ และช่วยให้เรามองเห็นด้วยว่ารายจ่ายไหนจำเป็นหรือสิ้นเปลือง? ให้ Money Easy Lite เข้ามาช่วยให้การเงินเราง่ายขึ้น เราถึงจะรู้คำตอบ!

แอปนี้จะมีการแสดงรายการรายรับ-รายจ่ายทั้งหมดของเรา ซึ่งจะรวมทั้งรายการโอนเงินต่างๆ และมีเมนูการทำงานอื่นๆ อีกด้วย โดยเราสามารถเลือกบัญชีในการใช้จ่าย ระบุชื่อบุคคลที่เราชำระเงินให้หรือคนที่จ่ายให้เรา ใส่วันที่ต่างๆ ก็ยังได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถเขียน Note และแนบไฟล์รูปภาพไว้เป็นหลักฐานไว้ใช้ประกอบ ยังไงก็ลองโหลดมาใช้กันเด้อแต่กระซิบบอกไว้ว่ามีเฉพาะในระบบ iOS เท่านั้นน้า


Oh My Cost

Free Download : iOS (มีเฉพาะในระบบ iOS เท่านั้นน้า)

ลองไปโหลดใช้กันดูได้ที่ลิงก์ด้านบน คลิกเลย!

แอปรายรับ-รายจ่าย

สำหรับแอปสุดท้ายอย่าง Oh My Cost มีให้ดาวน์โหลดเฉพาะในระบบ iOS เท่านั้นเช่นกันเหมือนแอปตัวก่อนหน้า ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้การบันทึกรายรับ-รายจ่ายในแต่ละวันของเราไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ และใช้เวลาสั้นๆ สนุกไปกับการจดบันทึกค่าใช้จ่าย โดยตัวแอปสามารถสร้างบัญชีการใช้งานแยกจากกันได้ พูดง่ายๆ คือสร้างได้หลายบัญชีนั่นเอง เพื่อให้ความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

เพื่อนๆ จะเห็นเมนูหลักๆ ก็คือ หมวดหมู่ Expense/รายจ่าย Income/รายรับ Total/สรุปรวม ทั้ง 3 หมวด และแอปนี้จะบันทึกสิ่งต่างๆ ด้วยสติกเกอร์ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์อย่างอื่นให้ยุ่งยากเลย เอาเป็นว่าใช้งานง่ายและสะดวกหากใครอยากลองใช้ก็สามารถไปโหลดใช้กันได้จ้า


จบไปแล้วกับ 6 แอปรายรับ-รายจ่าย ที่ซิปรวมมาไว้ให้ ทุกแอปมีข้อดีต่างกันแต่มีฟังก์ชั่นพื้นฐานที่ใกล้เคียงกัน หากใครกำลังมองหาตัวช่วยหรือไอเทมในการจัดการเงิน ทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายของเราแบบเบื้องต้น สามารถลองเลือกแอปที่ถูกใจกับตัวเองดู เผื่อว่าเราจะสามารถควบคุมการใช้เงินและมีระเบียบมากขึ้นในช่วงสถานการณ์ Covid-19 กันน้าา

ท้ายที่สุดนี้ ซิปอีเว้นท์ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้มากที่สุด และหวังว่าเราจะกลับมาร่วมแบ่งปันข่าวสารงานอีเว้นท์ดีๆ ปังๆ กันอีกนะคะ ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้า ซิปขอตัวลาไปก่อน Googbye!

อย่าลืมเข้าไปอ่านบล็อกอื่นๆ ของเราเพิ่มเติมนะคะ จิ้มๆ เลย

https://www.zipeventapp.com/blog/


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน