Trending Now

ใกล้จะเข้าสู่ช่วงปีใหม่เข้ามาทุกที วันนี้เลยไม่พลาดที่จะมาแปะ 5 หนังฟีลกู๊ด Netflix ที่ไม่ว่าจะดูคนเดียว หรือดูกับแก๊งเพื่อน คุณแฟน หรือครอบครัว ก็ชวนให้อบอุ่นหัวใจแบบสุดๆ หรือใครอยากจะแวะดู หนังรักในคืนวันคริสต์มาส ก่อนก็ได้น้า รับรองว่าดูแล้วจะได้ยิ้มและหัวเราะอย่างเต็มอิ่ม และอาจจะมีเสียน้ำตากันบ้างไม่มากก็น้อย แต่บอกเลยว่าในคืนข้ามปีนี้ ทุกคนจะรู้สึกอิ่มเอมหัวใจอย่างแน่นอน

จะมีหนังเรื่องไหนบ้าง ไปดูกันได้เลย !


Color Me True (2018)

ความยาว 1 hr 44 m
ดูได้ทาง Netflix

ต่อให้ไม่มีสีสัน หรือต่อให้สัมผัสกันไม่ได้ จะยังไงผมก็ยังอยากอยู่กับคุณ

หนังฟีลกู๊ด Netflix ชวนอบอุ่นหัวใจ Zipevent

หนังรักแฟนตาซีแสนโรแมนติก เป็นการเล่าถึงเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มนักฉายหนังกับเจ้าหญิงในภาพยนตร์ขาวดำเรื่องโปรด เป็นความรักที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ชวนให้อบอุ่นหัวใจแบบสุดๆ และยังสะท้อนให้เราได้เห็นถึงความรักและความเป็นศิลปะที่ผสมผสานกันได้อย่างตัว มีทั้งวันที่เบ่งบานเปล่งประประกายและวันที่ร่วงโรยตามกาลเวลา แต่ดูแล้วต้องระวังนะ เพราะเผลอๆ เราอาจจะเสียน้ำตาไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้


Tune in for Love (2019)

ความยาว 2 hr 2 m
ดูได้ทาง Netflix

Perhaps the names that we cherish in our hearts are like our diaries, journals and precious records in our lives.

Tune in for Love คือ เรื่องราวความรักของคนสองคนที่ตกหลุมรักกันตั้งแต่ครั้งแรก แต่ก็ต้องมีเหตุให้ต้องแยกจากกันไปครั้งแล้วครั้งเล่า เป็นหนังที่อาจทำให้เราอินมากกว่าที่เคย เพราะเราจะได้สัมผัสความเป็นจริงที่ว่าความรักอาจไม่ได้สวยหวานเหมือนในละคร มีทั้งช่วงที่รักกันอย่างสุดหัวใจ ช่วงที่เจ็บปวดจนเหมือนจะทนไม่ไหว ช่วงที่ต้องพลัดพรากจากกัน ช่วงที่ต้องรอคอยด้วยความหวังอันน้อยนิด และช่วงที่เรียบง่ายที่หัวใจรู้สึกถึงความพอดี เรียกได้ว่าเป็นหนังที่เต็มไปด้วยความรักที่หวานละมุนคลอเคล้าไปกับความหน่วงหัวใจที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมากๆ


Whisper of the Heart (1995)

ความยาว 1 hr 51 m
ดูได้ทาง Netflix

You’re wonderful. There’s no need to rush. Please take your time to polish your talent.

หนังฟีลกู๊ด Netflix ชวนอบอุ่นหัวใจ Zipevent

Whisper of the Heart เรื่องราวของความรัก ความฝัน และความธรรมดาที่พิเศษ ชิซูกุ เด็กสาวมัธยมธรรมดาคนนึงที่หลงรักการอ่านและการเขียน ได้หมุนผ่านมาพบกับ เซย์จิ หนุ่มน้อยช่างฝัน ที่มุ่งมั่นอยากเป็นช่างทำไวโอลิน เกิดเป็นจุดเริ่มต้นของความรัก ก่อนจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการหาคำตอบของชิซูกุถึงคำถามที่ว่าจริงๆ แล้วความฝันและเป้าหมายของเธอคืออะไรกันแน่

บอกเลยว่าเป็นหนัง Ghibli อีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การดูมากๆ เพราะการดำเนินเรื่องที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ก็ยังมีความน่ารักที่ทำให้เราอมยิ้มได้อย่างเนืองๆ แถมยังแฝงข้อคิดอีกมากมาย ช่วยให้เราได้กลับมาทบทวนและตกตะกอนกับตัวเองกันอีกเยอะ เป็นอีกเรื่องที่เหมาะกับการดูในคืนข้ามปีแบบนี้สุดๆ


Enchanted (2007)

ความยาว 1 hr 47 m
ดูได้ทาง Disney+

Well, it’s always nice to make new friends

หนังฟีลกู๊ด Netflix ชวนอบอุ่นหัวใจ Zipevent

Enchanted เรื่องราวความรักโรแมนติกคอมเมดี้ เมื่อเจ้าหญิงแห่งดินแดนเทพนิยายที่แสนอ่อนหวาน ร้องเพลงเพราะ คุยกับสัตว์นานาชนิดได้อย่างสนิทสนม ถูกแม่มดใจร้ายกลั่นแกล้ง ทำให่ต้องข้ามมิติมาเผชิญหน้ากับความวุ่นวายใจกลางเมืองนิวยอร์ก

บอกเลยว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ควรลิสต์ไว้ดูมากๆ เพราะเป็นเรื่องที่ครบรสแบบที่สุด ! ทั้งโรแมนติก ทั้งคอมเมดี้ และยังแอบมีฉากซึ้งให้เราได้น้ำตาคลอเบาๆ อีกด้วย แถมยังผสมผสานกับการร้องเพลงแบบฉบับเจ้าหญิงดิสนีย์ได้แบบลงตัวสุดๆ เพราะงั้นสิ้นปีนี้ ใครที่ยังไม่รู้จะดูเรื่องไหนดี ขอแนะนำเรื่องนี้เลย


Crazy Little Thing called Love (2010)

ความยาว 1 hr 58 m
ดูได้ทาง Netflix

เราทุกคน จะมีใครบางคนที่ถูกเก็บไว้ในใจลึกๆ เวลาที่คิดถึงเขาทีไร มันจะรู้สึกเจ็บแปล๊บๆ ในใจทุกที แต่เราก็ยังอยากจะเก็บเขาไว้อย่างนั้น

ขอปิดท้ายด้วยหนังรักในใจใครหลายๆ คนตลอดกาล กับเรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก เรื่องราวความรักของ น้ำ เด็กสาว ม.1 แสนธรรมดาที่แอบชอบ พี่โชน รุ่นพี่ม.4 สุดฮอต เลยพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆ ด้าน เพื่อหวังว่าสักวันพี่โชนจะหันมาสนใจ

พลาดไม่ได้แน่นอนกับหนังเรื่องโปรดในใจ เป็นอีกเรื่องที่ทำให้รู้สึกเหมือนเราได้ค่อยๆ เติบโตไปกับตัวละครจริงๆ ทั้งในช่วงที่ความรักกำลังเติบโต ค่อยๆ กลายเป็นแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในช่วงที่ความหวังเริ่มพองโตขึ้นมาทีละนิด และในช่วงที่อกหัก ต้องเผชิญหน้ากับความผิดหวังในรักแรก คงเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจไปพร้อมๆ กับการน้ำตาคลอหน่อยๆ แต่ก็เหมาะกับบรรยากาศสิ้นปีแบบนี้เหมือนกันนะ


หวังว่า 5 หนังฟีลกู๊ด Netflix ที่ซิปรวมมาให้วันนี้จะทำให้คืนข้ามปีของทุกคน
เป็นคืนที่อบอุ่นหัวใจกันแบบสุดๆ เลยน้า


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments