Trending Now

คอซีรีส์เกาหลีคนไหนที่ชอบดู ซีรีส์เกาหลี แนวครอบครัว อบอุ่นฟีลกู๊ด หรือชอบแนวดราม่าร้องไห้ตาแฉะบ้างคะ ทุกวันนี้ต้องยอมรับจริงๆว่าคนเขียนบทซีรีส์เกาหลีเขาเก่งมาก แม้จะเป็นแนวครอบครัวก็เขียนเนื้อเรื่องได้แหวกฉีกแนวสุดๆ #ทีมซิป รวมมาให้แล้ว 5 เรื่อง ซีรีส์เกาหลี แนวครอบครัว ที่ดูแล้วฟีลกู๊ด อบอุ่นใจ ร้องไห้จนตับพัง ไม่สามารถมูฟออนไปเรื่องอื่นได้ ไปดูกันว่าในปีนี้มีซีรีส์เรื่องไหนน่าดูบ้าง

|

The Good Bad Mother

แม่ดี แม่ร้าย

ความยาว: 1 ซีซั่น 16 ตอน

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/81669775

มาที่เรื่องแรกเลยกับ The Good Bad Mother เรื่องราวของของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ยองซุน (รับบทโดย รามีรัน) และ คังโฮ (รับบทโดย อีโดฮยอน) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ที่เขาต้องสวมบทเป็นคุณแม่ใจร้าย เข้มงวดทุกอย่าง เพื่อให้ลูกชายโตไปเป็นอัยการให้ได้ เพราะหวังดีอยากให้เขามีอนาคตที่ดี ร่ำรวย และมีอำนาจ ด้วยความมีมานะและกตัญญูต่อแม่ คังโฮก็ทำสำเร็จ

แต่แล้วคงโฮต้องสูญเสียความทรงจำหลังจากเกิดอุบัติเหตุสุดสลด อัยการหนุ่มไฟแรงก็กลายเป็นเด็ก อายุ 7 ขวบ ในร่างผู้ใหญ่ ทำให้เขาและแม่ต้องแสวงหาหนทางที่จะเยียวยาความสัมพันธ์

เป็นซีรีส์ที่ตอนแรกดูแล้วค่อนข้างเครียด แต่เต็มไปด้วยความฟีลกู๊ดและตลดคอมมาดี้จากคนในหมู่บ้าน แอดแนะนำมากๆค่ะ


Under the Queen’s Umbrella

ใต้ร่มราชินี

ความยาว: 1 ซีซั่น 16 ตอน

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/81610893

มาต่อกับเรื่อง Under the Queen’s Umbrella ซีรีส์พีเรียดย้อนยุคของเกาหลี เรื่องราวเกี่ยวกับความวุ่นวายและความขัดแย้งในพระราชวัง เพื่อตามหาองค์ชายที่จะขึ้นเป็นรัชทายาทที่เหมาะสม

ราชินีผู้เด็ดเดี่ยว อิมฮวารยอง (รับบทโดย คิมฮเยซู) พยายามอบรมสั่งองค์ชายทั้ง 5 ที่ดื้อรั้นเพื่อวางตัวให้หนึ่งในนั้นขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโชซอน ท่ามกลางเหล่านางสนม และ พระพันปี (รับบทโดย คิมแฮซุก) ที่พร้อมจะขับเคี่ยวชิงบัลลังก์

ถือว่าเป็นซีรีส์ที่ครบรสทั้ง ตลก ดราม่า ประวัติศาสตร์ และความฟีลกู๊ด ความรักที่ราชินี มีต่อองค์ชายทั้ง 5 คน


Hi bye, Mama

บ๊ายบายแม่จ๋า

ความยาว: 1 ซีซั่น 16 ตอน

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/81243996

Hi bye, Mama เรื่องราวของผีสาว ชายูรี (รับบทโดย คิมแตฮี) ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ความเป็นแม่ถึงจะจากโลกนี้ไปแล้ว ก็ไม่สามารถไปเกิดใหม่ได้ เพราะยังมีความห่วงลูกรักอยู่ จึงยังคอยวนเวียนเฝ้าดูลูกน้อย สามีและครอบครัว ไม่ยอมไปไหน แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งเป็นเวลา 49 วัน เธอจึงกลับมาหาลูกสาวตัวน้อย ซออูจิน (รับบทโดย โจซออู) และสามี โจควังฮวา (รับบทโดย อีคยูฮยอง) ที่แต่งงานใหม่แล้ว

ใครที่อยากเสียน้ำตา แอดอยากให้ดูเรื่องนี้มากๆค่ะ ทั้งความรักของแม่ที่มีต่อลูกน้อย และความสัมพันธ์ที่มีปมเยอะแยะมากมาย ถึงจะดราม่าแต่ก็ยังมีความฟีลกู๊ดของครอบครัวและความสัมพันธ์ของเพื่อนที่มีต่อนางเอก


Doctor Cha

คุณหมอชา

ความยาว: 1 ซีซั่น 16 ตอน

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/81682438

Doctor Cha เรื่องราวของ ชาจองซุก (รับบทโดย ออมจองฮวา) แม่บ้านที่วางมือจากวงการแพทย์มาเป็นเวลา 20 ปี ตัดสินใจกลับมาเป็นแพทย์ประจำบ้านน้องใหม่ จึงต้องพยายามปรับตัวและหาที่ทางบนเส้นทางอาชีพที่เต็มไปด้วยเรื่องราวไม่คาดฝัน โดยมีสามี ซออิโฮ (รับบทโดย คิมบยองชอล) หัวหน้าในแผนกศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาล เขาความลับบางอย่างที่ปิดบังเธอและครอบครัวเอาไว้ จนทำให้เกิดเรื่องราวมากมายในโรงพยาบาลนี้

Doctor Cha เป็นอีกซีรีส์ที่แอดชอบมากๆทั้งความรักของแม่ที่มีต่อลูก ความรักของภรรยาที่มีต่อสามี และความสัมพันธ์ดีๆในสังคมโรงพยาบาล ถือว่าครบรสทั้ง ความสุข ตลก เครียด ดราม่า ได้หัวเราะและน้ำตาไหลกันทั้งเรื่องเลยค่ะ


Reply 1988

วันวาน 1988

ความยาว: 1 ซีซั่น 20 ตอน

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/80188351

มาที่เรื่องสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นก็คือเรื่อง Reply 1988 ฃเป็นซีรีส์ที่สนุกและควรค่าแก่การดูมากๆ แต่ยอมรับเลยว่ากว่าเราจะเริ่มดูเรื่องนี้ชั่งใจอยู่นานเพราะความยาวของซีรีส์ปาไปถึง 20 ตอน และก็ได้แต่หยิกตัวเองว่าทำไมถึงเพิ่งมาดูกันนะ!! ตัวเนื้อเรื่องจะพูดถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวทั้ง 5 ในย่านซังมุนดง ที่ย้อนกลับไปเมื่อปี 1988 ที่ครบรส สุข ทุกข์ ร้องไห้ กลมกล่อมสุดๆ มีทั้งเรื่องราวความรักของครอบครัว กลุ่มเพื่อน และความรักแนวหนุ่มสาว คอมเมดี้ แม้กระทั้งเรื่องการเมืองต่างๆในยุคนั้น ใครที่ยังไม่ได้ดูรีบไปเปิดดูเดี๋ยวนี้!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life