Trending Now

#ZipOnTour ชวนเพื่อนๆไปสัมผัสกับประสบการณ์ 2 วัน 1 คืน กับ Walk Camp เลี้ยงช้าง นอนกระท่อม ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตัดขาดกับชีวิตในเมือง

https://www.facebook.com/walkcamp

Walk Camp เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นภายใน ‘ไร่อ้อมกอดภูเขา’ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่นี่เป็นทั้งฟาร์มเกษตรอินทรีย์และศูนย์อนุบาลช้าง ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ Thai Elephant Home (Eco-tourism & Consevation)

โดยทาง Walk Camp มีความตั้งใจอยากให้นักท่องเที่ยวคนไทยได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิตของ ‘ช้าง’ และ ‘ควาญช้าง’ ให้มากขึ้นกว่าเดิม ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหาร การพาเดินเล่น และการอาบน้ำช้าง โดยมีพี่ควาญและสต๊าฟคอยดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงยังพาเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ผ่านกิจกรรมตามฤดูกาล เช่นการปลูกผัก การดำนาเกี่ยวข้าวเป็นต้น โดยชาวแคมป์จะได้มาพักผ่อนอย่างเรียบง่ายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ นอนกระท่อมไม้ไผ่ ใช้ไฟฟ้าอย่างจำกัด และมีสัญญาณโทรศัพท์เฉพาะบางเครือข่าย  

มาดูกันดีกว่าว่า โปรแกรม 2 วัน 1 คืน พวกเราจะได้ทำอะไรกันบ้าง

ราคา 2,500 บาท/คน ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ราคานี้รวม

  • รถรับ – ส่งจากตัวเมืองเชียงใหม่
  • อาหาร 3 มื้อ พร้อมล้อมวงก่อไฟ ย่างบาร์บีคิว
  • ที่พัก 1 คืน : กระท่อมไม้ไผ่
  • กิจกรรมภายในไร่ เช่น ให้อาหารช้าง, เดินเล่นกับช้าง, อาบน้ำช้าง, Workshop ทำสบู่โฮมเมด, สปาสมุนไพร, เรียนรู้เกษตรอินทรีย์

ในส่วนของกิจกรรมไฮท์ไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการทำ Workshop สบู่โฮมเมด และสปาสมุนไพรนั่นเองค่ะ ในช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่ฝุ่นควันเยอะมากๆทำให้กลุ่มอื่นยกเลิกทริปกันไปหมดเลย แต่เรา 3 สาวสู้ค่ะ! ฝุ่นก็ทำอะไรพวกเราไม่ได้แล้ว ฉายเดี่ยว 3 สาวกลางหุบเขา ที่ไร่อ้อมกอดภูเขา

และสิ่งที่ชอบมากของทริปนี้เลยก็คืออาหารการกิน ฮือๆเห็นแล้วน้ำตาจะไหลคิดถึงมากๆ อยากไปอีกครั้ง ถึงพวกเราจะไปกันแค่ 3 คน แต่ทางพี่ๆได้จัดเตรียมอาหารให้พวกเราแบบจัดเต็มมากๆเลยค่ะ

ใครที่เบื่อการไปเที่ยวเชียงใหม่แบบเดิมๆ อยากลองไปสัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ #ทีมซิป แนะนำที่นี่เลยค่ะ

หรือใครที่มีเวลาน้อยจะซื้อโปรแกรมแบบ Half Day ก็ได้นะคะ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เพียง คนละ 1,500 บาท เท่านั้น รับรองว่าได้กิจกรรมแบบจัดเต็มไม่แพ้อีกโปรแกรมแน่นอนค่ะ

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life