Trending Now

ทำความรู้จัก Online Event คือ อะไรกันนะ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่นี้ เรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของการเกิดขึ้นของโรคระบาดอย่างโควิด-19 และสิ่งนี้เองที่ส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจ จนต้องปรับตัวเข้าสู่ยุค New Normal ในปัจจุบัน โดยรวมไปถึงอุตสาหกรรม ‘อีเว้นท์’ ด้วยเช่นกันที่ทำให้งานต้องถูกเลื่อนออกไปหรือต้องยกเลิกงานในที่สุด เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมเราจึงต้องหา Solution ที่จะเข้ามาช่วยให้อีเว้นท์ยังจัดได้ต่อไป

ดังนั้น อีเว้นท์ออนไลน์ จึงเข้ามามีบทบาทและกลายเป็นทางเลือกใหม่สำหรับยุค New Normal และผู้จัดทุกท่าน แต่จะตอบโจทย์การจัดอีเว้นท์อย่างไร ไปดูพร้อมกัน


We will you to know about more online event,

and answer that why it is important for new normal.

อยากจัด Online Event อย่าลืมนึกถึง Zipevent (คลิกเลย!)


What’s Online Event?

(อีเว้นท์ออนไลน์ คืออะไร?)

วันนี้ Zipevent จะพาทุกคนมารู้จักกับอีเว้นท์ออนไลน์ให้มากขึ้น!

Online Event คือ

อีเว้นท์ออนไลน์ แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นการจัดงานอีเว้นท์ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งการจัดงานแบบออนไลน์นี้จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการพบเจอผู้คนมากมายหลายกลุ่ม นอกจากนี้ยังสามารถเข้าร่วมงานได้จากที่ไหนก็ได้

โดยเราขอเรียกอีเว้นท์ออนไลน์ว่าเป็นเพียงการไลฟ์สตรีมมิง ซึ่งจริงๆ ค่อนข้างที่จะตรงตัวอยู่แล้ว เพราะสามารถเผยแพร่ภาพงานอีเว้นท์ออนไลน์ได้แบบ Real Time ผ่านบนหน้าเว็บ ที่สามารถปรับแต่งได้ พร้อมกับถ่ายทอดสดไปบนโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกันนั่นเอง ส่วนใครที่อยากรู้ว่า Virtual VS Online อีเว้นท์ต่างกันยังไง? (อ่านต่อ)


ทำไม Online Event ถึงตอบโจทย์การจัดอีเว้นท์ในยุค New Normal?

person holding smartphone taking video of a concert near stage with lights during nighttime Online Event คือ

ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีโรคระบาดโควิด-19 เข้ามานั้น อีเว้นท์ในรูปแบบออฟไลน์หรือ On-site Event เป็นทางเลือกหลักของการจัดอีเว้นท์ เพราะการได้ไปเข้าร่วมงานที่หน้างาน จะทำให้เราได้รับประสบกาณ์ที่ดีกว่า ทั้งแสง สี เสียง ความรู้สึก ที่ต้องไปสัมผัสที่งานเท่านั้น ถึงจะรู้สึกว่า ‘นี่แหละคือการออกไปอีเว้นท์ที่แท้จริง’

แต่ทว่าในสถานการณ์ปัจจุบันที่เราต่างเผชิญอยู่ ทำให้ไม่สามารถจัดอีเว้นท์แบบเดิมได้อีกต่อไป ทุกอย่างจึงถูกปรับเปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบออนไลน์ ดังนั้นอีเว้นท์ออนไลน์จึงเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ในยุคนี้ เพราะสามารถเข้าร่วมอีเว้นท์ได้จากทั่วทุกมุมโลก ที่ถือเป็นตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ (New Normal) และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ที่ผู้คนติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นและออกจากบ้านน้อยลงนั่นเอง


จะดีไหมถ้าเรายกอีเว้นท์มาไว้ในรูปแบบออนไลน์?

อย่างที่เราบอกไปแล้วตอนต้นว่า อีเว้นท์ออนไลน์ คือ รูปแบบอีเว้นท์ที่มีเพียงแค่ไลฟ์เท่านั้น งั้นมาดูว่าซิปอีเว้นท์จะช่วยคุณในการจัดอีเว้นท์ออนไลน์ได้ยังไงบ้าง ซึ่ง Live streaming (ไลฟ์สตรีมมิ่ง) บริการที่สามารถอำนวยความสะดวกให้อีเว้นท์ออนไลน์ของคุณ งั้นมาดูว่าซิปอีเว้นท์จะช่วยคุณในการจัด ออนไลน์ Event ได้อย่างไร

(ตัวอย่างงานที่ถูกจัดในรูปแบบ Online Event ผ่าน Zipevent)

บริการของเราช่วยอะไรได้บ้าง!

  • การไลฟ์สตรีมของคุณ สามารถไลฟ์ในเว็บไซต์พร้อมกับสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกัน แถมยังรับรองอุปกรณ์ทุกรูปแบบ
  • เราสามารถจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงอีเว้นท์โดยการใช้รหัสผ่านเฉพาะบุคคล หรือสำหรับผู้ที่ได้ลงทะเบียนหรือซื้อตั๋วเพื่อร่วมงานแล้วเท่านั้น
  • ซิปอีเว้นท์มีระบบการปฏิสัมพันธ์และอินเทอร์แอคทีฟที่หลากหลาย ตั้งแต่การแชท, การถาม-ตอบ, การโหวต, การสุ่มรางวัล รวมไปถึงมีการประเมินความพึงพอใจหรือสอบถามข้อมูลต่างๆ
  • หลังจากการจบไลฟ์สตีม ระบบจะทำการ Broadcast วิดีโอ เพื่อเผยแพร่วิดีโอและคอนเทนต์ต่างๆ ไปยังสื่อโซเชียลมีเดีย
  • ระบบการลงทะเบียนและขายตั๋วของ Zipevent ที่ช่วยต่อยอดให้กับผู้ติดตามของคุณ และสร้างฐานลูกค้าออนไลน์ให้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ถ้าหากอยากรู้ว่า งานประเภทไหนจัดออนไลน์ได้บ้าง? (คลิก) บอกต่อสำหรับใครที่กำลังมีแพลนในการทำอีเว้นท์ออนไลน์ หรืออยากลองการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ผ่านการจัดงานบนช่องทางออนไลน์แพลตฟอร์มอยู่ล่ะก็ Zipevent เลยอยากมาแชร์ สามารถคลิกไปอ่านต่อได้เลยจ้า!


หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจว่า Online Event คือ อะไรมากขึ้นน้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำอีเว้นท์เสมือนจริง / ออนไลน์อีเว้นท์ได้ทาง
sales@zipeventapp.com

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน