Trending Now

ย่านเพลินจิต ⎯ พื้นที่เส้นสุขุมวิทที่เดินทางแสนง่ายด้วยสถานีรถไฟฟ้า มีทั้งร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สถานที่เที่ยว มีจุดเช็คอินมากมายที่อยากให้ใครที่ยังไม่เคยมีโอกาสแวะมาได้ลองมาเที่ยวดู ครั้งนี้ซิปอีเว้นท์อยู่กันที่โลเคชั่นใหม่ล่าสุด ณ ใจกลางเพลินจิต ที่เรียกได้ว่าตั้งอยู่ติด BTS เพลินจิต (ทางออก 5) อย่าง noble PLAY ⎯ Inspiration Playground สเปซสุดสร้างสรรค์ ที่พร้อมจะเปลี่ยนทุกพื้นที่ให้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ไม่สิ้นสุด เปรียบเสมือนสนามเด็กเล่นแห่งความสร้างสรรค์ (ที่ใครๆ ก็มาได้)

noble PLAY จุดเช็คอินใหม่ ใจกลางเพลินจิต ติดรถไฟฟ้า

‘สนามเด็กเล่นแห่งแรงบันดาลใจ’ ที่ตั้งใจอยากให้ผู้คนมาสร้างแรงบันดาลใจแต่ก็สามารถรับรับแรงบันดาลใจกลับไปได้ด้วย โดยใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นตัวเชื่อม Community ระหว่างกัน

โดยจุดเริ่มต้นของแนวคิดการสร้างสรรค์พื้นที่แห่งนี้ ถูกพัฒนาภายใต้ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เพื่อสะท้อนแนวคิด ‘be different, be noble’ เชื่อในความแตกต่างและมุมมองการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน และตั้งใจให้ทุกคนมาร่วมค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Inspiration Playground เชื่อมต่อทุกความเป็นไปได้ เพราะฉะนั้นมาทำให้ชีวิตสนุกกว่าเดิมกันดีกว่า ไม่เสียเวลารอช้า ทีมซิปขอพาทัวร์แบบครบจัดเต็มทุกๆ โซน ไปดูกันว่าพื้นที่ภายในประกอบด้วยอะไรบ้าง 🙂

เมื่อเดินเข้ามาจากทางเชื่อมรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิต ทางออก 5 ก็สามารถเดินตรงเข้ามายังที่นี่ได้เลย สำหรับ noble PLAY แห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ชั้น G โดยมีโซนหลักๆ ด้วยกันทั้งหมด 2 ชั้น (แบ่งเป็นชั้น 1 และ 2) ที่นี่จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 โซน ได้แก่ Art Space, Workshop, Co-Working, Curated Store, Pop Up Cafe และ Toby’s ร้านอาหารสไตล์ Australian Brunch

ภายในแต่ละโซนจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ทั้งการแสดงงานศิลป์ เวิร์กช้อป คาเฟ่ รวมถึงร้านค้าต่างๆ ซึ่งจะได้เห็นความหลากหลายของไอเดียใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครอยู่ตลอด


เริ่มต้นที่ Art Space พื้นที่เสพศิลป์แนวใหม่ ที่อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัส

Art Space หรือพื้นที่จัดแสดงศิลปะ งานอาร์ต งานสร้างสรรค์ต่างๆ จะอยู่ที่ชั้น 1 (ชั้นล่าง) โดยจะเปิดโอกาสให้ศิลปินและคนทำงานสร้างสรรค์ทุกแขนงมาอวดผลงาน โชว์ของ หรือเข้ามาระเบิดพลังด้วยกันแบบไร้ขีดจำกัด

ครั้งนี้จะได้พบกับนิทรรศการ Evolution ผลงานล่าสุดจาก Pichet Klunchun Dance Company ร่วมกับ noble PLAY ในรูปแบบ Performance Contemporary Art ซึ่งจะจัดจัดแสดงถึงช่วงเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากนั้นจะถูกผัดเปลี่ยนงานชุดใหม่ๆ ศิลปินใหม่ๆ เข้ามา เป็นการเชื่อมต่อระหว่างนาฎศิลป์และศิลปะร่วมสมัยเพื่อตั้งคำถามของการมีอยู่ของตัวตน

พิเชษฐ์ กลั่นชื่น เขาตั้งใจถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์และภูมิใจนำเสนอศิลปะชุดนี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ได้มีเพียงแค่การแสดงสดเท่านั้น แต่หลอมรวมผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน ยังมีประติมากรรมขนาดยักษ์ งานจิตรกรรมนามธรรมที่บันทึกร่องรอยการเคลื่อนไหวของร่างกาย และงานศิลปะแบบจัดวางที่เรียกว่า Installation Art ที่ผสมผสานเทคโนโลยีความเสมือนจริงเพื่อให้เรารับรู้ถึงอายตนะ (ตัวตน) จากคอนเซ็ปต์งาน

มีการแสดงผลงานศิลปะจากประสบการณ์ที่เกิดจากการร่วมมือกันของนักออกแบบท่าเต้น นักโปรแกรมคอมพิวเตอร์ นักสร้างภาพยนตร์ ประติมากร และวิศวกรเครื่องกล โดยไฮไลต์เจ๋งๆ อยู่ที่ประติมากรรมรูปยักษ์ ที่อยู่ทางด้านหน้าประตูของที่นี่ ดึงดูดความสนใจของผู้คนที่ผ่านไปมาได้ไม่น้อยเลย

ยิ่งไปกว่านั้นตามคอนเซ็ปต์ของที่นี่ที่ว่า ‘be different, be noble’ เชื่อมต่อทุกความเป็นไปได้ ใครที่แวะผ่านไปมาจะเห็นชิ้นงานศิลปะที่ถูกจัดวางอยู่ตามบริเวณต่างๆ ซึ่งในแต่ละวันจะมีการเคลื่อนย้ายไปยังตำแหน่งใหม่ๆ บางวันอาจจะวางตรงนี้ พรุ่งนี้อาจจะวางอีกที่หนึ่ง เพื่อสนับสนุนแนวคิดที่ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นได้

ใครที่อยากสัมผัสศิลปะร่วมสมัยจากนิทรรศการดีๆ ตลอด 4 เดือนนี้จากพิเชษฐ์ กลั่นชื่น ก็ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเอง แล้วคุณจะเห็นอะไรที่เป็นยิ่งกว่างานศิลป์ในสเปซใหม่แห่งนี้

สนุกกับการชมศิลปะผ่าน Virtual (เทคโนโลยีเสมือน) งานแรกจากพิเชษฐ์ กลั่นชื่น

ในส่วนของการชมศิลปะผ่าน Virtual (เทคโนโลยีเสมือน) นั้นยังคงอยู่ที่ชั้น 1 โดยจะเปิดให้เข้าชมเพื่อพาทุกคนไปสัมผัสจริงกับทุกโสตประสาทด้วยการใส่เครื่อง VR เพื่อขยายกลุ่มผู้เข้าชมทั่วโลก ทีมซิปได้ทดลองใส่เครื่องนี้แล้ว บอกเลยว่าจะทำให้เข้าถึงแก่นแท้และแนวคิดของพิเชษฐ์ กลั่นชื่น ศิลปินแนวหน้าของเมืองไทย ที่อยากนำเสนองานทั้งงานในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ออกมาผ่านการจัดแสดงดังกล่าว

นอกจากนี้ยังสามารถชมศิลปะผ่าน AR (Augmented Reality) ในมือถือ โดยให้สแกน QR Code แล้วเข้าสู่ Instagram Camera เพียงเท่านี้ก็จะสามารถดูผลงานศิลปะแบบเสมือนจริงผ่านมือถือง่ายๆ ทั้ง 5 จุด และยังสามารถแชร์ลงสตอรี่ลงโซเชียลมีเดียได้อีก

พื้นที่ Workshop เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้อย่างไม่มีขีดจำกัด

ต่อมากับมุม Workshop พื้นที่ที่เปิดกว้างให้จัดกิจกรรม จัดอีเวนต์ ยันจัดสัมมนา มีอุปกรณ์และเครื่องเสียงครบครันรองรับทุกการใช้งาน จะจัดแบบหน้างาน (On-Site) หรือจะจัดแบบ Virtual ก็ทำได้ ซึ่งในช่วงการเปิดตัวที่ผ่านมาจะได้พบกับ Workshop เรื่องราวของคนรักกาแฟกับ The Cloud Coffee Club แห่งเดียวในประเทศ


เดินต่อไปเรื่อยๆ ขึ้นบันไดไปยังชั้น 2 (ชั้นลอย) ก็จะพบกับมุมสบายๆ ที่สามารถไปนั่งชิล นั่งเล่น เพราะมีพื้นที่ Co-Working Space และ Pop up Cafe เจ๋งๆ มาตั้งไว้ที่นี่แล้ว

นั่งชิล เสพไอเดีย ในพื้นที่ Co-Working Space พร้อมจิบกาแฟกับมุม Pop Up Cafe ของคนคอกาแฟ

ต่อมาพามาที่ชั้น 2 เดินขึ้นบันไดมาอีกหน่อย จะเป็นพื้นที่ต่อมาอย่าง Co-working Space สเปซสำหรับการสร้างไอเดียที่ไม่มีกำแพงกั้นทางความคิด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จุดไฟในการทำงานด้วยกลิ่นกาแฟหอมๆ กับพื้นที่เปิดโล่ง บนโลเคชั่นที่เข้าถึงง่าย เดินทางสะดวกสบายใจกลางเมือง ติดสถานีรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิตให้คุณได้นั่งชิลเพลินๆ ตลอดทั้งวัน

โซนนี้คือ Pop-Up Cafe คาเฟ่ชั่วคราวที่ชวนบาริสต้าและคนแวดวงกาแฟมาเปิดป๊อปอัปเล็กๆ โดยจะมีการหมุนเวียนทุก 2 เดือน รับรองว่าคุณจะได้ลิ้มลองกาแฟอะไรใหม่ๆ ตลอด ซึ่งเดือนนี้เรายกแบรนด์กาแฟจาก Brave Roasters มาไว้จนถึงเดือนมิถุนายนนี้ เหมาะแก่การมานั่งจิบกาแฟหอมๆ และพูดคุยบทสนทนาเป็นอย่างยิ่ง

ในชั้นลอยนี้ซิปยังอยากชวนเดินสำรวจต่ออีกหน่อยเพราะมีโซน Curated Store มุมจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์เล็กๆ เก๋ๆ ที่ปรับเปลี่ยนธีมไปเรื่อยๆ ตามสมัยนิยม ถือเป็นพื้นที่ขนาดย่อมบนชั้นสองของ noble PLAY ที่จะไม่ปล่อยให้ว่าง แต่จะเปิดโอกาสให้นักสร้างสรรค์มาปล่อยของแบบเต็มที่ด้วยกัน 


ชิมเมนูสไตล์บรันซ์ ที่ร้านดังอย่าง Toby’s พร้อมเสิร์ฟความอร่อยตลอดวัน

หลายๆ คนคงคุ้นหูกับร้านนี้เพราะสาขาแรกเปิดในซอยสุขุมวิท 38 และได้กลายเป็นจุดนัดพบของคนชอบอาหารออสเตรเลียน ก่อนจะมาเปิดสาขาสองในศาลาแดง และครั้งนี้เรายกมาไว้ที่นี่ ซึ่งอยากพาทุกคนมาชิมเมนู Farm to Table & All day brunch พร้อมด้วยเมนูพิเศษ ที่มีเฉพาะสาขา noble PLAY รวมทั้งคัดสรรค์ร้านค้าต่างๆ มาสร้างประสบการณ์ใหม่ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี

ท้ายที่สุดนี้เราจึงอยากชวนคนทำงานสร้างสรรค์ได้มีเวทีแสดงผลงาน หรือใครก็ได้ที่เข้ามาดูงานก็รับแรงบันดาลใจกลับไป พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ปลดปล่อยพลังความคิดแบบไร้ขีดจำกัดกับเรา และมาทำให้ย่านเพลินจิตกลับมามีอะไรที่พิเศษกว่าเดิม

noble PLAY เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ อาคารโนเบิล (ติดรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิต) และติดตามรายละเอียด Facebook : Noble Development

ติดตามรายละเอียด: www.noblehome.com/nobleplay


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน