Trending Now

บุก HOP Hub of Photography

สำหรับช่วงนี้ ซิปอีเว้นท์อยากชวนเหล่า Art Lovers ไปเสพศิลป์นิทรรศการดีๆ กันสักหน่อย เมื่อสัปดาห์ก่อนเรารวมอีเว้นท์งานศิลป์จุกๆ ให้ไปเดินเล่น ถ่ายรูป ส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้ว วันนี้เลยอยากพาทุกคนไปเช็คอินที่แกลเลอรีของคนชิคๆ อย่าง HOP – Hub ตอนนี้กำลังมี 2 นิทรรศการที่น่าสนใจได้เปิดให้เข้าชม เตรียมตัวและหยิบกล้องไปถ่ายรูปเล่นกัน


MINT – NFT Photographic Group Exhibition

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/Mint-NFT-Exhibition-

ซิปอีเว้นท์อยากชวนคุณไปเที่ยวเล่นกับนิทรรศการแรก ซึ่งเป็นนิทรรศการ NFT จากการรวมผลงานของศิลปินทั้ง 11 คน ผู้นำผลงานภาพถ่ายเข้าสู่ระบบบล็อกเชนเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ใหม่ๆ ของศิลปะภาพถ่ายและพัฒนาเทคนิคการถ่ายภาพให้กว้างขวางกว่าเดิม

โดยอัครา นักทำนา / ชาคริต ลีลาชูพงศ์ / DD flection / Draft September / กันต์รพี โชคไพบูลย์ / ณัฐชัช วชิรวราการ / ณัฐวัฒน์ ตั้งธนกิจโรจน์ / ณัฐพล ชัยวรวัฒน์ / ปวรุตม์ งามเอกอุดมพงศ์ / วัชรภัทร คงขาว / William Barrington-Binns

ขอบคุณรูปภาพจาก FB: Hop Hub of Photography

ก้าวแรกในการเข้าสู่โลก NFT ของศิลปินทุกคน ย่อมเริ่มต้นมาจากคำว่า ‘มินต์’ ในความหมายหนึ่ง มินต์ แปลว่า การผลิตครั้งแรก เมื่อใช้ในทางการเงินจะมีความหมายเฉพาะถึงการนำเหรียญเข้าสู่ระบบ และในยุคคริปโตเคอเรนซีดังเช่นปัจจุบัน มินต์ ยังหมายถึง การผลิตผลงานและนำผลงานเหล่านั้นเข้าสู่ระบบบล็อกเชน 

Mint เป็นนิทรรศการรวบรวมผลงานของช่างภาพผู้ตัดสินใจนำผลงานเข้าสู่ระบบบล็อกเชน การนำภาพของตนเข้าสู่ระบบซื้อขายใหม่ที่แหวกขนบเช่นนี้ ย่อมอาศัยความกล้าของศิลปินที่ตั้งใจใช้ภาพถ่ายของตนเข้าเผชิญกับความเสี่ยงโดยไม่กลัวแรงกระทบของระบบเงินตราและการประเมินคุณค่าของผลงาน การมินต์ จึงถือเป็นทางเลือกใหม่ในวงการซื้อขายงานศิลปะที่มีแต่ศิลปินเท่านั้นที่เป็นเจ้าของการตัดสินใจครั้งนี้ 

NFT ศิลปะรูปแบบใหม่ที่ไม่ควรมองข้าม

ขอบคุณรูปภาพจาก FB: Hop Hub of Photography
ขอบคุณรูปภาพจาก FB: Hop Hub of Photography

ในอีกแง่มุมหนึ่ง เมื่อนักสะสมมองภาพถ่ายผ่านประวัติศาสตร์ศิลปะร่วมสมัย มูลค่าของผลงานก็จะสูงขึ้น และต่างไปจากเดิม ภาพถ่ายในโลกดิจิตอลอย่าง NFT ก็เป็นการให้มุมมองใหม่กับภาพถ่ายเช่นเดียวกัน โดยเป็นทางเลือกหนึ่งของนักสะสมงานศิลปะร่วมสมัยที่ตระหนักถึงความเป็นไปได้ในอนาคตของโลกดิจิทัล นักสะสมจะเลือกมองความสัมพันธ์ระหว่างมูลค่าและคุณค่าของภาพถ่ายอย่างไรกับทางเลือกใหม่นี้ และเมื่อขอบเขตของความเป็นศิลปะร่วมสมัยนั้นจางลงด้วยการตีความใหม่ในบริบทของโลกปัจจุบัน


A Short Stories Book By Namoh Kongdhana

Visit Event: https://www.zipeventapp.com/e/A-Short-Stories-Book-By-Namoh-Kongdhana

มาต่อกันที่อีกหนึ่งนิทรรศการ ที่อยากชวนทุกคนค่อยๆ พลิกหน้ากระดาษเพื่อสำรวจและตีความหนังสือเล่มพิเศษของนะโมกันได้ที่นิทรรศการ A SHORT STORIES BOOK ณ ห้อง WHOOP!

ขอบคุณรูปภาพจาก FB: Hop Hub of Photography

เรียกได้ว่า A Short Stories Book คือนิทรรศการภาพถ่ายที่รวบรวมเรื่องราวแฟนตาซี ที่เกิดขึ้นจากการประมวลเนื้อหาของสิ่งธรรมดารอบตัวในชีวิต ทั้งจากผู้คน ความทรงจำ และจากประสบการณ์ที่ศิลปินเคยพานพบ มาบอกเล่าผ่านมุมมองตามความรู้สึกที่ผสมผสานความเหนือจริงตามจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด

ขอบคุณรูปภาพจาก FB: Hop Hub of Photography

ที่ว่าในบางครั้งสิ่งที่ไม่มีชีวิตก็ดูเหมือนจะมีชีวิต หรือสสารบางอย่างที่ดูกว้างใหญ่ไร้ขอบเขต สุดท้ายอาจกลายเป็นสิ่งเล็กน้อยเพียงผงธุลี ทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้เสมอในห้วงจินตนาการของโลกแฟนตาซี พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ตีความเรื่องราวต่างๆ ผ่านมุมมองของตัวเองได้อย่างอิสระเสรี

มาค้นหาคำตอบไปพร้อมกับศิลปินได้ที่นี่


แล้วพบกัน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้

บุก HOP – Hub Of Photographyชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

อัปเดต 8 งานศิลป์ ที่น่าไปที่สุดในตอนนี้! อ่านต่อ


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน