Trending Now

ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายสิ้นปีกับนิทรรศการสุดน่ารักจากน้องมะม่วง! ที่จะมามอบความสุขให้กับผู้รับชมนิทรรศการ กับนิทรรศการ UOY MA I – I AM YOU ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ Trendy Gallery River City Bangkok


นิทรรศการเดี่ยวของวิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินผู้สร้างสรรค์ตัวการ์ตูน “น้องมะม่วง” เด็กสาวผู้เต็มไปด้วยความสดใสที่โด่งดังไปไกลถึงญี่ปุ่น ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้ วิศุทธิ์จับมือกับเทรนดี้ แกลเลอรี่ และ ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก พาน้องมะม่วงมอบความสุขให้กับผู้ชมในนิทรรศการชื่อ UOY MA I (อ่านว่า I AM YOU)

นิทรรศการ UOY MA I พูดถึงการสะท้อนเห็นตัวเองจากการมองสิ่งอื่น คุณเห็นโลกนี้เป็นอย่างไร จริงๆ แล้วอาจเป็นเพราะคุณมองโลกให้มันเป็นอย่างนั้น วิศุทธิ์ใช้ภาพวาดที่เลียนแบบการมองกระจกเงา แทนการสะท้อนตัวเองในชีวิตประจำวัน โดยเปรียบให้ผู้ชมที่มาชมภาพวาด เห็นตัวเองเป็นเด็กหญิงมะม่วงนิทรรศการครั้งนี้วิศุทธิ์จะพาคุณไปทำความรู้จักกับน้องมะม่วงในแบบใกล้ชิดกว่าที่เคย ด้วยภาพวาดน้องมะม่วงขนาดใหญ่ เลียนแบบกระจกสะท้อนคนที่กำลังยืนชมภาพอยู่ ในอิริยาบถและช่วงเวลาที่ต่างกันตั้งแต่ช่วงตื่นนอน ไปจนถึงโลกในฝัน

โดยภาพวาดน้องมะม่วงครั้งนี้ เป็นภาพวาดไซส์ใหญ่ที่สุดที่วิศุทธิ์เคยวาดซึ่งผู้ชมจะได้มีประสบการณ์ราวกับได้เห็นตัวเองสะท้อนป็นน้องมะม่วงในกรอบภาพวาด ให้น้องมะม่วงบอกคุณว่า “ฉันก็คือเธอนั่นแหละ”

นอกจากภาพวาดน้องมะม่วงในกรอบกระจกแล้ว วิศุทธิ์ชวนให้คุณได้เห็นพื้นที่ว่าง ตรงหน้าภาพวาดนั้น และจินตนาการว่า ตัวคุณแบบไหน ที่สะท้อนออกมาเป็นภาพวาดตรงหน้านั้น ให้ภาพวาดนั้น วาดจินตนาการของคุณ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปคุณ สะท้อนเป็นมะม่วงในภาพ เพื่อความสนุก ต้อนรับช่วงเวลาปีใหม่นี้ด้วยละ

เกี่ยวกับศิลปิน

ขอบคุณรูปภาพจาก TrendyGallery.Art

วิศุทธิ์ พรนิมิตร เป็นนักเขียนการ์ตูน แอนิเมเตอร์ นักวาดภาพประกอบ และนักดนตรีชาวไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการสร้างตัวการ์ตูน “มะม่วง” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศไทยและญี่ปุ่น รวมทั้ง hesheit การ์ตูนไทยที่ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น

วิศุทธิ์ มีผลงานตีพิมพ์ และแสดงนิทรรศการออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ปี พ.ศ.2546 หนังสือ การ์ตูนแนวไซไฟเรื่อง ควันใต้หมวก, ปี พ.ศ.2550-2553 การ์ตูน ชิงช้า (Blanco) ตีพิมพ์ในนิตยสาร Ikki Comics, ปี พ.ศ. 2552 วิศุทธิ์คว้ารางวัล Manga Encouragement Award จาก Japan Media Art Festival จากผลงาน HESHEIT Aqua

ขอบคุณรูปภาพจาก TrendyGallery.Art

และจัดนิทรรศการเดี่ยวที่ Gallery KIDO Press กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, ปี พ.ศ. 2555 หนังสือ “มะม่วงจัง”, ปี พ.ศ. 2556 หนังสือ Him Her That, ปี พ.ศ. 2558 นิทรรศการเดี่ยวชุด MELO HOUSE ที่บางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่, ปี พ.ศ. 2559 วิศุทธิ์เข้าร่วมเทศกาลศิลปะ Saitama Triennale ประเทศญี่ปุ่น, ปี พ.ศ. 2560 นิทรรศการแสดงเดี่ยว LR ที่ บางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่, ปี พ.ศ. 2562 นิทรรศการ SHARE ที่ ROPPONGI HILLS A/D GALLERY โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, ปี พ.ศ. 2563 นิทรรศการแสดงเดี่ยว MAMUANG WALK ที่ เทรนดี้ แกลเลอรี่ และ ปี พ.ศ. 2564 นิทรรศการ UOY MA I ที่ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก

UOY MA I – I AM YOU ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม – 28 กุมภาพันธ์นี้ ที่ Trendy Gallery River City Bangkok


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away