Trending Now

เอาใจสายเสพงานอาร์ต หลงรักงานศิลปะอีกแล้ว กับนิทรรศการที่จัดขึ้น และได้รับความร่วมมือระหว่าง River City Bangkok และ Trendy Gallery กับการกลับมาของ Benzilla ที่ห่างหายจากการจัดนิทรรศการไปถึง 7 ปี วันนี้เค้าพร้อมแล้วที่จะจัดนิทรรศการศิลปะอย่างเต็มรูปแบบของ Benzilla กับนิทรรศการที่มีชื่อว่า Midnight Call


Midnight Call ในงานนี้หมายถึงการอุปมาอุปมัยของช่วงเวลาเที่ยงคืน อันเป็นช่วงดึกสงัดที่ศิลปินทำงานอยู่เงียบๆ คนเดียว รวมถึงยังคงต้องเผชิญหน้ากับความกังวลกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายในจิตใจ อีกทั้งผลงานในนิทรรศการครั้งนี้ ล้วนถูกสร้างสรรค์ขึ้นในช่วงโควิด ที่ทุกคนต้อง Work From Home ทำให้ Benzilla ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทบทวนสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จนตกผลึกความคิดดีๆ หลายอย่าง และเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากกลับมาแสดงนิทรรศการเดี่ยวอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานถึง 7 ปี นั่นเองตามที่ได้กล่าวไว้ด้านบน

ขอบคุณรูปภาพจาก TrendyGallery.Art

ด้วยความที่เป็น Benzilla หรือ ปริญญา ศิริสินสุข ตัวศิลปินเจ้าของเจ้าตัวคาแรคเตอร์ LOOOK หรือมนุษย์ต่างดาว 3 ตาที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ได้ใช้จิตวิญญาณในการถ่ายทอดตัวตน ความคิดที่ตกผลึก ตลอดจนรวบรวมไอเดียใหม่ๆ มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานในนิทรรศการครั้งนี้ ซึ่งจะมีทั้งผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม และสเก็ตบอร์ด

ในส่วนของจิตรกรรมนั้น Benzilla ได้เลือกใช้เทคนิคสื่อผสมที่ตัวศิลปินถนัด เช่น การพ่น
สเปรย์บนไม้เพื่อตอกย้ำความเป็นสตรีทอาร์ต การเพ้นท์ด้วยสีอะคริลิคในพาเลตต์สีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นเฉดสีสไตล์ Benzilla ซึ่งเขาได้สั่งทำสีพิเศษจากโรงงานผลิตสีในนิวยอร์คมาใช้ในการสร้างผลงานชุดนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคนิคฉลุลาย (Stencil) เข้ามาผสมผสาน ตลอดจนมีการพัฒนาการจัดองค์ประกอบ การใช้สีสันที่จัดจ้านซับซ้อนมากขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก TrendyGallery.Art

ตอกย้ำความพิเศษมากกว่านั้น ก็คือสิ่งที่พิเศษสุดสำหรับนิทรรศการนี้คือ Benzilla ได้เปิดตัวภาพที่ใช้เทคนิคใหม่ล่าสุดที่เขาคิดค้นขึ้นและไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน! คือเทคนิค
ไดคัทบนผืนผ้าใบ ซึ่งผู้ชมจะได้ชมที่นิทรรศนี้เป็นครั้งแรก โดยนอกจากเทคนิคอันโดดเด่นแล้วนั้นงานของ Benzilla ยังแฝงไปด้วยความหมายอันลุ่มลึกที่เขามีต่อโลกใบนี้ เช่น คาแรคเตอร์ LOOOK ได้ถือลูกแก้วซึ่งสื่อถึงภาวะจิตของมนุษย์ที่มีทั้งสว่างไสวและเสื่อมถอย งานเพ้นท์บนสเก็ตบอร์ดที่สื่อถึงช่วงเวลาเช้า กลางวัน เย็น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทุกชีวิตประจำวันของทุกคนและตัวศิลปินเอง

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่เราได้กล่าวไป…นอกจากที่จะเป็นการกลับมาอย่างสมความยิ่งใหญ่ในรอบ 7 ปีที่ตัวศิลปินเองจัดนิทรรศการเดี่ยวแล้วนั้น ยังคงความพิเศษในรูปแบบของเรื่องงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย ที่บอกเลยว่าห้ามพลาด!

Midnight Call by Benzilla ที่ได้รับความร่วมมือระหว่าง River City Bangkok และ Trendy Gallery จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 2 มกราคม 2565 ที่ RCB Galleria 3 ชั้น 2 River City Bangkok เข้าชมฟรี!!

Visit: งานศิลปะเพิ่มเติม https://www.zipeventapp.com/blog/2021/12/08/december-exhibition/


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away