Trending Now

Dream Before Doomsday | ก่อนวันฝันสลายโดยวสันต์ สิทธิเขตต์

นิทรรศการนี้ใครที่พลาดพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนไปนั้น ตอนนี้ได้เปิดให้เข้าชมซึ่งได้เล่าถึงเรื่องราวของภาพความฝันในห้วงคำนึงขณะที่พิจารณาชีวิตก่อนวันดับสลายของโลกใบนี้ โดยวสันต์ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวตนของคนเราเมื่อดับสลายไปพร้อมกับโลกแล้ว ยังคงเป็นตัวเราอยู่หรือไม่ ความคิดที่เรามีต่อสิ่งต่างๆ จะยังคงเป็นของเราหรือไม่ ถ้าสิ่งต่างๆ ที่ส่งผลให้เรามีความคิดไม่มีอีกต่อไป


Dream Before Doomsday

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/dream-before-doomsday

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Rebel Art Space

ซึ่งตามปรัชญาโบราณกล่าวไว้ว่า

เราจะได้พบเจอกับนรก-สวรรค์ สเมื่อดวงไฟแห่งชีวิตได้ดับลงไปแล้ว อาจเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ ให้คนทำที่เราคิดว่ามาด้วย หรือใครที่มากับเรา

จัดแสดง ณ แกลเลอรีย่านราชเทวีอย่าง ‘Rebel Art Space’

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Rebel Art Space

Rebel Art Space ณ ย่านราชเทวี ถือเป็นแกลเลอรีอีกหนึ่งที่ที่รวมงานอาร์ตดีๆ ไว้ ซึ่งได้ผ่านการจัดแสดงงานนิทรรศการมาก่อนหน้านี้ หากใครเป็นสายอาร์ต ชอบเสพงานศิลป์แล้วล่ะก็ น่าจะต้องเคยได้โฉบมาที่นี่กันอยู่บ้าง

หากใครที่อยากมาที่นี่ แต่ไม่รู้หรือไม่ชัวร์เส้นทาง สามารถดูได้จากแผนที่นี่เลย หรือดูได้ที่ Official Page ของ Rebel Art Space


ตั้งคำถามถึง ‘ชีวิต’ ก่อนจะถึงวันดับสลาย ผ่านรูปภาพของวสันต์

Dream Before Doomsday
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Rebel Art Space

อย่างที่เรารู้ว่าบนโลกที่เป็นแหล่งอาศัยที่พักพิงของมนุษย์ และสิ่งมีชิวิตนับล้าน เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยีนั้นเติบโตควบคู่ไปกับความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ โลกที่เคยสงบสุขกลับเกิดภัยธรรมชาติร้ายแรง ทั้งอุทกภัยที่เกิดขึ้นทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ใจกลางเมือง ไฟไหม้ที่เกิดจากความต้องการผลิตอย่างไม่หยุด จนขาดความตระหนักถึงความปลอดภัย แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจนอาจกล่าวได้ว่า ‘วันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง’

Dream Before Doomsday
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Rebel Art Space

หากคุณอยากร่วมเป็นหนึ่งในการตั้งคำถามถึงชีวิตของมนุษย์ คุณอาจจะได้พบกับคำตอบไปพร้อมกับวสันต์ เขาถือเป็นศิลปินนักเคลื่อนไหวของสังคมตัวยงคนหนึ่ง ที่พร้อมจะมาถ่ายทอดเรื่องราวและธีมของนิทรรศการนี้ผ่านภาพวาด ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะได้ถ่ายทอดคติและแนวคิดของการเคลื่อนไหวทางสังคมผ่านบทกวีมาแล้วมากมาย

Dream Before Doomsday
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Rebel Art Space-
  • จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน เป็นต้นไป (ยังไม่มีกำหนดปิด) 
  • ณ Rebel Art Space (BTS ราชเทวี)
  • รายละเอียด https://www.facebook.com/rebelartspace/

สามารถอ่านบล็อกอื่นๆ ของเราและติดตาม Event นิทรรศการดีๆ

ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/blog/


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน