Trending Now

มหกรรมรวมแอปกลับมาอีกรอบแล้วจ้า ไหนใครชอบแต่งรูป เติมนั่นเติมนี่ ปรับนิดปรับหน่อย โดยเฉพาะเวลาแต่งรูปเสร็จแล้วชอบใส่ Text หรือมักจะเติมข้อความเข้าไปในภาพ แต่จะใช้แอปไหนดีล่ะ? วันนี้ทางเรารวม ‘4 แอปแต่ง Font’ ที่จะเข้ามาช่วยให้เรามีตัวอักษรสวยๆ หลากหลายแนว เพราะเขามี Template ของข้อความให้เราเลือกใส่แบบจัดเต็มเลย

เลือก Font ที่ถูกใจ แล้วมาตกแต่งรูปให้เก๋ไม่เหมือนใคร!

โดยแต่ละแอปที่เราคัดมา มีฟังก์ชั่นเจ๋งๆ เยอะ เพราะ 4 แอปเหล่านี้ถือเป็นแอปฟรีตัวเทพ ที่จะช่วยสร้างสรรค์ข้อความลงในภาพได้แบบมีคุณภาพ มาเปลี่ยนรูปภาพธรรมดาด้วย Text ดีๆ แบบมืออาชีพ งานนี้ไม่ต้องง้อกราฟิกเลยนะ ใครที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์แล้วอยากได้ไอเดียไปแต่งรูปสินค้าก็ใช้ได้! พร้อมแล้วไปดูกัน


GoDaddy Studio

Free Download : iOS / Android

แอปแต่ง Font

สำหรับ GoDaddy Studio หรือถ้าใครติดตามแอปตัวนี้มาอยู่แล้วจะต้องรู้ว่านี่คือแอป Over ในอดีต แอปโลโก้สีเหลืองๆ ตัวดังนั่นเอง ทางแอปเพียงเปลี่ยนชื่อใหม่เท่านั้นแต่ความเทพยังเหมือนเดิม! ซึ่งเขาดังเรื่องการตกแต่งรูป ใส่ Text มาอยู่แล้ว ในแอปมี Template ของข้อความให้เลือกหลากหลายแนวมากๆ แค่มีรูปสวยๆ สักรูปหนึ่ง แล้วเพิ่มแม่แบบข้อความเข้าไปก็จะได้รูปแสนปัง นึกว่าจ้างนักออกแบบมาครีเอทให้

นอกจากเราจะเพิ่ม Text ลงในรูปภาพได้แล้ว เราสามารถปรับแต่งลงใน Stories อีกด้วยน้า ใครที่ทำภาพโปรโมทสินค้าแนะนำมากๆ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องมีติดเครื่อง


Phonto

Free Download : iOS / Android

ตัวต่อมากับแอป Phonto ต้องบอกว่าดังไม่แพ้กับแอปตัวก่อนหน้าเลยจ้าทุกคน ใครเป็นสายครีเอท หรือออกแบบงานต่างๆ มักจะเลือกใช้แอปนี้เข้ามาช่วยตกแต่ง Text หรือเพิ่มข้อความ เพราะทางแอปมี Template ให้เลือกหลากหลายแบบ แถมสวยๆ ทั้งนั้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนสีตัวอักษร เพิ่มลดขนาด และใส่เงาได้อีกด้วยเด้อ และที่สำคัญใช้งานง่าย สะดวก รับรองว่าถูกใจแน่นอน

ไฮไลต์ที่สุดยอดของแอปนี้อีกอย่างคือ เรายังสามารถดาวน์โหลด Font เพิ่มเติมอื่นๆ ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยนะ โดยเข้าไปเว็บไซต์ที่เว็บ Dafont ซึ่งจะมี Font หลากหลายแบบให้เราได้เลือกใช้กันไปเลย จุกๆ จ้า


Word Swag 

Free Download : iOS / Android

แอปแต่ง Font

ซิปแนะนำมาถึงแอปตัวที่สามกับ Word Swag แค่ชื่อก็บอกถึงเก๋แล้วล่ะ บางคนอาจจะยังไม่เคยได้ยิน เป็นแอปที่จะช่วยสร้างตัวอักษรสวยๆ ลงบนรูปภาพได้ มีหลากหลายแนว ทั้งยังทำกราฟฟิกเจ๋งๆ ในส่วนอื่นได้ ไม่ใข่เพียงแค่ใส่ Font น้า โหลดเลย!


Canva

Free Download : iOS / Android

แอปแต่ง Font

แอปตัวสุดท้ายถือเป็นแอปที่ไม่แนะนำไม่ได้! ตามหลอกหลอนไปหลายที่มาก เพราะทำได้ทุกอย่างทุกแนว แต่งรูป ไม่ว่าจะรูปภาพหรือวิดีโอก็ได้หมด สำหรับ Canva มีแม่แบบของ Effects ต่างๆ แน่นมาก โดยเฉพาะถ้าเน้นการตกแต่ง Text บอกเลยว่าเทมเพลตของเขาก็ปัง เรียกง่ายๆ ว่าเขาออกแบบมาให้ครบ หรือเราจะครีเอทจัดวางข้อความเองก็ได้

ถือว่าเป็นแอปฟรีที่ฟังก์ชั่นเลิศ ใครกำลังมองหาแอปใส่ Font ตัวเทพอีกหนึ่งตัว อย่าลืมเก็บ Canva ไว้ในใจด้วยน้า


หากตอนนี้กำลังหัวตัน คิดไอเดียแต่ง Font อะไรไม่ออกอยู่ล่ะก็ ลองหยิบ 4 แอปแต่ง Font นี้ไปใช้ดู เรื่องการใช้งานรับรองว่าไม่ได้ใช้ยากเกินความสามารถแน่นอนจ้า มือใหม่ก็หัดใช้ได้


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน