Trending Now

ซองพัสดุ เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์มีชัยไปกว่าครึ่ง

ในปัจจุบันร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสถานการณ์ Covid-19 ที่ยังคงอยู่กับเราโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดไปเมื่อไร ทำให้หลายภาคธุรกิจต้องปรับตัว หากพูดถึงธุรกิจ ‘การค้าขายออนไลน์’ ทางซิปเองได้แนะนำเทคนิค เสริมวิธีต่างๆ ที่จะช่วยให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อยู่รอดหรือมีไอเดียที่ช่วยเบิกทางให้การค้าออนไลน์เติบโตไปในทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็นแนะวิธีเพิ่มยอด แนะวิธีตกแต่งภาพขายสินค้า หรืออื่นๆ

แต่วันนี้ทางเราอยากหยิบยกประเด็นของ ‘ซองพัสดุ’ ที่ใช้ใส่สินค้าว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากยุคนี้อะไรๆ ก็เจริญ ซองพัสดุก็ถูกเปลี่ยนรูปแบบ เปลี่ยนรูปทรง เปลี่ยน Texture ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ไม่ได้เป็นซองหรือกล่องใส่พัสดุแบบธรรมดาทั่วไปเหมือนแต่ก่อนนั่นเอง

ซองพัสดุ
Photo By Zipevent

ปัจจุบันเราจะเห็นซองพัสดุที่มีหน้าตาเปลี่ยนไป สีสัน เนื้อซอง รวมถึง ‘ไอเดียเก๋ๆ’ ที่เข้ามาช่วยเปลี่ยนซองพัสดุธรรมดาให้กลายเป็นซองพัสดุที่น่าสนใจมากขึ้น ในหลายๆ ร้านค้าออนไลน์ หรือยกตัวอย่างจากตัวแอดมินเองชอบสั่งสินค้าออนไลน์มากๆ ก็จะเห็นซองพัสดุแต่ละร้านออกแบบและเลือกใช้ได้เข้ากับคอนเซ็ปต์ร้าน มีความคิวท์ น่ารัก เท่กันไปคนละแบบ

ดังนั้นเมื่อซองน่ารักๆ แบบนี้ถูกส่งไปยังลูกค้าของเราบ้างล่ะ อย่างน้อยก็ต้องถูกใจไม่มากก็น้อย แต่ทว่าไอเดียเก๋ๆ ที่เข้ามาช่วยทำให้ซองพัสดุของเราโดดเด่นนี่จะมีอะไรบ้าง ต้องไปติดตามพร้อมกัน!


1.เลือกใช้ซองพัสดุแนวใหม่ มีสีสัน วัสดุทันสมัย

Photo By Zipevent

ไอเดียแรกคือ เลือกใช้ซองพัสดุแนวใหม่ มีสีสัน วัสดุทันสมัย ซึ่งหมายถึง ‘ซองไปรษณีย์เนื้อพลาสติก’ ที่มีสีสีนหลากหลายให้เลือก เนื้อผิวสัมผัสจะมีความน่ารักๆ เหมาะสำหรับร้านค้าออนไลน์ยุคปัจจุบัน สามารถหาซื้อได้ตามช่องทางการซื้อขายออนไลน์ ไม่ว่าจะใน Shopee หรือ Lazada ต่างก็มีขายเช่นกัน โดยจะมีให้เลือกทั้งขนาด สี (โดยสีก็จะมีทั้งสีแนวพาสเทล เป็นสีโทนอ่อนเน้นความคิวท์และน่ารัก และโทนเข้มเน้นสีสด) หากใครชอบแบบไหนก็สามารถลองไปศึกษาดูเพิ่มเติมไว้เป็นไอเดียกันน้า

ปล. รูปภาพที่ซิปแนบไว้ มีความใกล้เคียงกับซองที่พูดถึงอยู่มากๆ หากใครนึกภาพออกก็คงจำได้ว่าเป็นซองแบบไหน เพราะร้านค้าออนไลน์นิยมใช้กันมากๆ หรือลองจิ้มๆ ไปดูหน้าตาคร่าวๆ ได้ที่นี่ คลิก


2.Screen ชื่อร้านหรือ Logo ลงบนซองพัสดุ

ซองพัสดุ
Photo By Zipevent

ไอเดียต่อมาคือ Screen ชื่อร้านหรือ Logo ลงบนซองพัสดุ หากพูดถึงสมัยก่อนเวลาจ่าหน้าซองเราคงเขียนรายละเอียดที่อยู่ของลูกค้าด้วยปากกาบ้าง เมจิกบ้าง สรุปง่ายๆ ว่าเราใช้มือเขียนข้อความเหล่านั้น แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีถูกเพิ่มเข้ามา มีการ Screen Text ต่างๆ หรือสามารถใส่ Logo ของร้านค้าลงบนซองพัสดุได้เลย

จากภาพตัวอย่างจะเห็นคำว่า ‘Zipevent’ อยู่บนหน้าซอง ทำให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น ช่วยสร้างความประทับใจให้ลูกค้า เพราะ Texture น่ารัก หากใครอยากหาไอเดียเก๋ๆ เพิ่มให้ซองพัสดุของร้านคุณลองเก็บไปพิจารณาดูน้า


3.ติดสติกเกอร์ ตกแต่งซองพัสดุ

ซองพัสดุ

ไอเดียต่อมาคือ ติดสติกเกอร์ ตกแต่งซองพัสดุ ซึ่งเป็นไอเดียที่นิยมกันมากๆ ในปัจจุบัน ด้วยการเกิดของผลงานศิลปะ ที่สามารถวาดได้จากแอป โปรแกรมต่างๆ หรือจะสร้างเองในไอแพด แล้ว Print ออกมาเป็นสติกเกอร์น่ารักๆ นำมาแปะติดบนซองพัสดุ โดยซิปแนะทริคให้เพิ่มเติมว่าเราสามารถ Create คำที่ใช้ในสติกเกอร์ก็ยังได้ เช่น Thank You! / For You / Give you for a little thing เป็นต้น

นอกจากนี้เราสามารถ Create เป็นข้อความคำพูดหรือ ‘Quote’ ต่างๆ สร้างภาพจำให้กับลูกค้า อาจจะเป็น Quote ที่ความหมายสื่อถึงนัยยะบางอย่างหรือเลือกประโยคที่น่าสนใจให้คนนึกถึงร้านเราไปเลย หากใครชอบไอเดียนี้ก็สามารถลิสต์ไว้ใช้ได้น้า


4.ใช้เข็มกลัดติดกระเป๋าเล็กๆ เพิ่มความเก๋ให้ซองพัสดุ

ไอเดียที่สี่นั้นเป็นไอเดียที่อาจจะต้องแลกด้วยต้นทุนมากขึ้นอีกนิดหน่อย เนื่องจากเราจะใช้การ ใช้เข็มกลัดติดกระเป๋าเล็กๆ เพิ่มความเก๋ให้ซองพัสดุ จริงๆ แล้วอาจจะยังไม่ได้มีร้านค้ามากมายที่ใช้วิธีนี้ แต่ซิปหยิบยกมานำเสนอเป็นแนวทางให้ เพราะเข็มกลัดติดกระเป๋าที่ถูกออกแบบมาด้วยสี หรืออาร์ตเวิร์กน่ารักๆ และมีขนาดเล็ก ก็อาจจะช่วยให้ซองพัสดุของร้านค้าเรามีความโดดเด่นมากขึ้น แถมจะช่วยให้เป็นที่น่าจดจำของลูกค้ามากขึ้นอีกด้วยเช่นกัน


5.การแปะ QR Code ช่องทางของร้านค้าไปที่ซองพัสดุ

มาถึงไอเดียสุดท้าย! ที่จะช่วยเพิ่มความเก๋ให้ซองพัสดุร้านค้าของคุณก็คือ การแปะ QR Code ช่องทางของร้านค้าไปที่ซองพัสดุ โดยสามารถ Print ภาพ QR Code ช่องทางการติดต่อของร้านค้าของคุณเพื่อสร้างกิมมิคที่แปลกใหม่ ดูมีความทันสมัย เข้าถึงเทคโนโลยี อาจเป็น QR Code ช่องทางร้านค้าหรือข้อมูลติดต่อที่สามารถเข้าถึงร้านค้าของคุณได้ อย่าลืมเก็บไอเดียนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจกันด้วยน้า


ซิปหวังว่า 5 ไอเดียเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มความเก๋ให้กับ ‘ซองพัสดุ’ ร้านค้าออนไลน์ของคุณ รับรองว่าหากลูกเพจของเราได้ลองหยิบสักไอเดียไปใช้ อาจจะทำให้ลูกค้าถูกใจและอยากกดช้อปสินค้าร้านคุณซ้ำเป็นครั้งที่สองก็ได้ เอาเป็นว่าจบบทความนี้ไปทุกคนสามารถติดตามคอนเทนต์ Guideline ของทางซิป เพื่ออัปเดตทริคและเคล็ดลับในเชิงธุรกิจกันได้ต่อไปจ้า คลิกเลย


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน