Trending Now

สวัสดีครับชาว ZipEvent ทุกท่าน! สำหรับ Event ที่เราจะอัพเดทและพาทุกคนไปชมคือ งาน Manufacturing Expo 2015 ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นงาน Expo ด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ในอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแถบอาเซียนเลยก็ทีเดียวครับ

ในเมื่อ Reed Tradex จัดงานเจ๋งๆแบบนี้ขึ้นที่ประเทศไทย ที่ Bitec บางนา ระหว่างวันที่ 24-27 มิถุนายน 2558 ผมก็ไม่พลาดที่จะไปเดินดู และเก็บความรู้ รวมถึงอัพเดทเทคโนโลยีให้เพื่อนๆชมกันครับ (ในฐานะเด็กวิศวะเก่าแก่ อิอิ)

ที่หน้างาน ก็จะมีการตั้งจุดลงทะเบียนหลายจุดเลยครับ เนื่องจากว่างานนี้เป็นงานเชิงธุรกิจอุตสาหกรรม เพราะฉะนั้นคนที่เข้าชมงาน จะต้องลงทะเบียนทุกคนเลยครับ ซึ่งสามารถลงทะเบียนด้วยตนเองผ่านระบบคอมพิวเตอร์ หรือเขียนกระดาษแล้วให้น้องๆเจ้าหน้าที่ช่วยกรอกก็ได้ครับ .. สำหรับผม ผมเลือกลงทะเบียนด้วยตัวเองครับ (ซึ่งก็มีน้องๆมาช่วยกรอกให้อยู่ดี 555)

01-156-1

 

เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จ ก็จะได้บัตรเข้างาน ซึ่งบัตรนี้เราจะต้องติดตัวไว้ตลอดเวลา เพราะในการเดินเข้าออกโซนต่างๆภายในงานนั้น จะมีเจ้าหน้าที่คอยยิงบาร์โค้ดที่บัตรของเรา เพื่อเป็นการเช็คจำนวนและยืนยันคนเข้างานครับ

โดยงาน Manufacturing Expo นี้ก็แบ่งออกเป็นงานย่อยๆถึง 6 งาน ใน 6 pavillion เลยทีเดียว ตามแต่ลักษณะและประเภทของกลุ่มอุตสาหกรรม ดังนี้เลยครับ

– Nepcon Thailand : เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ครับ

– Intermold Thailand : เกี่ยวกับพวก Mold และ Die (แบบแม่พิมพ์ การขึ้นรูปต่างๆครับ)

– Automotive Manufacturing : เกี่ยวกับเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

– Assembly&Automation : เกี่ยวกับการประกอบ และระบบอัตโนมัติจักรกล รวมถึงหุ่นยนต์ต่างๆ

– Component & Subcontracting : เกี่ยวกับส่วนประกอบ ชิ้นส่วน ที่ใช้กันในอุตสาหกรรม

– Surface & Coating : เกี่ยวกับเรื่องการทำสี เคลือบผิว Coating ต่างๆที่ใช้กันในอุตสาหกรรม

11-1

ผังและรายชื่อบูธทั้งหมดภายในงานครับ งานใหญ่มากๆๆๆจริงๆ ถ้าเดินดูกันแบบละเอียด วันนึงไม่น่าจะพอนะครับ 🙂

ในส่วนแรกก็คือส่วนของ Nepcon Thailand นั้นก็มีบูธจากหลายประเทศมาออก มีตั้งแต่บริษัทในประเทศไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลี จีน และจากยุโรปก็มีครับ (เรียกได้ว่างานนี้เดินแล้วรู้สึกอินเตอร์มากจริงๆครับ มีทั้งโคนิชิวะ, เฮลโล่, หนีห่าว เยอะแยะไปหมดทีเดียว ก็ได้ฝึกภาษาไปอีกทางหนึ่งครับ 55)

04-107-1

 

ส่วนถัดไปเป็นส่วนของ Surface & Coating ครับ มีเครื่องจักรขนาดใหญ่มากมายให้ชมและสาธิตให้เราดู ถึงกระบวนการเคลือบผิวต่างๆด้วยนะครับ

19-114-115-1

โซนถัดไป เป็นโซนของ Automotive, Intermold, และ Assembly&Automation ซึ่งเป็นการจัดแสดงแบบเปิดทั้งหมด สามารถเดินทะลุถึงกันได้ทั้ง 3 pavillion เลยครับ โดยแต่ละบูธก็เรียกได้ว่าเตรียมเครื่องจักร และการสาธิตเจ๋งๆมาให้ผู้ชม และเหล่านักธุรกิจที่สนใจ สามารถศึกษา หรือเจรจาธุรกิจกันในงานได้เลยทีเดียว

21-1

สำหรับบูธ Omron ซึ่งเป็นบริษัทด้านนวัตกรรมและอุตสาหกรรมที่ใหญ่มากๆของญี่ปุ่น ก็มีการแสดงนวัตกรรมในบูธมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และหุ่นยนต์ที่ตีปิงปองกับคนได้จริงๆครับ (มีการให้ผู้ชมขึ้นไปลองตีปิงปองกับหุ่นด้วย)

27-1 28-132-1

ส่วนที่เหลือผมจะพาชมเครื่องจักรต่างๆที่น่าสนใจนะครับ

35-138-140-141-142-145-147-148-1

สรุปแล้ว สำหรับคนที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรม วิศวกรรม แน่นอนว่าถ้ามางานนี้จะต้องได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ในบริษัท โรงงาน หรือกำลังเรียนอยู่ในสาขาที่เกี่ยวข้องก็ตามครับ ถ้าคุณคือคนเหล่านี้ที่กล่าวมา ผมอยากให้คุณลองไปเดินดูในงาน Manufacturing Expo นี้ครับ รับรองว่านอกจากการได้รับความรู้ใหม่ๆ เห็นการสาธิตเครื่องจักรทันสมัยที่มีนวัตกรรมเจ๋งๆแล้ว คุณจะได้เจอกับพริตตี้มากมายเลยครับ (อ่าว ผิด!!) คุณจะได้แรงบันดาลใจในการทำงานต่างๆ และเห็นถึงภาพรวมอุตสาหกรรมของโลกว่าตอนนี้เค้าพัฒนากันถึงขั้นไหนแล้วนั่นเองคร้าบ (ค่อยดูดีขึ้นหน่อย 555)

สำหรับใครที่สนใจงานนี้ วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เป็นวันสุดท้ายแล้วนะครับ อย่าลืมไปกันเน้อ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสาร Event/Expo อื่นๆ ได้ทั่วประเทศไทยผ่าน https://www.facebook.com/zipevent หรือ  http://www.zipeventapp.com นะครับ หรือสามารถโหลด Application ‘ZipEvent’ ได้ทั้งบน ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu) นะครับ

แล้วพบกันใหม่ในรีวิวงาน Event/Expo หน้าครับ :>

Comments

comments

Author

CEO & Co-Founder ZipEvent - Passionate about events/expo as much as business&investment. When you meet him at events, just say hi and smile :D ชอบไปอีเวนท์ Startup/ธุรกิจ/ลงทุน อาหาร และคอนเสิร์ต แล้วเจอกันครับ!