Trending Now

แน่นอนว่าปีใหม่แบบนี้ก็คงต้องนึกถึง new year, new me ปีใหม่ คนใหม่! ซึ่งตอนนี้หลายๆ คนก็น่าจะกำลังวางแพลนและตั้งเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองกันอยู่ เราเลยอยากแวะมาแชร์ไอเดีย แนวคิดช่วยเปลี่ยนตัวเอง ให้กับทุกคนกันบ้าง เพราะบางทีแค่เราได้ลองมองมุมมองใหม่ๆ ปรับความคิดเล็กๆ น้อยๆ แค่เท่านี้ก็อาจจะทำให้เรารู้สึกถึงการเริ่มต้นที่ดีและเอ็นจอยกับปีนี้ของเราได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัวเลย เราลองไปดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง ☺


1. You Only Live Once
เพราะชีวิตเรามีแค่ครั้งเดียว

แชร์ 6 แนวคิดช่วยเปลี่ยนตัวเอง new year, new me ปีนี้ต้องดีกว่าที่เคย Zipevent

เพราะชีวิตเรามีแค่ครั้งเดียว

เพราะแบบนั้นเราสามารถบอกตัวเองได้เลยว่าให้ใช้ชีวิตและมีความสุขอย่างเต็มที่ ลองทำในสิ่งที่ชอบ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองอยากใช้ ถึงเราจะล้มแต่เราก็ลุกใหม่ได้เสมอ เพราะงั้นมันไม่มีอะไรที่น่ากลัวเลย ☺

แน่นอนว่าชีวิตมันต้องมีทั้งทุกข์และสุข มีผิดหวังบ้าง สมหวังบ้างผสมกันไป เพราะงั้นการทำวันนี้ให้ดีที่สุดและทำเต็มที่กับทุกๆ เรื่องในชีวิต ต่อให้ผลลัพธ์ออกมาไม่เป็นตามที่คาดหวัง เราก็จะไม่รู้สึกเสียใจหรือมานั่งเสียดายทีหลังเลย


2. Change for Yourself, not for others
เปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเราเอง

ในปีที่ผ่านมาๆ บางคนอาจจะเคยพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองจนเหนื่อยล้า พยายามฝืนจนรู้สึกไม่ไหว และถ้าลองมองย้อนไป ตอนนั้นเราพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใครกันนะ เพื่อตัวเราจริงๆ หรือเพื่อคนอื่นกันแน่

ทุกคนเคยได้ยินกันไหมคะว่า ‘การลงทุนที่ดีที่สุด คือ การลงทุนกับตัวเอง’

เพราะงั้น ปีนี้เราลองมารักตัวเองกันให้มากกว่าปีที่แล้วอีกเยอะๆ แล้วลองตั้งเป้าหมายเปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเราเองให้เยอะขึ้นกันดีกว่า ไม่ใช่เพื่อครอบครัว ไม่ใช่เพื่อเพื่อน ไม่ใช่เพื่อคนรัก แต่เพื่อตัวเราเอง ลองปล่อยให้ตัวเราค่อยๆ เติบโตขึ้นเป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น แล้วเราอาจจะได้รู้ว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ได้ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าเลยสักนิด ถ้าเราพยายามทำสิ่งเหล่านั้นให้กับตัวเราเอง ♡


3. Live in the moment
ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน

แชร์ 6 แนวคิดช่วยเปลี่ยนตัวเอง new year, new me ปีนี้ต้องดีกว่าที่เคย Zipevent

หลายครั้งที่เรามักจะยุ่งกับการตามหาความสุขที่ยังไม่มาถึงจนพลาดความสุขในชีวิตปัจจุบันไปสนิท หลายครั้งที่เรามักจะลืมมองความสุขรอบตัวในช่วงเวลานั้นไป หลายครั้งที่เราพลาดช่วงเวลาดีๆ ในปัจจุบัน เพียงเพราะเราจมอยู่กับอดีตที่ไม่หวนคืนมา

ในปีนี้ เราลองใช้ชีวิตให้ช้าลงกันสักนิด ดื่มด่ำการใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันให้มากขึ้น แล้วเราอาจจะได้รู้ว่าจริงๆ แล้ว เราไม่จำเป็นที่จะต้องตามหาความสุขในอนาคตหรือนั่งจมอยู่กับความสุขในอดีตเลย เพราะเราสามารถมีความสุขและมีโมเมนต์ดีๆ ได้เลยทันทีในปัจจุบัน ปีนี้เราลองมาใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันให้มากขึ้น เติมเต็มให้ทุกช่วงเวลากลายเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดกันนะคะ


4. Enjoy the little things
มีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัว

แชร์ 6 แนวคิดช่วยเปลี่ยนตัวเอง new year, new me ปีนี้ต้องดีกว่าที่เคย Zipevent

หลายครั้งที่เราอาจรู้สึกว่าเมื่อก่อนเคยมีความสุขได้ง่ายกว่านี้นะ ทำไมตอนนี้ถึงมียากจัง ปีนี้เราเลยอยากชวนทุกคนมา ลองมองสิ่งรอบตัวให้เยอะขึ้นกันสักหน่อย บางทีอาจมีสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้เรามีความสุขโดยไม่รู้ตัว แต่เราเผลอมองข้ามมันไปก็ได้

อย่าง วันนี้เราได้ซักผ้านวมแล้วกลิ่นหอมฟุ้งถูกใจ วันนี้เราได้ลองเมนูใหม่ที่อยากลองมานาน หรือเราที่เป็นทาสแมวได้เดินบังเอิญเจอแมวระหว่างทางกลับบ้านเลยได้ทักทายเจ้าเหมียวไปหนึ่งที อะไรแบบนี้ก็อาจทำให้เราได้ใจฟูขึ้นเหมือนกันนะ

จริงๆ แล้วชีวิตมีสิ่งดีๆ อีกเยอะมากเลย แค่เรามองหามัน การที่เราลองมองรอบตัว ใส่ใจสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต แค่เท่านี้ก็อาจทำให้เราเอ็นจอยกับแต่ละวันได้มากกว่าที่เคยก็ได้ ♡


5. Be kind and Spread Love
แบ่งปันความรักและสิ่งดีๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่พอได้ลองทำเองแล้ว เราจะรู้สึกได้เลยว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่ดี คือ การส่งต่อสิ่งดีๆ คำพูดดีๆ และความรักดีๆ ให้กับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการเอ่ยชม อย่างเช่น วันนี้แต่งตัวน่ารักจังเลย ผมทรงนี้เข้ากับเธอมากๆ หรือเวลาไปเที่ยวแล้วมีขนมมาฝากเพื่อนๆ ก็เป็นการแบ่งปันความรักจากเราไปให้อีกฝ่ายได้เหมือนกัน

การแบ่งปัน การช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ที่มาจากความเต็มใจของเรา และการมอบคำพูดดีๆ ให้แก่กันอย่างสม่ำเสมอ อาจจะทำให้วันนั้นของเขากลายเป็นวันที่ดีมากๆ ไปเลยก็ได้นะ และที่สำคัญเลย คือ ทุกคนอย่าลืม ใจดีและมอบความรักให้กับตัวเองกันเยอะๆ เหมือนที่เราแบ่งปันให้คนอื่นๆ นะคะ ♡


6. Negative Thinking is your worst enemy
ความคิดในแง่ลบคือศัตรูตัวร้ายของเรา

ในปีที่ผ่านมา เราอาจมีความกังวลหรือความกลัวที่อยู่ในใจ ทำให้บางทีเราเผลอมีความคิดในแง่ลบออกมาโดยไม่รู้ตัว อย่างเช่น เราคงทำไม่ได้หรอก กลัวผิดพลาดจังเลย ต้องออกมาไม่ดีแน่เลย ถ้ามันแย่ล่ะ ถ้าทุกคนไม่ชอบล่ะ อะไรแบบนี้ แต่ขอให้ทุกคนรู้ไว้ว่ามันไม่เป็นไรเลยที่เราจะมีความกังวลกันบ้าง แต่ในปีนี้เราลองมาก้าวข้ามความกังวลที่เคยมี แล้วเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ไปด้วยกันนะคะ

ลองทิ้งความคิดในแง่ลบ แล้วเอาความคิดในแง่บวกเข้าไปแทน อย่าให้ความคิดในแง่ลบเข้ามาก่อกวนชีวิตและการเริ่มต้นดีๆ ของเราได้! เพราะงั้นปีนี้เราลองมามองและคิดในแง่บวกให้เยอะขึ้นกว่าเดิมกันดีกว่า☺

มันต้องออกมาดีแน่เลย
เราทำได้แน่นอน!
อะไรดีๆ กำลังรออยู่
ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
ถึงผิดพลาดก็ไม่เป็นไร

ได้มีโอกาสลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วย
ต้องเป็นประสบการณ์ที่ดีแน่ๆ


หวังว่า แนวคิดช่วยเปลี่ยนตัวเอง ที่เรามาแชร์วันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทุกคน
ได้เอ็นจอยและแฮปปี้กับชีวิตในปีนี้มากยิ่งขึ้นนะคะ
และซิปก็ขอให้ทุกคนได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ และถูกล้อมรอบด้วยความรักอยู่เสมอเลย ♡


ถ้าใครอยากลองอ่านบทความเพิ่มพลังให้กับตัวเองอีกเยอะๆ ก็สามารถอ่านต่อได้ที่นี่เลย:


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments