Trending Now

Zipevent | ดูดวงวันเกิด ธันวาคม 2566

ฤกษ์งามยามดี ต้อนรับเหล่าสายมูทั้งหลายทั่วประเทศไทย หมอซิปชวนเปิดไพ่ ดูดวงวันเกิด ประจำเดือนธันวาคม 2566 แม่นที่สุด! เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีนี้ พร้อมมาการเริ่มต้นในเดือนธันวาเริ่มตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ – วันอาทิตย์ มาเช็กสิว่าราศีไหนจะปัง ราศีไหนต้องระมัดระวัง เพื่อดูว่าดวงชะตาของเราจะไปในทิศทางไหน และขึ้นลงอย่างไร (เช็กปฎิทินวันหยุด 2566)

พร้อมเปิดไพ่ ให้คุณได้เช็กครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ใครอยากรับมือและเตรียมตัวให้ทั้งเดือนธันวาคมนี้เป็นไปอย่างราบรื่นไปดูพร้อมกัน

(เริ่มตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ – วันอาทิตย์)
เกิดวันไหนเช็กเลย!


ผู้ที่เกิดวันจันทร์

ดูดวงวันเกิด ธันวาคม 2566 กับ Zipevent แม่นที่สุด! เช็กก่อนใคร

การงาน การงานในช่วงนี้คุณ ‘ค่อนข้างยุ่งมาก’ อาจทำให้ต้องนอนดึกหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ต้องระวังเรื่องการเอางานเก่าๆ กลับมาแก้ไข หรือทำให้ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังต้องระวังว่างานจะไม่เดินหน้าเท่าที่ควร เพราะคุณมีหลายสิ่งแทรกมาให้ทำ จนไม่ได้ทำงานหลัก

การเงิน รายรับยังเข้าสม่ำเสมอ แต่คุณจะมีค่าใช้จ่ายแบบกะทันหันเข้ามาบ่อยๆ เกี่ยวกับการซ่อมหรือซื้อสิ่งใหม่ๆ ในบ้าน นอกจากนี้อาจมีใช้จ่ายไปกับเรื่องสุขภาพอีกด้วย

ความรัก สำหรับคนโสด อยู่ในช่วงไม่ได้รีบร้อนหรือสนใจความรักมากนัก มีเกณฑ์พบคนจากทางออนไลน์หรือไกลเข้ามาคุยด้วย พอให้ได้แก้เบื่อและไม่เหงา สำหรับคนที่มีแฟน มีเกณฑ์ได้แยกกันอยู่ เนื่องจากปัญหาเรื่องงานและเวลา จนอาจทำให้คุณรู้สึกเศร้าได้

สุขภาพ ระวังอาการปวดหลังล่าง หรือมีเรื่องให้คิดมากอยู่บ่อยๆ


ผู้ที่เกิดวันอังคาร

ดูดวงวันเกิด ธันวาคม 2566 กับ Zipevent แม่นที่สุด! เช็กก่อนใคร

การงาน มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง หรือได้รับการโปรโมทในสายงาน แต่มาพร้อมกับความกดดันที่สูงขึ้น ให้ระวังมีเรื่องกับหัวหน้า ส่วนใครที่ทำธุรกิจจะเจริญรุ่งเรือง หรือมีแนวโน้มที่ดีขึ้น บางคนที่กำลังหางานใหม่ อาจได้รับการติดต่อกลับหรือมีบริษัทมาเสนอให้ถึงที่

การเงิน มีเหตุให้ต้องใช้เงินก้อน และใช้จ่ายซื้อของชิ้นใหญ่ และให้ระวังเรื่องโดนยืมเงิน พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้คนอื่นยืมในช่วงนี้ ส่วนใครที่ชอบเสี่ยงโชคอาจถูกรางวัลได้ 

ความรัก สำหรับคนโสด เป็นช่วงที่คุณยังเสียใจ และยังคงคิดถึงรักครั้งเก่าที่พึ่งเลิกราไปได้ไม่นาน สำหรับคนที่มีแฟน คุณและคนรักมีเกณฑ์ที่จะมีปากมีเสียงเกี่ยวกับเรื่องการเงินกันได้

สุขภาพ ระวังป่วยเล็กๆ น้อยๆ เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ


ผู้ที่เกิดวันพุธ

ดูดวงวันเกิด ธันวาคม 2566 กับ Zipevent แม่นที่สุด! เช็กก่อนใคร

การงาน หลายๆ คนยังอยู่ในช่วงการทำงานแบบ WFH ทำให้งานโดยรวมยังไม่เหนื่อยหนักมาก แต่อาจจะไปหนักอีกทีช่วงปลายเดือน ส่วนใครที่กำลังว่างงาน อาจได้งานจากการแนะนำของเพื่อน หรือมีคอนเน็คชั่นจากคนรู้จักก็เป็นได้

การเงิน รายรับและรายจ่ายเท่าๆ กัน แต่ยังคงมีรายได้เสริมเข้ามาตลอด ทำให้มีเงินใช้อยู่เรื่อยๆ ไม่ได้ขัดสนเท่าไรนัก แต่ควรวางแผนการเงินให้ดี อย่าเพิ่งลงทุนหรือทำอะไรที่เสี่ยง 

ความรัก สำหรับคนโสด เป็นช่วงนิ่งๆ คุณยังไม่เจอคนที่ถูกใจหรือคลิกด้วย หรือถ้าหากคนไหนที่ชอบ อีกฝ่ายมักจะมีคนคุยอยู่ก่อนแล้ว สำหรับคนที่มีแฟน ความสัมพันธ์ยังดีเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีปัญหา คุณและคนรักมีการวางแผนทริปเที่ยวด้วยกัน

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมทั่วไปแข็งแรงดี


ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน ช่วงนี้อาจเป็นช่วงที่คุณต้องลงมือทำงาน ‘แบบฉายเดี่ยว’ ซึ่งอาจทำให้เหนื่อยจากปกติ แต่นี่จะเป็นโอกาสที่ทำให้คุณได้พิสูจน์ความสามารถในที่ทำงาน ระหว่างงานอาจมีปัญหาถาโถมเข้ามาบ้าง และหัวหน้าอาจเพ่งเล็งเป็นพิเศษ ทำให้คุณอาจกังวลหรือเครียดได้

การเงิน ใครที่ทำอาชีพค้าขายจะขายของคล่องขึ้นมาก ส่วนใครเป็นพนักงานบริษัททั่วไปมีโอกาสได้รับโบนัสคูณสอง โดยเฉพาะอาชีพสายขายจะโดดเด่นมาก มีลุ้นค่าคอมมิชชั่นก้อนใหญ่

ความรัก สำหรับคนโสด มีเกณฑ์จะได้เจอกับคนที่โตกว่าหรือมีความเป็นผู้ใหญ่ ทำให้ได้คุยกันทั้งเรื่องงาน คอยให้คำแนะนำซึ่งกันและกัน เสมือนได้พี่น้องเพิ่มขึ้นมา สำหรับคนที่มีแฟน คนรักของคุณอาจพบเจอกับปัญหาสุขภาพหรือปัญหาชีวิต ที่กระทบต่อจิตใจ ทำให้คุณต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ

สุขภาพ ระวังเรื่องโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะโรคภูมิแพ้ และไมเกรน


ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน งานที่คุณทำอยู่นั้นค่อนข้างที่จะเรื่อยๆ ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล และเป็นงานที่คุณเริ่มเบื่อ เพราะต้องทำอะไรเดิมๆ ซ้ำๆ และจำเจ อีกทั้งคุณยังเจอปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไขไม่หายสักที ทำให้เดือนนี้คุณต้องใช้ความอดทนในการทำงานมากกว่าเดิม

การเงิน เดือนนี้คุณหาเงินได้เก่ง ‘หัวไวเรื่องเงิน‘ และเก็งกำไรได้ดี แต่ต้องพยายามไม่โลภ ไม่ควรใช้จ่ายอะไรแบบใจป้ำหรือใช้จ่ายเกินตัว ให้ระวังมีรายจ่ายฉุกเฉินเข้ามา

ความรัก สำหรับคนโสด เป็นช่วงที่คุณได้ใช้เวลาอยู่คนเดียว และมีความสุขกับการเป็นโสดมากกว่าที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ สำหรับคนที่มีแฟน ช่วงนี้ความรักดี คุณและคนรักมักเติมความหวานให้กัน ไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมทั่วไปแข็งแรงดี


ผู้ที่เกิดวันเสาร์

ดูดวงวันเกิด ธันวาคม 2566 กับ Zipevent แม่นที่สุด! เช็กก่อนใคร

การงาน เป็นช่วงการงานดี หยิบจับทำอะไรก็สำเร็จ ยิ่งทำยิ่งสนุก และผลลัพธ์ก็เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ และผู้ใหญ่ก็พอใจในผลงานของคุณ เพราะ ‘อยู่ถูกที่ถูกเวลา’ ส่งผลให้คุณได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน และโอกาสครั้งใหญ่ที่เข้ามา

การเงิน งานเยอะ ทำให้มีเงินจากงานที่เยอะขึ้นไปด้วย และเป็นเดือนที่คุณจะได้เจอคนใหม่ๆ เกี่ยวกับเรื่องของการงาน-เงิน เป็นช่วงเก็บเกี่ยวโอกาส ที่จะเปลี่ยนคนรู้จักให้เป็นคอนเนคชั่นดีๆ ให้คุณในอนาคตได้

ความรัก สำหรับคนโสด จะดึงดูดคนที่เด็กกว่าเข้ามา แต่อาจไปด้วยกันได้แค่ในระยะสั้นๆ อาจเพราะเรื่องความต่างของอายุ และทัศนคติที่ไม่เข้ากัน สำหรับคนที่มีแฟน เดือนนี้คุณและคนรักอยู่ในช่วงที่ต้องทำหน้าที่ของตัวเอง ทำให้ไม่ค่อยได้ใช้เวลาด้วยกันเท่าไรนัก

สุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับคอ บ่า ไหล่ มีปวดหลัง ปวดเอว รวมไปถึงออฟฟิศซินโดรม


ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน อยู่ในช่วงที่คุณกำลังรู้สึกหมดไฟ หมดแพชชั่นกับการทำงาน ส่งผลให้คุณขี้เกียจตามไปด้วย ต่อให้มีงานเยอะเข้ามาคุณจะรู้สึกไม่อยากทำเท่าไร หรือบางทีก็ทำงานจนรู้สึกไม่ได้พัก จนรู้สึกหมดพลัง ทำให้คุณเริ่มมองหางานใหม่ และสับสนกับตัวเองอยู่บ้าง

การเงิน เดือนนี้คุณจะช้อปปิ้งหนักเป็นพิเศษ ‘รายรับมารายจ่ายไป’ ให้ระวังการช้อปในออนไลน์ มีเกณฑ์เสียเงินก้อนใหญ่ กับของจำพวกอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และของใช้ในบ้าน

ความรัก สำหรับคนโสด มีเกณฑ์ที่จะได้เจอคนคุย หรือว่าเจอคนที่ทำให้รู้สึกอยากพัฒนาความสัมพันธ์ และเขาก็ดูชอบพอคุณมากเช่นกัน สำหรับคนที่มีแฟน คุณทั้งคู่มีเป้าหมายเกี่ยวกับอนาคตร่วมกัน มีคุยเรื่องการแต่งงาน อาจลุ้นข่าวดีเร็วๆ นี้

สุขภาพ ระวังเรื่องสุขภาพจิตใจ ช่วงนี้อาจมีเรื่องเครียด ทำให้ฟุ้งซ่าน ย้ำคิดย้ำทำได้


เป็นยังไงกันบ้างงง! หมอซิปทำนายครบทุกวันตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ถึงอาทิตย์กับ ดูดวงวันเกิด ธันวาคม 2566 เช็กวันของตัวเองแล้วเป็นยังไงบ้าง อย่างที่หมอซิปอยากบอกเสมอว่า เรื่องดวงเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ใครสบายใจ อยากเตรียมตัวรับมือ และระมัดระวังการใช้ชีวิตให้มากขึ้น ก็สามารถดูเพื่อเป็นแนวทางได้ ปล. แต่เราต้องอยู่เหนือดวงให้ได้ อย่าไหลไปตามดวงน้า

เดือนหน้าจะเป็นยังไง อย่าลืมติดตามได้ในวันที่ 1 มกราคม 2567 น้า
(ดูสีเสื้อมงคลปี 2566) ใส่เสริมดวงในเดือนสุดท้ายของปีนี้

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน