Trending Now

What’s on in April? รวม 12 อีเว้นท์เมษายน 2023 รอบนี้ซิปอีเว้นท์รวมมาให้จุกๆ ครบทุกแนวทุกสไตล์ ตั้งแต่งานอาร์ต งานดนตรี งานนิทรรศการ ใครเป็นสายอีเว้นท์ตัวยงต้องห้ามพลาด ไปเดินเล่นเช็คอินรับซัมเมอร์ ไม่อยากโดนสาดน้ำงั้นขอโดนสาดศิลป์ละกัน! (ดูดวงวันเกิด เมษายน 2566)


1. Van Gogh Alive Bangkok

Date: Now – 31 July 2023 / ICONSIAM

More Info: Van Gogh Alive Bangkok / Buy Ticket: thaiticketmajor

เปิดด้วย อีเว้นท์เมษายน เพราะแวนโก๊ะบุกไทยอีกครั้ง! เตรียมชมศิลปะดิจิทัลระดับโลกในรูปแบบ Immersive ที่ ICONSIAM ใครเป็นสาวกสายอาร์ต และเป็นแฟนพันธุ์แท้ของแวนโก๊ะห้ามพลาด งานนี้เสิร์ฟรอให้ชาว Art Lover ไปชมความยิ่งใหญ่ เสพงานศิลป์ฟินๆ

อีเว้นท์เมษายน
อีเว้นท์เมษายน

ขอบคุณรูปภาพ: Van Gogh Alive Bangkok


2. Uncountable Time

Date: Now – 30 June 2023 / The Jim Thompson Art Center

More Info: The Jim Thompson Art Center

UNCOUNTABLE TIME นิทรรศการที่จะพาสำรวจและทบทวนช่วงเวลาก่อนและหลังสงครามเย็นในประเทศไทยและผลกระทบต่างๆ ที่ตามมา จากมุมมองของศิลปินคนไทยและต่างประเทศผ่านผลงานศิลปะ ที่จะทำให้คุณได้เห็นถึงเรื่องราวที่ไม่ได้ปรากฏอยู่บนหน้าประวัติศาสตร์

อีเว้นท์เมษายน
อีเว้นท์เมษายน

ขอบคุณรูปภาพ: The Jim Thompson Art Center


3. THE DREAM ARCHIVE

Date: Now – 7 May 2023 / Saratta

More Info: Saratta – สารัตถะ

ชวนไปเสพศิลป์งานดีๆ กับนิทรรศการเดี่ยวครั้งสำคัญของศิลปิน นำเสนอผลงาน Digital painting คอลเลคชั่นล่าสุดและรวบรวมผลงานอันเป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมดิจิทัลที่ผ่านมา รวมถึงผลงาน NFT มาจัดแสดงเป็นผลงานภาพพิมพ์ให้ทุกคนได้ชมกันอย่างใกล้ชิด 

อีเว้นท์เมษายน

ขอบคุณรูปภาพ: Saratta


4. Utopia Now

Date: Now – 30 June 2023 / The Jim Thompson Art Center

More Info: The Jim Thompson Art Center

นิทรรศการจะพาทุกคนร่วมเดินทางไปกับ “ผี” ในร่างของนักแสดงและศิลปินสื่อแสดงสดของ ธีรวัฒน์ คาเงะ มุลวิไล ที่เข้าสำรวจสถานที่เก่าแก่ทิ้งร้าง พร้อมเปิดพื้นที่ทางจินตนาการสำหรับการคิดถึงอนาคตของโลก “screen” และรูปทรงนามธรรมทรงเลขคณิตที่ปรากฏซ้ำที่ขยายประเด็นความยุติธรรมในอนาคตให้ครอบคลุมถึงชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์

ขอบคุณรูปภาพ: The Jim Thompson Art Center


5. DILOK VON SIAM 2023

Date: 27 April – 14 May 2023 / PoA White Box, Yellow Lane (Ari Soi 1)

More Info: Dilok Von Siam 2023 / Buy Ticket: Ticketmelon

ละครเวทีมิวสิคัล Dilok Von Siam โดยแอนไท-ธีสิส (Anti-Thesis) นำเสนอการตีความปริศนาที่เกิดขึ้นกับเรื่องราวชีวิตของพระองค์เจ้าดิลกนพรัฐ พระโอรสพระองค์ที่ 44 ใน พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กับเจ้าจอมมารดาชาวเชียงใหม่ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิต พร้อมกับค้นหาความจริงให้กับพระองค์เจ้าดิลกนพรัฐ และบันทึกประวัติศาสตร์ใหักับพระองค์อีกครั้ง

อีเว้นท์เมษายน

ขอบคุณรูปภาพ: DILOK VON SIAM 2023


6. Symphony

Date: Now – 17 April 2023 / 333Gallery, ICONSIAM (Fl.1)

More Info: 333Gallery

Symphony นิทรรศการแสดงผลงานเดี่ยวของ “ทวีศักดิ์ อุชุคตานนท์” โดยเลือกนําเสนอผลงานศิลปะที่เผยให้เห็นจินตนาการอันลํ้าลึกผ่านรูปทรงที่ไร้ขีดจํากัด และมีความงดงามตามแบบฉบับของศิลปินที่บรรจงแต่งแต้มสีสันลงบนผืนผ้าใบ เพื่อสร้างความรู้สึกให้กับผู้ชม

ขอบคุณรูปภาพ: 333Gallery


7. She’s too Much

Date: Now – 16 April 2023 / River City Bangkok (RCB Galleria 4, Fl.2)

More Info: River City Bangkok

ชมงานศิลปะของคุณป่าน ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา ในนิทรรศการ She’s Too Much ที่ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่คุณป่านพบเจอ จากเรื่องยิบย่อยในประจำวัน ตลอดช่วงเวลา 28 วัน (1 รอบประจำเดือน) จนออกมาเป็นภาพวาดทั้ง 29 ภาพ งานประติมากรรม และศิลปะที่จัดวางในนิทรรศการครั้งนี้

อีเว้นท์เมษายน

ขอบคุณรูปภาพ: River City Bangkok


8. Route66 Summer Party 2023

Date: 12 – 16 April 2023 / Route66 Club Bangkok

More Info & Buy Ticket: Route66 Club Bangkok

Visit Event: Click

ซัมเมอร์นี้ ชวนคุณมาซ่าส์ ท้าความสนุก กับเทศกาลดับร้อนที่ฮอตที่สุดเตรียมพบกับปาร์ตี้รับสงกรานต์ใน Route66 Summer Party 2023 พร้อมสนุกกับ Line Up ดีเจ และศิลปิน แนวหน้าตลอด 5 คืนเต็ม รวมก๊วนให้ครบแล้วมาสนุกไปด้วยกัน!

ขอบคุณรูปภาพ: Route66 Club Bangkok


9. JABCHAI

Date: 10 – 23 April 2023 / River City Bangkok (RCB Galleria 3 Fl.2)

More Info: River City Bangkok

JABCHAI / บฉ่าย นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะนิพนธ์ของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายจากสาขาประติมากรรมไทยและจิตรกรรมไทย วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ที่มาเล่าผลงานศิลปะหลากรูปแบบ สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์ชีวิตของศิลปิน


10. Art for Air

Date: Now – 29 April 2023 / Numthong Art Space

More Info: Numthong Art Space

ชวนเพื่อนๆ ไปชมนิทรรศการ Art for Air ที่ทาง Numthong Art Space x Chiang Mai ART for AIR โครงการศิลปะเพื่อลมหายใจ ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อสื่อสารและสะท้อนถึงปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ฝุ่นมลพิษต่างๆ ให้ทุกคนได้ตระหนัก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อผลักดันไปสู่การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมต่อไป

อีเว้นท์เมษายน
อีเว้นท์เมษายน

ขอบคุณรูปภาพ: Numthong Art Space


11. Breaking Darkness: Alessandro Giannì Solo Exhibition

Date: Now – 25 April 2023 / Tang Contemporary Art Bangkok

More Info: Tang Contemporary Art Bangkok

พบกับนิทรรศการ Breaking Darkness ร่วมเดินทางไปกับผลงานของ อเลสซานโดร จานนี ที่ตั้งคำถามว่า ภาพวาดจะดำรงอยู่ได้ในอนาคตจริงหรือ? คำถามที่ก้องดังขึ้นเหมือนเสียงตะโกนจากแดนไกลและเสียงแหบเรื่อที่ฟื้นคืนมา ราวกับถูกถามโดยอดีตที่ยังคงมีชีวิตอยู่

อีเว้นท์เมษายน

ขอบคุณรูปภาพ: Tang Contemporary Art Bangkok


12. HAPPENING 10 FEST: VACATION VIBES

Date: 8 – 9 April 2023 / MUNx2, Seacon Square Fl.1

More Info: happening mag

พบกับ happening 10 Fest ครั้งที่ 2 ในธีม ‘Vacation Vibes’ กับบูธร้านค้าสุดชิค เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด งานนี้มีมินิคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินไม่ว่าจะเป็น Plastic Plastic, Patrickananda, guncharlie และสาวๆ น้องใหม่อย่าง Pattella, Jelly Lee ,Ringpopz และศืลปินอื่นๆ รวมไปถึงแบรนด์ต่างๆ และนักวาดที่จะมาร่วมงานนี้


แล้วอย่าลืมไปเช็คอิน 12 อีเว้นท์เมษายน 2023 กันน้า!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน