Trending Now

มาจ้าาา! วันนี้เรารวม เว็บไซต์หา Inspiration หา Ref ไกด์งานออกแบบ มาให้เพื่อนๆ หลายๆ คนที่ทำงานด้านดีไซน์ มักจะมีหลายครั้งที่คิดงานไม่ออก ไม่รู้ว่าจะออกแบบงานชิ้นนี้อย่างไรดี ซึ่งถ้ามีตัวช่วยดีๆ มาช่วยเรามองหาไอเดีย หา Ref ต่างๆ โดยเสพผลงานจากคนเก่งๆ หรือนักดีไซเยอร์ดีๆ เพื่อดูไว้เป็นไอเดียหรือนำมาประยุกต์ในงานของเราก็น่าจะเวิร์คมากเลยทีเดียว

ไม่รอช้าไปส่องแต่ละเว็บกันเลย!


Behance

หา Ref งานออกแบบ Portfolio / ผลงานของดีไซเนอร์เจ๋งๆ

(https://www.behance.net/)

เริ่มจากเว็บแรกที่ต้องแนะนำสุดๆ เราเชื่อว่าถ้าใครเป็นสายนักออกแบบน่าจะคุ้นเคยกับเว็บไซต์นี้อยู่แล้ว เพราะปกติเว็บไซต์นี้เป็นหนึ่งในเว็บที่เอาไว้เข้าไปค้นหาแรงบันดาลใจต่างๆ ในการทำงานออกแบบ รวมไปถึงมักจะมีนักออกแบบมาสร้างสรรค์ยัดงานที่ตนออกแบบเข้ามาใส่เพื่อแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจซึ่งกันและกันด้วย แต่ที่สำคัญมากกว่านั้นที่นอกจากงานออกแบบเว็บนี้ก็มีฟ้อนต์เก๋ๆ ไว้ให้เราสามารถดาวน์โหลดกันได้อีก เจ๋งชะมัดเลยใช่มั้ยทุกคน


webdesign-inspiration

หา Ref ทำเว็บ งานออกแบบต่างๆ เลือกประเภทค้นหาได้

(https://www.webdesign-inspiration.com/)

มาต่อกันที่เว็บนี้ ใครที่อยากได้ Ref หางานดีไซน์เจ๋งๆ ที่นี่ตอบโจทย์มาก เพราะในเว็บจะแบ่งประเภทค้นหาไว้ให้เรา เพียงแค่เลือก Ref ที่เราอยากดูก็ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Branding / Web Design และอื่นๆ และยังมีโทนสีให้เลือกว่าเราอยากหา Ref งานออกแบบในโทนไหนบ้าง กดปุ่มคลิกไปดูได้เลย!


Pinterest

ที่สุดของเว็บไซต์หา Ref และ Inspiration!

(https://www.pinterest.com/)

เว็บนี้เรียกว่าเป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีตัวอย่างงานหลากหลาย ใครๆ ก็ต้องรู้จักเว็บไซต์นี้ ใครอยากได้ไอเดียออกแบบสารพัดนานาชนิด หรือหา Reference ต่างๆ มีหมดเลยเพียงแค่กดค้นหา หรือใครที่ทำงานสายกราฟิก

อีกทั้งถือเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่ได้รวบรวมงานดีไซน์ต่างๆ โดยเฉพาะใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการทำงานออกแบบ เว็บนี้เสิร์จอะไรก็สามารถเจอได้ง่าย เพราะจะมีผู้ใช้งานมาสร้าง Board รวมภาพทุกแขนงเอาไว้ ทำให้สามารถใช้งานได้ง่าย แค่ Pin แล้วกดเซฟรูปจากบอร์ดที่เราสนใจ ก็จะมาอยู่ในคลัง ทีนี้ก็ได้ Ref ปังๆ แล้ว


Muzli

ใครหา Inspiration งานออกแบบสไตล์ Blog / Trending ต่างๆ จิ้มเลย

(https://muz.li/)

มาอีกหนึ่งแนวสำหรับเว็บหาแรงบันดาลใจเกี่ยวกับงานออกแบบ ซึ่งเว็บนี้จะเป็นเว็บ Blog หากใครกำลังหาบทความต่างๆ เพื่อดูเทรนด์งานดีไซน์ต่างๆ ที่จะรวบรวมงานของเหล่าดีไซเนอร์ ภายในเว็บจะมีการแบ่งหวดหมู่ต่างๆ ไว้มากมาย หากใครที่กำลังอยากพัฒนาเรื่อง Graphic Design คุณจะต้องชอบเว็บนี้อย่างแน่นอน


DRIBBBLE

ใครอยากได้ Ref ทำ Web Design / UI design แนวอื่นๆ เว็บนี้ก็มีครบ

(https://dribbble.com/shots/popular/web-design)

ปิดท้ายด้วยเว็บดังที่การันตีความมีชื่อเสียงพอๆ กับ Pinterest ใครอยากได้ Ref ทำ Web Design / UI design แนวอื่นๆ เว็บนี้ก็มีครบ ที่นี่เป็นการรวมตัวชั้นดีของเหล่านักออกแบบ ถ้าใครอยากได้ไอเดีย แรงบันดาลใจด้านการออกแบบล่ะก็ อย่าลืมมาส่องที่เว็บนี้ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงผลเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ ง่ายๆ ก็คือแค่นำเม้าส์ไปวางตรงที่เราต้องการ ก็จะเคลื่อนไหวแบบ GIF ให้เราดูเป็น Preview นั่นเองจ้า ชอบงานไหนก็ Pin ไว้บนคลังของเราได้เลย ปังมากแม่


หวังว่า เว็บไซต์หา Inspiration (แรงบันดาลใจ) เหล่านี้จะถูกใจเพื่อนๆ กันน้า เพราะบางครั้งถ้าใช้หัวสมองของเราเพียงอย่างเดียว บางทีหัวก็ตัน คิดงานไม่ออก ถ้าได้ลอง Research งานหรือไอเดียต่างๆ ก็น่าจะไกด์ไอเดียหรือต่อยอดสิ่งที่ออกแบบไว้ได้นั่นเอง

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน