Trending Now

Lantern Art Festival 2022 ณ Samyan Mitrtown

ใครอยู่แถวสามย่านยกมือขึ้น! ซิปอีเว้นท์อยากชวนเพื่อนๆ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินลงสถานีสามย่าน และพาทุกคนบุกมาที่งาน Lantern Art Festival 2022 (Samyan Mitrlight Garden) ซึ่งจัดขึ้นที่ Samyan Mitrtown ถือเป็นเทศกาลศิลปะสุดอาร์ตบนโคมครั้งแรกของแยกสามย่านมิตรทาวน์ พร้อมปลุกให้กรุงเทพมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

งานนี้เรียกว่ารวมเอาทุกความอาร์ตมาไว้ที่นี่ที่เดียว พร้อมมาฉลองชีวิตไปกับงานอาร์ตสุดรื่นเริงจาก 10 ศิลปินรุ่นใหม่ ที่จะมาเล่าเรื่องราวผ่านสีสันของดอกไม้ด้วยกันหรือยัง?

เทศกาลโคมของสามย่านมิตรทาวน์จะเป็นเพื่อนอีกคน ที่ยังสดใสทั้งกลางวันกลางคืน รอให้ทุกคนกล้าที่จะออกมา พบกับโลกใบเดิมที่สวยงามอีกครั้ง ผ่านภาพเขียนของ 10 ศิลปินรุ่นใหม่ที่บอกเราว่าชีวิตรอเราอยู่ข้างนอก และสามย่านมิตรทาวน์พร้อมจะเป็นพลังงานบวก ให้กับทุกๆคนไม่ว่าจะเป็นกลางวันกลางคืน


(เวลาแห่งความสนุกกำลังเริ่มต้นขึ้น)

ผลงาน Let’s Dance with Nature จากศิลปิน BANANA BLAH BLAH

หากใครคิดถึงและชอบงานอีเว้นท์ ที่เต็มไปด้วยแสง สีสัน ไฟสุดอลังการ มีพื้นที่ให้เดินเล่นสบายๆ ช้อปปิ้งเพลินๆ กับบรรยากาศผ่อนคลายหลังเลิกงาน ลองมาปล่อยใจให้ฟินกันที่งานนี้ หลังจากที่ Zipevent ได้บุกไปเช็คอินมาแล้ว ก็เลยอยากมาแนะนำจุดต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้วาร์ปตามมาเช็คอินกัน เพราะมาถึงจะได้ไม่งงจ้า! ไม่รีรอช้า ไปส่อง Highlight เจ๋งๆ ในงานกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง?

โคมศิลปะ / ประดับไฟ / สีสัน / ภาพวาด / หลากฤดูกาล


เช็คอินแลนด์มาร์ก ชม 10 โคมไฟยักษ์ จาก 10 นักวาด เนรมิตสามย่านมิตรทาวน์ ให้เป็นเมืองแห่งแสงสี

ผลงาน Rainy Day จากศิลปิน JUNG SENARAK

เรียกได้ว่าใครที่มาถึงที่สามย่านมิตรทาวน์ คงจะต้องเห็นแลนด์มาร์กโคมประดับไฟ ที่ถูกตั้งอยู่ด้านหน้าของร้าน Tim Hortons มองไปรอบๆ เต็มไปด้วยสีสันของผลงาน Lighting Art จากผลงานของ 10 นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ที่รังสรรค์ผ่าน 10 โคมไฟยักษ์สุดยิ่งอลังการ มาถึงแล้วก็ก็รีบเสพศิลป์ เดินชมดูลายเส้นเพลินๆ แล้วจะรู้ว่า ‘งานนี้น่ารักมาก!’

ผลงาน Celebrate Togetherness จากศิลปิน THE FAIRYDUSTSPELL
ผลงาน Winter Diary จากศิลปิน FAHFAHS

โดย 10 ศิลปิน ที่ได้มาร่วมรังสรรค์ศิลปะบนโคมไฟและทุกพื้นที่บริเวณนี้ ประกอบไปด้วย Jung Senarak / wawawawin / Banana Blah Blah / Lili Tae / The Fairydust Spell / Linghokkalom / The 3rd daughter / Give.me.museums / Fahfahs / Tuna Dunn

ผลงาน Coming of Age จากศิลปิน WAWAWAWIN
ผลงาน Winter a season of planning, recovery & preparation จากศิลปิน Give Me Museums

เข้าอุโมงค์ ชมผลงาน Art Gallery ณ MRT สามย่าน ชวนคุณหลุดเข้าไปในโลกของศิลปะ

ตามมาด้วยอีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจกับพื้นที่บริเวณอุโมงค์ของ MRT สามย่าน ที่เรียกว่าเป็น Art Gallery แบบย่อมๆ ถูกเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่อุโมงค์ของงานศิลป์ จุดนี้เป็นการนำลายเส้นศิลปะของทั้ง 10 ศิลปินมาตกแต่งและประดับอยู่รอบๆ ทางเดินในอุโมงค์ ขอกระซิบบอกว่าใครที่แวะไป อย่าลืมไปถ่ายรูปตรงบันไดนะ! (แต่จะเป็นบันไดตรงไหน เลื่อนไปอ่านต่อกันเลย)

ก่อนหน้านี้ที่ Zipevent บอกว่าอย่าลืมมาถ่ายรูปตรงบันได ทุกคนคงสงสัยว่ามันคือตรงไหนเอ่ย? คำตอบก็คือตรงนี้เลยทุกคน เพราะบริเวณทางลงบันไดไปยังรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสามย่านแห่งนี้ ถูกฉาบไปด้วยสีสัน ดอกไม้ งานศิลป์จาก 10 นักวาด เรียกว่าเดินลงมาปุ๊ป ก็เหมือนพาเราหลุดไปในโลกของศิลปะเลยล่ะ

เดินสุดอุโมงค์แห่งนี้ก็ขอย้อนเดินกลับขึ้นมาที่หน้างานกันต่อ เพราะยังมีจุดอื่นๆ ที่น่าสนใจรอคุณอยู่ 🙂


สนุกกับ Mini Concert ในบรรยากาศสวนกลางเมือง ที่จะมามอบเสียงเพลงทุกวันเสาร์!

ต้องขอเกริ่นก่อนว่าทีม Zipevent แวะไปเก็บภาพบรรยากาศกันเมื่อวันศุกร์ ทำให้ช่วงเย็นวันนั้นมีกลุ่มศิลปินอย่าง TPC Music จากน้องๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร้องเพลงเปิดงานให้พวกเราฟัง แต่คุณจะได้พบกับศิลปินชื่อดังอย่างแน่นอน อดใจรอฟังแล้วไปฟินกันต่อได้ที่งาน วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครว่างช่วงไหน สามารถวาร์ปมาได้เลย

โดยมินิคอนเสิร์ตเล็กๆ นี้ จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ เวลา 19.00 น. หากใครอยากไปฟังเพลงเพลินๆ ท่ามกลางบรรยากาศสวนกลางเมืองจากศิลปินที่คุณชื่นชอบและวงดนตรีเปิดหมวกล่ะก็ สตาร์ทรถออกจากบ้าน พกกล้องตัวโปรด มาถ่ายรูปด้วยกันนะ!

(นี่แค่วันช่วงเปิดงานเท่านั้น รอฟินต่อในสัปดาห์ต่อไปได้เลยจ้า)


เดินเล่น ช้อปปิ้งฟินๆ กับ All About Art Market ที่คนรักงานศิลป์ไม่ควรพลาด!

ใครชอบช้อปสินค้างานอาร์ตและคราฟต์บ้าง? ปิดท้ายด้วยการแวะไปเดินเล่น ช้อปปิ้งกันที่ตลาดนัด All About Art Market ที่จะรวมสินค้างานอาร์ตมาไว้ให้ทุกคนเดินช้อปกัน (โดยจัดทุกวันศุกร์ – อาทิตย์) ใครรู้ว่าเป็นสายอาร์ตไม่ควรพลาด

Lantern Art Festival 2022

ก่อนไปงานนี้อย่าลืมเช็ควันเวลาให้ดีน้า ซึ่งส่วนของ All About Art Market แห่งนี้ จะมีรอบวันที่จัดตลาดนัดทุกๆ สัปดาห์ตลอดการจัดงาน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ลานหน้าสามย่านมิตรทาวน์ รอบต่อไปที่กำลังจะจัดขึ้น ใครรอช้อปร้านโปรดอยู่ เตรียมตัวเสียตังค์ได้เลยจ้า

Checklist รอบวันที่จัดโซนตลาดนัด (All About Art Market)

  • 22 – 24 กรกฎาคม 2565 (จัดขึ้นไปแล้ว)
  • 29 – 31 กรกฎาคม 2565
  • 5 – 7 สิงหาคม 2565
  • 12 – 14 สิงหาคม 2565
Lantern Art Festival 2022

ร้าน give.me.museums ก็มา!

Lantern Art Festival 2022

ถ้าเงินในบัญชียังไม่หมด ไฮไลต์ต่อไปเอาใจคนชอบสะสมของหรือใครที่เป็นแฟนคลับตัวท็อปของทั้ง 10 ศิลปินนักวาด แต่จะเป็นอะไรเลื่อนไปอ่านต่อกันเลย


เอาใจสายช้อป! เพราะ #ช้อปครบรับฟรี ของพรีเมี่ยม Limited Edition จาก 10 นักวาด

มางานนี้ทั้งที กลับบ้านตัวเปล่าก็คงไม่ฟิน เพราะสามย่านมิตรทาวน์เอาใจสายช้อป ชวนคุณมาสะสมของพรีเมี่ยม Limited Edition จาก 10 นักวาด เพียงช้อปภายในศูนย์การค้าฯ แห่งนี้ #ช้อปครบรับฟรี และนำใบเสร็จไปแลก แค่นี้ก็จุใจกับของสมนาคุณที่หาไม่ได้จากที่ไหน

Lantern Art Festival 2022

ใครรู้ตัวว่าชอบสะสมของ ไปช้อปกัน!

Lantern Art Festival 2022
  • รับฟรี! เสื้อยืดห่านคู่ SAMYAN LANTERN ART 1 ตัว (มูลค่า 390 บาท) เมื่อช้อปและรวบรวมใบเสร็จจากร้านค้าภายในศูนย์ฯ ครบ 2,500 บาทขึ้นไป* (จำกัด 500 สิทธิ์ตลอดแคมเปญ) ได้ตั้งแต่วันนี้ – 14 สิงหาคม 2565
  • รับฟรี! SAMYAN LANTERN ART TUMBLER 1 ใบ ขนาด 500 ml. (มูลค่า 790 บาท) เมื่อช้อปและรวบรวมใบเสร็จจากร้านค้าภายในศูนย์ฯ ครบ 4,500 บาทขึ้นไป* (จำกัด 1,000 สิทธิ์ตลอดแคมเปญ) ได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2565

ติดตามรายละเอียดและดูเงื่อนไขเพิ่มเติม Samyan Mitrtown


Date Event: ปักปฏิทินวันเวลาให้อีกรอบกับงาน Lantern Art Festival 2022 จะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 14 สิงหาคม 2565 ทั้งกลางวันและกลางคืน (เริ่มเปิดไฟเวลา 18.00 – 24.00 น.) โดยพื้นที่ส่วนนิทรรศการโคมไฟยักษ์ จัดอยู่ด้านหน้าร้าน Tim Hortons (Samyan Mitrtown) และส่วนอื่นๆ จัดที่บริเวณสามย่านมิตรทาวน์

ติดตามรายละเอียดอีเว้นท์ https://www.facebook.com/SAMYANMITRTOWN/


เพราะเทศกาลโคมของสามย่านมิตรทาวน์จะเป็นเพื่อนอีกคนที่ยังสดใสทั้งกลางวันและกลางคืน รอให้ทุกคนกล้าที่จะออกมาพบกับโลกใบเดิมที่สวยงามอีกครั้ง 🙂

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน