Trending Now

CPAC Green Solution บูธที่คุณต้องไม่พลาด!

สุดสัปดาห์นี้ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเดินชมอีเว้นท์ที่ไหนดี ซิปอีเว้นท์อยากพาทุกคนวาร์ปมาที่ งานสถาปนิก’65: Architect Expo 2022 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์แนวคิด พึ่งพา – อาศัย: CO – with CREATORs ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 1 พฤษภาคม 2565 บอกเลยว่าปีนี้ยกทัพขบวนบูธจากพาร์ทเนอร์ต่างๆ มากมาย มาจัดแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุด


สำหรับงานนี้ที่พลาดไม่ได้สุดๆ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์เด่นของชาวสถาปนิก นักออกแบบ วิศวกร ดีไซน์เนอร์ Developer หรือใครที่แวะผ่านไปมาต่างก็ต้องแวะไปที่ บูธ CPAC Green Solution เพราะปีนี้ได้เปิดตัวนวัตกรรมการก่อสร้างสุดล้ำครั้งแรก เพื่อยกระดับงานก่อสร้างให้เจ๋งยิ่งขึ้นกับนวัตกรรมที่เรียกว่า CPAC 3D Printing Modular House (นวัตกรรมบ้านสำเร็จรูป) งานนี้ซิปเลยถือโอกาสพาทัวร์และทำความรู้จักนวัตกรรมชิ้นล่าสุดจาก CPAC Green Solution แบบครบจัดเต็ม ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง🙂

รู้จักกับ CPAC Green Solution (ล้ำ-เปลี่ยน-โลก) โซลูชันทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์งานก่อสร้าง

CPAC Green Solution ผู้นำด้านนวัตกรรมก่อสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่พร้อมเดินหน้าพัฒนาโซลูชันในงานก่อสร้างของคนยุคใหม่ ภายใต้ความเป็นแนวคิด ล้ำ-เปลี่ยน-โลก เมื่อนวัตกรรมการก่อสร้างถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เราจะได้เห็นและสัมผัสกันที่นี่!

CPAC 3D Printing Solution นวัตกรรมการก่อสร้างแห่งอนาคตที่เป็นมิตรกับโลก

ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการมีนวัตกรรมก่อสร้างยุคใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงเกิดเป็นโซลูชันการก่อสร้างด้วย CPAC 3D Printing Solution ขึ้นมา โดยก่อนที่จะไปรู้จักกับนวัตกรรมเด่นๆ นี้ CPAC Green Solution ตั้งใจนำเสนอและชวนให้คุณมาสัมผัสประสบการณ์จาก Green Construction Solution ผ่านเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Augmented Reality)

โดยจะได้พบกับโซลูชันต่างๆ ตั้งแต่เริ่มกระบวนการก่อสร้าง (Pre Construction) เช่น CPAC Drone Solution, CPAC BIM, ระหว่างการก่อสร้าง (Construction) เช่น CPAC 3D Printing Solution, CPAC Low-rise Building Solution CPAC Farm Solution,  CPAC Factory Solution, CPAC Smart Industrial Solution และ CPAC Ultracrete Solution รวมไปถึงหลังการก่อสร้าง (After Construction) CPAC SB & M LIFETIME SOLUTION เป็นต้น

อย่างที่เรารู้ว่า CPAC Green Solution ตั้งใจสร้างและนำเสนอนวัตกรรมด้านการก่อสร้างที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยนำเทคโนโลยีและดิจิทัลต่างๆ เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการก่อสร้าง ให้เมืองน่าอยู่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด

ดังนั้น CPAC Green Solution จึงได้มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งไม่ใช่แค่การควบคุมเวลาและต้นทุนในการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งร่วมกันลดการสร้างขยะและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัสดุเหลือใช้ (Re-Use) เพื่อใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและสร้างความยั่งยืน

รู้จักกับ CPAC 3D Printing Modular House ⎯ นวัตกรรมบ้านสำเร็จรูปในยุคนี้

มาถึงจุดพิเศษที่สุดของบูธCPAC Green Solution เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด โดยไฮไลท์พิเศษอยู่ที่ ‘CPAC 3D Printing Modular House’ เกิดจากการนำเอาเทคโนโลยี 3D Concrete Printing มาทดแทนการสร้างผนังรูปแบบดั้งเดิม ทำให้มีประสิทธิภาพในการป้องกันเสียงได้ดีกว่าผนัง Precast และ Light weight panel และด้วยการออกแบบผนังแบบ Double Wall ช่วยทำให้อุณหภูมิภายในลดลงได้นั่นเอง ทำให้เราเห็นว่านวัตกรรมนี้ช่วยเพิ่มอิสระในการออกแบบ และสามารถสร้างความโดดเด่นของพื้นผิวให้มีลวดลายได้ อีกทั้งมาพร้อมการออกแบบสไตล์โมเดิร์น ให้กลิ่นอายความเป็นมินิมอลผสมผสานลอฟท์ เพิ่มความทันสมัย สบายตาน่าอยู่ อีกทั้งฟังก์ชันการใช้งานที่ใช้ได้จริง ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยได้อย่างครบครัน เรียกว่าตอบโจทย์ครบทุกรูปแบบสำหรับงานก่อสร้างในยุคนี้เลยล่ะ

มาถึงตรงนี้ซิปอีเว้นท์จะขออธิบายเพิ่มความพิเศษอีกว่า นวัตกรรมนี้ได้นำวัสดุคอนกรีตที่โดดเด่นด้วยเส้นสายมารายเรียงต่อกันเป็นชั้นๆ ผ่านกระบวนการก่อสร้างด้วยเครื่องจักร 3D Printer ก่อนยกมาประกอบหน้างานที่นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทยไปอีกขั้น ใครที่กำลังมองหาโซลูชันเจ๋งๆ แนวใหม่ต้องไม่ควรพลาดจ้า

ขอบคุณรูปภาพจาก: CPAC Green Solution

Modular House ที่นำมาจัดแสดงเป็นโครงสร้างชั่วคราว อยู่ที่ขนาด 3×3 เมตร สูง 3.4 เมตร ใช้ระยะเวลาในการพิมพ์เพียง 1 วัน ก่อนนำมาติดตั้งบริเวณหน้างานโดยใช้ระยะเวลาเพียง 1 วันเช่นกัน เป็นการลดระยะเวลาการทำงาน ลดขยะจากการก่อสร้าง ลดการใช้วัสดุและทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า และสามารถ Re-Use ได้นั่นเอง บอกเลยว่าความเจ๋งของ CPAC Green Solution ไม่ธรรมดาจริงๆ

CPAC Green Solution

นอกจากนี้ ยังมี CPAC Green Furniture มาจัดแสดง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Turn Waste to Value’ โดยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเหล่านี้ เกิดจากการสร้างสรรค์วัสดุที่ถูกลืม หรือวัสดุที่ไม่ได้ถูกใช้งาน มาทำให้เกิดคุณค่า มีความแปลกใหม่ ด้วยดีไซน์

CPAC Green Solution
CPAC Green Solution

เรียกได้ว่าโซลูชันเด่นๆ ครั้งนี้ CPAC Green Solution ขนทัพมารวมไว้ให้หมด ซึ่งหากใครได้แวะเข้าไปชม ที่บูธยังมีผลงานต่างๆ จากเทคโนโลยี CPAC 3D PrintingSolution ให้ได้ชมอีก 3-4 จุด เพื่อให้ผู้เข้าชมได้เห็นภาพและเข้าใจโซลูชันมากขึ้นว่าทำไมนวัตกรรมนี้ถึงพิเศษและตอบโจทย์งานก่อสร้าง


ความพิเศษของ CPAC 3D Printing Solution คืออะไร?

CPAC Green Solution

ความน่าสนใจอยู่ที่หากลองนึกภาพงานก่อสร้างที่มีความสลับซับซ้อน มีความโค้ง ยุบตัว บานออก รวมถึงมี Curve ส่วนเว้าต่างๆ เราไม่สามารถสร้างด้วยอิฐได้ หรือแม้กระทั่งหากเราต้องการสร้างเก้าอี้หรือโต๊ะตัวหนึ่ง ค่าโมลด์ชิ้นงานจะมีราคาสูง แต่ถ้าหากเราใช้ CPAC 3D Printing Solution เราไม่จำเป็นต้องมีแม่พิมพ์ก็สามารถทำได้

ถ้าให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น CPAC 3D Printing Solution จะโดดเด่นและพิเศษกว่าใคร เพราะมีความเป็น Unique Design (เป็นเอกลักษณ์ และเส้นสายความโค้งอย่างเป็นอิสระ) นอกจากนี้ยัง ประหยัดเวลาและมีความสะดวกรวดเร็ว (สามารถควบคุมมาตรฐานและความแม่นยำได้ เพราะเราใช้ 3D Printer) และสุดท้าย ช่วยลดขยะ เศษวัสดุเหลือทิ้งจากไซต์งานก่อสร้าง (เพราะเป็นการ Turn Waste to Value พร้อมกับการใช้ทรัพยากรทุกชิ้นอย่างคุ้มค่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม)

CPAC Green Solution

Unique / ประหยัด / รวดเร็ว / ลดขยะ

CPAC Green Solution

สรุปง่ายๆ ก็คือ ข้อดีของ CPAC 3D Printing Solution จะทำให้คุณได้รูปแบบของชิ้นงานที่สวยงามสมบูรณ์แบบ เพราะผ่านกระบวนการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามา จึงช่วยทั้งลดระยะเวลาการทำงาน และใช้แรงงานน้อยลง ไปพร้อมกับการใช้ทรัพยากรทุกชิ้นอย่างคุ้มค่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์เทรนด์ของธุรกิจได้อย่างเต็มที่ หากใครแวะมางานสถาปนิก’65: Architect Expo 2022 ก็อย่าลืมแวะมาที่บูธ CPAC Green Solution กันน้า 🙂


มาร่วมเปิดมุมมองแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมสัมผัสนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก บูธ CPAC Green Solution ได้ที่งานนี้

  • งานสถาปนิก’65: Architect Expo 2022 ตั้งแต่วันนี้ – 1 พฤษภาคม 2565
  • ณ บริเวณบูธ S307/3 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • ติดตามรายละเอียด: https://www.facebook.com/cpacthailand/

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน